9 đồ ăn vặt dành cho phụ nữ giải tỏa tâm trạng mà không lo tăng cân

Cùng tìm hiểu những đồ ăn, thức uống giúp bạn xả stress mà vẫn đảm bảo được tiêu chí ‘ăn nhiều không béo’.

Advertisement

  Khi buồn bã, hãy nhâm nhi những loại thực phẩm này để giải tỏa tâm trạng mà không lo tăng cân 

Khi buồn bã, hãy nhâm nhi những loại thực phẩm này để giải tỏa tâm trạng mà không lo tăng cân 

Khi tâm trạng không tốt, người ta thường có xu hướng ăn mất kiểm soát, đặc biệt là những món đồ ăn vặt không có lợi cho sức khỏe, dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì và nhiều loại bệnh khác.

Hiểu được điều này, Gia Đình Mới xin giới thiệu 9 món ăn đơn giản có thể xua tan mệt mỏi và hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả, chắc chắn sẽ trở thành ‘món khoái khẩu’ mới của các chị em.

1. Socola

  Socola đen có nhiều công dụng tuyệt vời

Socola đen có nhiều công dụng tuyệt vời

Thật bất ngờ, thứ đồ ngọt mà nhiều chị em ‘kiêng’ lại có thể giúp tâm trạng khá hơn mà không hề gây tăng cân.

Lý do là vì socola chứa nhiều chất chống oxy hóa, trong đó có magie, giúp các mạch máu thư giãn, giảm huyết áp và tăng tuần hoàn máu.

Chỉ với một vài khoanh socola 70% sẽ giúp bạn bớt căng thẳng, loại bỏ hội chứng tiền kinh nguyệt, trầm cảm và mệt mỏi.

Ngoài ra, tin tốt là bạn có thể ăn thoải mái socola 2 – 3 lần một tuần.

2. Cà phê

  Cà phê giúp bạn luôn hưng phấn và vui vẻ

Cà phê giúp bạn luôn hưng phấn và vui vẻ

Thứ đồ uống phổ biến này có giúp tăng lượng dopamin và serotonin, hai chất hóa học giúp giải tỏa những cảm xúc tiêu cực trong cơ thể.

Vì thế ngoài việc giúp cho đầu óc tỉnh táo, chỉ với một tách cà phê, bạn có thể hưng phấn cả ngày, đưa ra những quyết định sáng suốt và luôn ‘tươi roi rói’.

Ngoài ra, cà phê đen không hề gây tăng cân – mỗi ly cà phê đen chỉ chứa không đến 10 calo.   

3. Cá hồi

  Cá hồi là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và giúp giảm stress - Nguồn: familytraditionalrecipes.com

Cá hồi là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và giúp giảm stress - Nguồn: familytraditionalrecipes.com

Loại cá này cực kỳ giàu omega 3, một chất chuyên dùng để điều trị trầm cảm và tâm trạng thất thường.

Bạn không nhất thiết phải đến những nhà hàng đắt tiền để ăn cá hồi mà có thể chế biến ngay tại nhà – chỉ một đĩa cá hồi nướng/áp chảo và rau luộc, bạn sẽ có một ngày tràn đầy tích cực.

4. Trứng

  Trứng là một nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời, đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực

Trứng là một nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời, đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực

Trứng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời, giúp tái tạo và duy trì cơ bắp sau những giờ tập gym.

Trứng cũng chứa vitamin D, chất đóng vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch, giúp phòng tránh những bệnh về đường hô hấp.

Ngoài ra, những thực phẩm giàu vitamin D có thể giúp bạn đánh tan suy nghĩ tiêu cực cũng như hỗ trợ giảm cân.

5. Họ nhà dâu

  Các loại quả họ nhà dâu giúp kháng viêm, giảm trầm cảm và chống lão hóa - Nguồn: pixabay.com

Các loại quả họ nhà dâu giúp kháng viêm, giảm trầm cảm và chống lão hóa - Nguồn: pixabay.com

Những loại quả thuộc họ nhà dâu bao gồm dâu, phúc bồn tử, nho đen, nam việt quất, v.v.. có chứa nhiều chất anthocyanidin, giúp kháng viêm và giảm trầm cảm.

Ngoài ra, những chất chống oxy hóa trong các loại quả này không chỉ làm đẹp da mà còn chống lão hóa.

6. Hạt óc chó

  Hạt óc chó giúp giảm hoocmon stress - Nguồn: organicconsumers.com

Hạt óc chó giúp giảm hoocmon stress - Nguồn: organicconsumers.com

Các loại hạt, đặc biệt là hạt óc chó có nhiều calo và chất béo nhưng là một phần thiết yếu của chế độ ăn lành mạnh.

Loại thực phẩm này có một hợp chất melatonin, không chỉ giúp ngủ sâu mà còn giảm các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa tiểu đường và giảm hooc-môn stress.

Ngoài ra, hạt óc chó cũng làm da căng bóng và tóc óng ả, vì thế nếu ăn một lượng vừa phải vì đây là một món ăn rất có lợi cho sức khỏe.

7. Quả bơ

  Khi buồn, hãy tự làm cho mình một cốc sinh tố bơ - Nguồn: lifehack.org

Khi buồn, hãy tự làm cho mình một cốc sinh tố bơ - Nguồn: lifehack.org

Quả bơ đóng một vai trò quan trọng trong việc điều hòa hoocmon tâm trạng serotonin, hỗ trợ nhiều chức năng của não bộ và đẩy lùi mệt mỏi.

Không chỉ có vậy, quả bơ còn chứa nhiều chất béo tốt giúp da sáng khỏe và tiêu hóa tốt hơn.

8. Chuối

  Chỉ với một quả chuối, bạn có thể bổ sung năng lượng tích cực cho cơ thể - Nguồn: daysoftheyear.com

Chỉ với một quả chuối, bạn có thể bổ sung năng lượng tích cực cho cơ thể - Nguồn: daysoftheyear.com

Thường được dùng để làm sinh tố và bổ sung năng lượng khi làm việc hoặc chơi thể thao, chuối là một nguồn kali và vitamin B dồi dào, có tác dụng giảm nhịp tim, đột quỵ, thấp khớp và giải tỏa cảm xúc tiêu cực.

9. Mỳ Ý

  Mỳ Ý là một nguồn tinh bột hoàn hảo, ít chất béo - Nguồn: stylecraze.com

Mỳ Ý là một nguồn tinh bột hoàn hảo, ít chất béo - Nguồn: stylecraze.com

Tinh bột có khả năng cải thiện tâm trạng cũng như tăng mức năng lượng trong cơ thể bạn. Chứa rất ít chất béo, mỳ Ý là một nguồn tinh bột hoàn hảo, giúp cơ thể sản sinh ra serotonin và làm bạn cảm thấy hạnh phúc.

Hãy ăn đủ chất và bổ sung một chút mỳ Ý nguyên cám vào bữa ăn để tăng endophin (chất dẫn truyền trong não tạo ra cảm giác tích cực) và vitamin B cho cơ thể.

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn
Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | BÁO GIÁ QUẢNG CÁO