Báo Điện tử Gia đình Mới

9 thói quen hạnh phúc làm thay đổi cuộc sống và nhân sinh quan của bạn

Những quyết định, hành động, thói quen chúng ta làm mỗi ngày ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta và cách chúng ta nhìn nhận sự việc xung quanh.

  9 thói quen hạnh phúc làm thay đổi cuộc sống và nhân sinh quan của bạn

9 thói quen hạnh phúc làm thay đổi cuộc sống và nhân sinh quan của bạn

Những thói quen hạnh phúc sẽ mang lại cho bạn niềm vui, trao cho bạn sức mạnh để đối mặt với những sự kiện, những bước ngoặt trong cuộc đời.

Dưới đây là 9 thói quen có thể tác động thay đổi tư duy và nhân sinh quan của bạn.

1. Đi dạo 

Đi dạo ngoài trời, lắng nghe những bước chân của mình, hít thở không khí trong lành, lang thang giữa thiên nhiên. Nó sẽ giúp bạn thoát khỏi những căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống thường ngày. Bạn có thể tĩnh tâm, lắng nghe chính mình, cảm nhận bằng tất cả mọi giác quan.

2. Tham gia những hoạt động sáng tạo

Bạn không cần thiết phải quá sáng tạo. Có thể đơn giản là thử một cuốn sách tô màu khi bạn đang thấy bực bội, hoặc giải một câu đố Sudoku, giải ô chữ,... Những hoạt động này giúp tâm trí bạn được tĩnh lặng, những suy nghĩ mờ dần đi và không làm phiền bạn nữa.

Những hoạt động này sẽ giúp thay đổi cái nhìn của bạn. Những công việc sáng tạo sẽ giúp giải tỏa tư duy, để bạn có thể tìm ra cách giải quyết cho những vấn đề trong cuộc sống.

3. 15 phút dọn dẹp mỗi ngày

9 thói quen hạnh phúc làm thay đổi cuộc sống và nhân sinh quan của bạn 1

Dành 15 phút mỗi ngày để dọn dẹp phòng khách, nhà bếp hay phòng ngủ, bạn sẽ lập tức giải tỏa những căng thẳng của mình.

Dọn dẹp nhà cửa cho bạn cảm giác như đang trị liệu hay thiền. Môi trường sống gọn gàng cũng khiến bạn thoải mái và có thể hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn.

4. 10 phút yên lặng mỗi ngày

Chỉ 10 phút yên lặng có thể giúp tâm trí bạn hạnh phúc hơn. Trong 10 phút này, hãy ngồi đâu đó thoải mái, nhắm mắt và hít thở.  

Hãy tạo thói quen dành ra 10 phút yên lặng mỗi ngày. Nó sẽ giúp bạn tìm lại cân bằng trong cuộc sống và có lợi về lâu dài.

5. Ghi chép

Cuối mỗi ngày, hãy ghi lại những việc mình đã làm trong ngày và những việc cần làm vào ngày hôm sau.

Nếu bạn là người hay tạo áp lực cho bản thân, việc ghi chép này sẽ giúp bạn định hình lại suy nghĩ. Đây là cách giúp bạn dẹp bớt đống công việc, xem xét cách đơn giản và nhanh nhất để giải quyết vấn đề.

Nếu bạn có quá nhiều việc phải làm hoặc hay quên những việc cần làm, ghi chép sẽ giúp bạn giảm gánh nặng, giảm áp lực và căng thẳng đầu óc.

6. Giãn cơ 15 phút mỗi ngày

9 thói quen hạnh phúc làm thay đổi cuộc sống và nhân sinh quan của bạn 2

Bạn không nhất thiết phải tập yoga hay làm các động tác uốn dẻo. Chỉ cần làm những động tác giãn cơ đơn giản. Nó sẽ giúp bạn  giảm mệt mỏi, mất ngủ, căng cứng cơ, loại bỏ căng thẳng.

Nếu muốn thay đổi nhân sinh quan và cuộc đời, bạn cần bắt đầu từ thể chất của chính mình.

7. Một chút salad mỗi ngày

Ăn uống giúp bạn vui vẻ và hạnh phúc. Cách ăn uống sẽ ảnh hưởng đến cảm giác của bạn. Một chút đồ ngọt có thể khiến bạn vui vẻ, tuy nhiên nghiên cứu chỉ ra rằng đường, gluten và sữa là yếu tố góp phần gây trầm cảm và lo âu. 

Một bát salad nhỏ chỉ mất 5 phút chuẩn bị với các loại rau xanh và trái cây có thể giúp thay đổi đáng kể tâm trạng của bạn. Ăn sạch sẽ khiến bạn thấy hạnh phúc hơn, vì vậy hãy biến nó thành thói quen hàng ngày.

8. Làm thiện nguyện

Khi làm thiện nguyện, bạn sẽ cảm thấy bình tâm và hạnh phúc hơn sau những giờ làm việc nặng nhọc. Bạn sẽ có cơ hội tận hưởng cuộc sống và những giá trị khác trong cuộc sống.

9. Tham gia một khóa học kỹ năng

9 thói quen hạnh phúc làm thay đổi cuộc sống và nhân sinh quan của bạn 3

Nếu được, hãy tham gia một khóa học kỹ năng nào đó, chẳng hạn lớp dạy nấu ăn, may vá, yoga, vẽ tranh, hay câu lạc bộ sách,...

Có nhiều cộng đồng, nhóm hội có các chương trình thú vị phù hợp với ngành nghề của bạn hay các kỹ năng bạn muốn phát triển.

Hãy thử bước khỏi vùng an toàn của bạn, cho dù hoạt động chỉ một tháng một lần cũng được. Có nhiều người làm việc 40 tiếng một tuần và vẫn dành thời gian để tham gia các chương trình kỹ năng. 

Có những người hy sinh giờ ăn trưa để tập yoga, chơi bóng rổ và sau đó họ có thể trở lại làm việc với tinh thần sảng khoái.

Những việc này sẽ giúp bạn thư giãn sau những ngày làm việc, để bạn có tinh thần tốt trở lại với công việc.

(Theo Lifehack)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO