Báo Điện tử Gia đình Mới

9 thói quen xấu khiến vợ chồng lục đục, không hạnh phúc

Những thói quen nhỏ nhặt mà các cặp đôi thường không xem trọng có thể là nguyên nhân ảnh hưởng xấu tình cảm vợ chồng.

1. Không nói 'cảm ơn'

9 thói quen xấu khiến vợ chồng lục đục, không hạnh phúc 0

Tất nhiên, thỉnh thoảng quên nói điều này là điều bình thường. Song nếu chuyện này trở thành một thói quen nghiễm nhiên thì bạn có thể có nguy cơ đánh mất người bạn đời của mình.

Bằng cách nói cảm ơn, bạn cho đối phương thấy rằng bạn không chỉ đánh giá cao những gì đối phương làm cho bạn mà còn tôn trọng thời gian và nỗ lực của đối phương.

Lời cảm ơn cũng cho đối phương biết rằng bạn không coi cô ấy/anh ấy hoặc những gì đối phương làm cho bạn là điều hiển nhiên.

2. Quá tùy tiện, thoải mái

Thật là một điều may mắn khi bạn tìm được một người sẽ yêu thương bạn bất kể khuyết điểm và sự không hoàn hảo của bạn. Bạn có thể thoải mái là chính mình mà không sợ bị phán xét.

Tuy nhiên, nếu sự thoải mái này đi quá xa, nó có thể trở thành một vấn đề. Bên cạnh sự thoải mái, mọi người cũng đều xứng đáng được trân trọng.

Nếu bạn trở nên lười biếng và không nỗ lực trong mối quan hệ, bạn có thể khiến đối phương cảm thấy đang bị coi là điều hiển nhiên.

3. Thiếu tin tưởng

Ngoài tình yêu thì niềm tin là yếu tố quan trọng thứ hai trong mối quan hệ. Nếu bạn không tin tưởng nửa kia của mình (hoặc ngược lại), mối quan hệ của bạn sẽ nhanh chóng tan vỡ.

Bạn có thể khiến đối phương cảm thấy bị kiểm soát hoặc ngột ngạt nếu bạn quá thiếu tin tưởng, hay hoài nghi.

Hơn nữa, chính bạn cũng sẽ cảm thấy không vui vì luôn trong trạng thái bất an, hoang mang.

4. Lúc nào cũng dùng điện thoại

9 thói quen xấu khiến vợ chồng lục đục, không hạnh phúc 1

Nếu bạn lúc nào cũng nhắn tin, lướt Facebook,... khi đang ngồi trò chuyện hay dành thời gian cùng vợ/chồng mình, bạn có thể đang hủy hoại mối quan hệ này.

Nó khiến đối phương cảm thấy không phải ưu tiên của bạn và bạn mệt mỏi với họ.

Chẳng ai muốn ở trong mối quan hệ mà họ không được trân trọng cả. Không sớm thì muộn, đối phương cũng sẽ tìm thấy người thực sự quan tâm với những gì họ nói.

5. Không tình cảm

Mặc dù mỗi người có nhu cầu tình cảm khác nhau, nhưng ai cũng cần được yêu thương. Kìm hãm tình cảm hoặc tỏ ra khó chịu khi đối phương âu yếm là điều cực kỳ có hại cho mối quan hệ của bạn.

Thể hiện tình cảm với đối phương khiến người ấy cảm thấy được yêu thương và cũng cho đối phương thấy rằng bạn cũng khao khát tình yêu thương của anh/cô ấy.

6. Tỏ thái độ kiêu ngạo, bề trên

Khi vợ chồng tranh luận, bạn nên giải quyết vấn đề thay vì cố gắng chứng minh người kia sai. Đối xử với đối phương một cách trịch thượng, kẻ cả sẽ khiến đối phương cảm thấy không được tôn trọng.

Ngoài ra, điều này còn cho đối phương thấy rằng bạn cho mình là người giỏi hơn và thông minh hơn. Nói cách khác, vợ/chồng bạn sẽ nhận ra rằng bạn không nhìn thấy giá trị và khả năng thực sự của đối phương. 

7. Thiếu giao tiếp

9 thói quen xấu khiến vợ chồng lục đục, không hạnh phúc 2

Một mối quan hệ thiếu sự giao tiếp, trao đổi sẽ không thể lâu bền.  Bạn cần cởi mở và trung thực về cảm xúc và suy nghĩ của mình.

Tương tự, bạn nên làm cho đối phương cảm thấy người ấy có thể nói ra quan điểm của mình bất cứ khi nào cảm thấy có vấn đề cần được sửa chữa.

Chỉ thông qua giao tiếp, hai bạn mới có thể xác định các vấn đề tồn tại trong mối quan hệ để tìm cách giải quyết.

8. Nói dối về những chuyện nhỏ

Nói dối về những điều nhỏ nhặt, vô nghĩa cũng có thể làm mất dần lòng tin. Bạn sẽ khiến đối phương luôn tự hỏi bạn đang nói dối điều gì khác không nếu ngay cả điều nhỏ nhặt nhất bạn cũng nói dối. 

9. Dồn nén những bức xúc thay vì nói ra ngay

Khi đối phương khiến bạn bức xúc, khó chịu, bạn hãy nói ra ngay lập tức. Nếu bạn cứ dồn nén tất cả, bạn sẽ chỉ càng tức giận hơn và chẳng bao lâu, sự oán giận sẽ lớn lên.

Điều đó có nghĩa là một ngày nào đó, bạn sẽ bộc lộ hết những cảm xúc này ra. Và khi đó mọi chuyện sẽ càng tồi tệ hơn là nếu bạn nói ra ngay từ đầu.

(Theo IHI)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO