Báo Điện tử Gia đình Mới

9 mẹo phục hồi tóc khô và hư tổn ngay tại nhà

Bác sĩ Da liễu và Thẩm mỹ nổi tiếng thế giới Ajay Rana dạy bạn một số bí kíp phục hồi tóc khô và hư tổn tại nhà.

1. Serum dưỡng tóc giúp bảo vệ tóc khỏi việc tạo kiểu tóc bằng nhiệt, kiểm soát tóc rối xù và tạo độ bóng cho tóc. Hãy thoa serum lên thân và ngọn tóc. Tránh thoa lên da đầu vì có thể làm tóc bết dính hơn.

9 mẹo phục hồi tóc khô và hư tổn ngay tại nhà 0

2. Sử dụng các loại dầu như dầu ô liu, dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu ngô để dưỡng tóc. Những loại dầu này rất giàu vitamin E và chất chống oxy hóa giúp phục hồi độ ẩm ở lớp ngoài của tóc.

Hãy làm nóng 1/2 cup dầu và xoa nhẹ nhàng lên tóc rồi phủ khăn ủ trong vòng 30 - 40 phút và gội sạch với dầu gội đầu. Nó có thể giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn.

3. Dưỡng ẩm cho tóc. Tóc khô là nguyên nhân chính dẫn tới hư tổn và gãy rụng vì tóc thiếu độ ẩm sẽ giòn và dễ gãy. Hãy tuân thủ chế độ dưỡng ẩm cho tóc gồm dầu gội, dầu xả, mặt nạ tóc và sản phẩm lưu lại trên tóc.

4. Chăm sóc tóc nhẹ nhàng. Dùng dầu gội và dầu xả thích hợp là nguyên tắc chăm sóc tóc cơ bản. Bạn nên chọn các sản phẩm chăm sóc tóc không chứa sulfat, paraben, cồn, thuốc nhuộm và nước hoa nhân tạo. Gội đầu thường xuyên để loại bỏ các loại bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết trên da.

9 mẹo phục hồi tóc khô và hư tổn ngay tại nhà 1

5. Mặt nạ tóc là cách tốt nhất để dưỡng ẩm cho mái tóc khô và hư tổn. Mặt nạ tóc có nồng độ thành phần dưỡng ẩm cao như vitamin, dầu và các yếu tố nguồn gốc tự nhiên. Mặt nạ tóc sẽ thẩm thấu sâu vào bề mặt tóc, giúp lấp đầy các khoảng trống và hốc phát triển trên bề mặt tóc bị hư tổn.

6. Tăng cường omega-3 và chất chống oxy hóa trong chế độ ăn. Protein từ hải sản biển giúp tóc dày và bóng mượt. Cá hồi, cá mòi, cá ngừ và hàu chứa nhiều omega-3 cần thiết cho tóc khô và hư tổn. Ngoài ra các chất chống oxy hóa cũng có tác dụng rất tốt.

7. Cắt tỉa tóc chẻ ngọn. Tóc bắt đầu xơ rối từ dưới ngọn tóc, dẫn đến tình trạng tóc xơ, rối, gãy. để ngăn tóc chẻ ngọn xuất hiện, bạn hãy giữ tóc mềm mại và chắc khỏe bằng các loại dầu gội, dầu xả và kem ủ tăng cường. Để kiểm soát tóc chẻ ngọn, hãy cắt tỉa ngọn tóc bị hư tổn định kỳ.

8. Bổ sung vitamin và dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển và độ bóng của mái tóc. Chế độ ăn thiếu vitamin, khoáng chất, axit béo thiết yếu và protein có thể dẫn đến bất thường cấu trúc tóc, rụng tóc và tóc hư tổn. Hãy đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng và đa dạng, bao gồm protein, trái cây, rau, ngũ cốc và chất béo lành mạnh.

9. Nhẹ nhàng với tóc ướt. Tóc dễ bị hư tổn nhất là khi còn ướt, do đó bạn nên xử lý tóc ướt cẩn thận. Không chải tóc khi tóc ướt, dùng lược thưa để gỡ rối, không dùng dây chun buộc tóc ướt vì dễ làm gãy tóc.

(Theo Pinkvilla)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO