Báo Điện tử Gia đình Mới

9 loại cây cảnh giải khí độc trong nhà, lọc sạch không khí ai cũng nên trồng quanh nhà

Có những loại cây cảnh không chỉ làm đẹp, mà còn giải khí độc trong nhà, nhờ tác dụng 'lọc sạch' hơi độc như benzen, formaldehyde...Chúng cũng nhả ra không khí các hóa chất lành mạnh.

1. Hoa cúc

Hầu hết các loại cây cảnh có tác dụng lọc sạch không khí xung quanh không phải là cây có hoa, thì cây hoa cúc là một ngoại lệ. Chúng có tác dụng tốt nhất trong việc loại bỏ benzen - đây là loại hóa chất dùng trong nhiều loại bột giặt, hồ dán, nhựa, sơn. 

  Hoa cúc

Hoa cúc

Hoa cúc cần ánh mặt trời, vì thế hãy đặt chúng gần cửa sổ. Cũng vì là cây có hoa đẹp, nên nó không thể sống quanh năm như các loại cây cảnh trong nhà khác.

2. Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền chính là biểu tượng của mùa xuân. Chúng cũng rất hữu ích trong việc lọc khí benzen - thường có mặt trong nhiều loại sơn.

  Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền

Vì thế, nếu bạn vừa sơn và trang trí lại phòng, nên đặt một chậu hoa đồng tiền để loại bỏ các hạt benzen lơ lửng trong không khí.

3. Nha đam

Nha đam nổi tiếng nhất với khả năng làm lành vết thương, làm đẹp da. Gel trong lá cây này có thể làm dịu vết bỏng, vết cắt, vết côn trùng đốt và các dạng kích ứng da khác.

  Nha đam

Nha đam

Nhưng có thể bạn chưa biết nó còn có tác dụng làm sạch không khí. Nha đam dễ dàng hấp thu benzen và formaldehyde. Cây mọc tốt khi có nắng, vì vậy hãy để nơi cửa sổ có nắng chiếu tới.

4. Cây nhện

Lá cây nhện có khả năng hấp thu mạnh mẽ benzen, formaldehyde, CO và xylene - một hóa chất sử dụng nhiều trong công nghiệp da và cao su.

  Cây nhện

Cây nhện

Cây nhện chịu được khắc nghiệt, thích hợp với bạn nào không có nhiều thời gian chăm sóc.

5. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loại cây rất quen thuộc trong mỗi gia đình nhất là ở vùng nông thôn, và thực sự sẽ gây ngộ độc nếu bạn ăn vào. Ngược lại, nó cũng có tác dụng giải độc, vì lọc được các khí như formaldehyde.

  Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ dễ sống, do vậy phù hợp với người ít có thời gian chăm sóc. Vì formaldehyde bay hơi chủ yếu từ các sản phẩm vệ sinh cá nhân, nên cây lưỡi hổ sẽ có hiệu quả nhất khi đặt trong nhà tắm.

6. Vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh không cần nhiều ánh sáng mặt trời, mà lá vẫn có thể xanh ngay cả khi bạn đặt trong bóng râm.

  Vạn niên thanh

Vạn niên thanh

Vì thế, cây này phù hợp để đặt ở phòng không có nhiều ánh sáng. Nó hấp thụ formaldehyde rất tốt.

7. Cây thường xuân

  Cây thường xuân

Cây thường xuân

Mặc dù loài cây thường xuân này lọc được formaldehyde, nó cũng có thể làm sạch không khí có mùi xú uế. Cây cần có ánh sáng, vì thế nên đặt ở cửa sổ của nhà tắm.

8. Cây cọ cảnh

Cây cọ cảnh lọc được cả benzen và formaldehyde cũng như trichloroethylene - hóa chất dùng trong quá trình giặt khô.

  Cây cọ cảnh

Cây cọ cảnh

Vì vậy, nó thích hợp để đặt trong phòng giặt khô, hoặc phòng có nhiều đồ có thể giải phóng formaldehyde, chẳng hạn phòng ngủ hoặc phòng khách.

9. Cây huệ bình (lan Ý)

Loài cây huệ bình này đứng đầu bảng trong danh sách các loài cây lọc sạch không khí của cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA). Không chỉ hấp thụ formaldehyde, benzen và trichloroethylene mà loại cây này còn hấp thụ cả xylene và toluene - hóa chất tìm thấy trong dầu hỏa.

  Cây huệ bình (lan Ý)

Cây huệ bình (lan Ý)

Cây huệ bình sống được trong bóng râm và chỉ cần tưới nước tuần một lần, vì thế là lựa chọn tốt cho những người không có thời gian. Vì hấp thụ được nhiều hóa chất, nên nó có thể đặt ở bất cứ đâu trong nhà.

Vì các loài cây hấp thụ hóa chất từ đất, nên chúng sẽ làm việc tốt nhất khi các lá dưới cùng được xén bỏ, để lộ ra bầu đất.

Khang Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO