Báo Điện tử Gia đình Mới

9 lý do vì sao phụ nữ thường hạnh phúc hơn đàn ông sau khi ly hôn

Khác với những gì nhiều người nghĩ, ly hôn có tác động tích cực hơn đối với phụ nữ

Một nghiên cứu của Đại học Kingston (Anh) phân tích tác động tiêu cực của ly hôn đối với nam giới và nữ giới cho thấy một số phát hiện bất ngờ.

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 10.000 người ở Vương quốc Anh trong độ tuổi từ 16 đến 60.

Trong cuộc khảo sát, những người tham gia được yêu cầu đánh giá mức độ hạnh phúc của họ trước và sau khi ly hôn.

Trong khoảng thời gian 20 năm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng phụ nữ hạnh phúc và hài lòng hơn với cuộc sống của họ sau khi ly hôn. 

9 lý do vì sao phụ nữ thường hạnh phúc hơn đàn ông sau khi ly hôn 0

"Trong nghiên cứu, chúng tôi đã tính đến thực tế rằng ly hôn đôi khi có thể có tác động tiêu cực đến tài chính đối với phụ nữ, nhưng dù vậy ly hôn vẫn khiến họ hạnh phúc hơn nhiều so với nam giới", Giáo sư Yannis Georgellis, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Việc làm, Kỹ năng và Xã hội (CRESS) tại Trường Kinh tế Kingston Business School cho biết.

Vậy, điều gì ở phụ nữ giúp họ có được cuộc sống viên mãn hơn sau khi ly hôn? Tại sao phụ nữ vượt qua ly hôn tốt hơn nam giới?

Dưới đây là 9 lý do vì sao phụ nữ thường hạnh phúc hơn nam giới sau khi ly hôn.

1. Phụ nữ có khả năng tìm kiếm sự giúp đỡ cho những tổn thương tinh thần do ly hôn từ chuyên gia trị liệu, người thân trong gia đình hoặc bạn bè hơn.

Đàn ông thường giấu giếm khi phải đối phó với biến động trong chuyện tình cảm. Việc không tìm đến sự hỗ trợ sẽ khiến họ đau khổ kéo dài, mất nhiều thời gian để chữa lành hơn.

2. Phụ nữ có thể nhận được sự ủng hộ tích cực từ bạn bè và gia đình hơn đàn ông.

3. Phụ nữ có nhiều cách khác nhau để đối phó với cảm xúc tiêu cực. Trong khi nam giới thường hướng ra bên ngoài để tìm kiếm sự an ủi cho nỗi đau tình cảm thì phụ nữ sẽ hướng vào trong.

Họ sẽ xem xét lại vai trò của mình trong sự thất bại của cuộc hôn nhân, cố gắng sắp xếp và giải quyết cảm xúc, bỏ qua quá khứ để có thể tập trung vào tương lai.

9 lý do vì sao phụ nữ thường hạnh phúc hơn đàn ông sau khi ly hôn 1

4. Sau khi ly hôn, phụ nữ ít có xu hướng tìm tới rượu bia, chất kích thích, những mối tình mới hay quan hệ chơi bời để giải sầu, đánh lạc hướng bản thân khỏi tổn thương do ly hôn.

5. Phụ nữ có xu hướng tìm kiếm những trải nghiệm mới sau khi ly hôn, những trải nghiệm làm phong phú thêm cuộc sống của họ và cho họ cảm giác hy vọng vào tương lai.

6. Phụ nữ thường ưu tiên nhu cầu của bản thân hơn. Họ sẽ cố gắng duy trì sức khỏe thể chất trong giai đoạn tổn thương hậu ly hôn. Họ sẽ tập trung hơn vào việc ăn uống hợp lý và tập thể dục để ngăn ngừa bệnh tật và trầm cảm.

9 lý do vì sao phụ nữ thường hạnh phúc hơn đàn ông sau khi ly hôn 2

7. Phụ nữ không mạnh mẽ về mặt cảm xúc hơn đàn ông. Nhưng họ sử dụng những kỹ năng để đối mặt với chấn thương tinh thần khác với nam giới. Theo nghiên cứu, những kỹ năng đó giúp phụ nữ có thể bước tiếp và hạnh phúc hơn nam giới sau khi ly hôn.

8. Phụ nữ rất có chí tiến thủ. Từ bỏ luôn là lối thoát dễ dàng. Những phụ nữ kiên cường có khả năngkiên trì và hoàn thành công việc. Phụ nữ là những người gánh vác phần lớn việc chăm sóc con cái sau khi ly hôn, họ vừa làm việc nhà bên ngoài vừa chăm lo cho tổ ấm. Phụ nữ có thể đón nhận những thử thách khi làm mẹ đơn thân một cách vui vẻ và thích thú với vai trò đó.

9. Phụ nữ thường tự tin về bản thân hơn. Họ thoải mái hơn với việc sống một mình, làm điều mình tin tưởng và tiếp tục bước về phía trước. Hầu hết phụ nữ không ngại ở một mình. Họ hiểu mình cần chữa lành sau ly hôn trước khi bước vào một mối quan hệ mới. Họ không đau khổ nhiều vì cô đơn sau khi ly hôn, do đó họ có thể khám phánhững  hoạt động thú vị dù chhir một mình hoặc cùng bạn bè. Họ không vội vã tìm kiếm một người thay thế người chồng họ vừa ly hôn.

(Theo Live About)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO