Báo Điện tử Gia đình Mới

9 lý do khiến bạn 'ế bền vững', bảo sao luôn bị hỏi bao giờ cưới

Chắc hẳn nhiều người đang cô đơn hay bị hỏi một câu quen thuộc bao giờ lấy chồng hay bao giờ lấy vợ. Sau đây là 9 lý do khiến bạn 'ế bền vững'.

1. Bạn níu giữ hình ảnh người cũ quá lâu 

Một trong nhiều lý do khiến bạn không dễ đế có bạn trai hay bạn gái đó là do bạn níu giữ hình ảnh người yêu cũ quá lâu sau khi chia tay.

Thậm chí, bạn rất yêu người ấy, nhưng vì lý do nào đó hai người không đến được với nhau, điều đó khiến bạn khó mở lòng với người khác. 

Nếu vì nguyên nhân này, bạn nên nghĩ lại vì việc nghĩ về người yêu cũ quá nhiều không những không mang lại lợi ích mà còn khiến bạn bị tổn thương nhiều hơn. 

2. Bạn bị ám ảnh dẫn đến 'ế bền vững'

  Có thể hồi nhỏ bạn bị ám ảnh về cuộc sống gia đình không hạnh phúc khiến bạn sợ yêu và cưới

Có thể hồi nhỏ bạn bị ám ảnh về cuộc sống gia đình không hạnh phúc khiến bạn sợ yêu và cưới

Lý do thứ hai khiến bạn được liệt kê vào danh sách những đối tượng "ế bền vững" đó là do bị ám ảnh. Có thể bạn sống trong một gia đình có cha mẹ ly hôn, hoặc xung quanh bạn có quá nhiều cặp đôi chia tay, dẫn đến nỗi sợ hãi không dám yêu. 

Ngoài ra, có thể do bạn đọc quá nhiều bài báo tiêu cực trên mạng xã hội về các mối quan hệ tình cảm khiến bạn không dám ngỏ lời hay yêu ai. 

3. Không rút ra kinh nghiệm 

Bạn mãi cô đơn, có thể là do bạn yêu quá nhiều, nhưng các cuộc chia tay lại na ná nhau một kiểu. Có nhiều người trải qua mấy mối tình đều thất bại và đổ lỗi tại... duyên số. 

Nhưng thật ra, nguyên nhân cô đơn mãi là vì bạn không rút ra được kinh nghiệm sau mỗi cuộc tình đó. Tại sao lại chia tay, tại sao người ấy lại không níu kéo mình, mình cần thay đổi gì để tốt hơn không. 

4. Không có niềm tin có thể khiến bạn bị 'ế bền vững'

  Đa số những người hiện vẫn còn cô đơn là do họ thiếu niềm tin

Đa số những người hiện vẫn còn cô đơn là do họ thiếu niềm tin

Thật ra thì khi yêu không phải ai cũng là chuyên gia ngay từ đầu. Thậm chí yêu nhiều người, trải qua nhiều cuộc tình cay đắng, người ta vẫn khờ dại như thường trước tình yêu. 

Nhưng một lý do khiến nhiều người không thể yêu đó là họ không tin vào tình yêu và tin vào chính bản thân mình. Người ta nghĩ rằng mình xấu xí, không xinh đẹp, cao ráo, nhà lại nghèo... Nó có thể cản trở tình yêu và cả cuộc sống. 

Ngoài ra, họ nghi ngờ cả người theo đuổi mình, không biết anh ta có yêu mình thật lòng hay không. 

5. Bạn bước vào tình yêu hơi vồ vập 

  Những cuộc tình chóng vánh có thể là nguyên nhân khiến bạn chán yêu

Những cuộc tình chóng vánh có thể là nguyên nhân khiến bạn chán yêu

Một sai lầm lớn dẫn đến việc bạn bị ế nữa đó là bạn yêu hời hợt. Hay nói cách khác là bạn đi qua những cuộc tình một đêm rồi chia tay.

Đến nỗi năm 2012, một cuộc khảo sát ở Mỹ cho thấy trung bình các cặp đôi hẹn hò nhau chỉ trong 5 ngày. Đó là thời gian quá ngắn cho một tình yêu lâu dài. Yêu vồ vập như thế có thể dẫn chia tay nhanh chóng và sợ yêu là điều khó tránh khỏi. 

6. Bạn sống quá khép kín 

  Bạn sống quá khép kín khiến khó cơ hội để tìm người yêu

Bạn sống quá khép kín khiến khó cơ hội để tìm người yêu

Nếu nói về nguyên nhân "ế" thì không hẳn là do người ta quá cởi mở, yêu nhiều, hay bị ám ảnh. Người ta có thể không tìm được người yêu là do sống quá khép kín. 

Một người sống khép kín thường ít khi bộc lộ cảm xúc với ai. Do đó, trong tình yêu, họ cũng rất khó để có một cuộc tình trọn vẹn.

Người khép kín cũng thường có ít mối quan hệ nên không có cơ hội để tìm người yêu như những người khác. 

7. Bạn là người quá độc lập, theo chủ nghĩa độc thân 

  Bạn là người độc lập, theo chủ nghĩa độc thân

Bạn là người độc lập, theo chủ nghĩa độc thân

Đây là một lý do khiến nhiều người không thể tìm được ai đó để yêu. Họ cho rằng mình là một người kiếm ra tiền, có thể tự nuôi sống bản thân.

Mình là một người lạc quan, cần gì có ai bên cạnh để che chở. Họ nghĩ rằng mình có thể chăm sóc bản thân, không cần ai ở bên để chăm sóc mình. 

Thậm chí, có người còn cật lực kiếm tiền, để sau này về già có thể vào sống ở... viện dưỡng lão. Bởi vì họ theo chủ nghĩa độc thân suốt đời. 

8. Bạn quá bận rộn 

  Lý do bạn cô đơn lâu là vì không có thời gian để yêu

Lý do bạn cô đơn lâu là vì không có thời gian để yêu

Chắc hẳn rất nhiều người hủy các buổi hẹn hò chỉ vì quá bận rộn. Họ có thể đảm nhận chức cao ở một công ty nào đó, công việc chiếm hết thời gian đến nỗi không thể yêu đương gì. 

Có người lại bươn chải lo cho cuộc sống, cho gia đình, đến nỗi quên mất rằng mình cần tìm người yêu, bạn đời sau này. 

9. Bạn hi vọng tìm được người tốt nhất để yêu

Ai cũng muốn người yêu mình là một người vẹn toàn về mọi mặt. Người ấy có công ăn việc làm ổn định, gia dình học thức, lại ngoại hình cao ráo, dễ thương, tính tình không thể chê vào đâu được. 

Bạn cứ đề ra tiêu chuẩn cho riêng mình và đi tìm người tốt hơn để yêu. Nhưng tìm mãi thì có khi người đầu tiên đến với mình lại là người tốt nhất. 

(Theo Read)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO