9 thực phẩm ăn sau 20 giờ độc hại với cơ thể, ăn nhiều lần mắc bệnh dạ dày lại thêm béo phì

Bình luận

Có những thực phẩm không nên ăn sau 20 giờ tối vì rất hại sức khỏe. Lúc này dạ dày sẽ không tiêu hóa hết được khiến chúng tích tụ lại, dễ gây đầy hơi, khó tiêu, mất ngủ, lâu dài còn có thể gây béo phì.

1. Bánh ngũ cốc

Loại bánh này có chứa lượng đường tinh luyện và lượng tinh bột cao nên nếu bạn ăn sau 8h tối thì rất dễ bị tăng đường huyết.

  Bánh ngũ cốc có chứa lượng đường tinh luyện và tinh bột cao

Bánh ngũ cốc có chứa lượng đường tinh luyện và tinh bột cao

Điều này khiến cơ thể không thể nào đi về trạng thái thư giãn được, nghỉ ngơi về đêm mà sẽ phải cật lực hoạt động. Nếu ăn thường xuyên, bạn rất dễ bị béo bụng và đau dạ dày.

2. Trái cây họ cam, quýt

Nhóm trái cây này có chứa lượng axit cao nên nếu ăn vào đêm bạn rất dễ gặp những vấn đề liên quan tới dạ dày.

  Nhóm trái cây này có chứa lượng axit cao

Nhóm trái cây này có chứa lượng axit cao

Đặc biệt, nếu người từng có tiền sử bệnh dạ dày, thực quản thì tốt nhất tránh xa nhé.

3. Khoai tây chiên, đồ ăn nhẹ

Đây cũng là thực phẩm có hại sức khỏe nếu ăn sau 20 giờ. Lý do là vì chúng khiến cơ thể phải nhận thêm một lượng lớn carbohydrate gây nên tình trạng khó tiêu và tích mỡ.

  Khoai tây chiên, đồ ăn nhẹ sau 20h gây khó tiêu, tích mỡ

Khoai tây chiên, đồ ăn nhẹ sau 20h gây khó tiêu, tích mỡ

Lâu dần, bạn rất dễ bị béo bụng, béo phì, thừa cân.

4. Kem

Mùa hè thời tiết nắng nóng nên nhiều người 8, 9h tối vẫn còn ăn kem cho mát. Thế nhưng, kem là món ăn nhiều đường và chất béo rất khó tiêu.

  Ăn kem sau 20h rất dễ dẫn tới việc bị đầy bụng

Ăn kem sau 20h rất dễ dẫn tới việc bị đầy bụng

Nếu bạn ăn sau 20 giờ rất dễ dẫn tới việc bị đầy bụng. Hơn nữa, chất béo này một khi tích tụ trong cơ thể sẽ khiến bạn tăng cân lên rất nhanh đấy.

5. Nước ngọt, đồ uống có gas

Các loại nước ngọt, đồ uống có gas chứa nhiều axit gây hại tới van nối axit và thực quản.

  Nước ngọt còn có các chất bảo quản, chất tạo ngọt… cực kì độc hại

Nước ngọt còn có các chất bảo quản, chất tạo ngọt… cực kì độc hại

Còn lượng carbonation trong nhóm đồ uống này thì gây nên quá trình cacbonat hóa, làm tăng áp lực lên dạ dày và rất nguy hiểm. Đó là còn chưa kể nước ngọt còn có các chất bảo quản, chất tạo ngọt… cực kì độc hại.

6. Chuối

Chuối là thực phẩm giàu chất xơ. Bình thường, nó rất tốt cho hệ tiêu hóa con người lại còn giúp no lâu hơn. Thế nhưng đó chỉ là khi bạn ăn vào buổi sáng hoặc trưa.

9 thực phẩm ăn sau 20 giờ độc hại với cơ thể, ăn nhiều lần mắc bệnh dạ dày lại thêm béo phì 5

Còn nếu ăn sau 20 giờ, chuối sẽ trở thành thực phẩm độc hại, khiến cơ thể dễ bị cảm lạnh, gây ho, tạo đờm. Hơn nữa, chuối còn rất giàu magie, nếu ăn sau 20 giờ sẽ tác động lên dạ dày và gây bệnh cho cơ quan này.

7. Táo

Đây cũng là thực phẩm cực độc nếu ăn sau 20 giờ tối. Lý do là vì axit hữu cơ có trong táo sẽ kích thích aixt trong dạ dày và gây đau, viêm loét dạ dày.

  Táo có chứa axit hữu cơ

Táo có chứa axit hữu cơ

Vì vậy, bạn chỉ nên ăn táo vào buổi sáng hoặc trưa thôi.

8. Thịt

Các loại thịt rất giàu đạm, chất béo, sắt… giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. Thế nhưng, bạn không nên ăn vào buổi tối sau 20 giờ vì muốn tiêu hóa được thịt, hệ tiêu hóa của bạn cần tới 5 tiếng đồng hồ hoạt động liên tục.

  Không nên ăn vào buổi tối sau 20h vì muốn tiêu hóa thịt cần tới 5 tiếng đồng hồ

Không nên ăn vào buổi tối sau 20h vì muốn tiêu hóa thịt cần tới 5 tiếng đồng hồ

Nếu bạn ăn vào lúc này, dạ dày sẽ không có đủ thời gian để tiêu hóa hết thịt. Lúc này, hệ tiêu hóa sẽ không có đủ thời gian để nghỉ ngơi, phục hồi tổn thương và thải độc. Khi đó, hệ tiêu hóa rất dễ bị nhiễm bệnh.

9. Cần tây

Cần tây có tính lợi tiểu cao nên chỉ được khuyên ăn vào ban ngày. Nếu bạn ăn sau 20 giờ tối thì sẽ khiến bạn liên tục phải dậy đi vệ sinh liên tục.

  Cần tây có tính lợi tiểu cao nên chỉ được khuyên ăn vào ban ngày

Cần tây có tính lợi tiểu cao nên chỉ được khuyên ăn vào ban ngày

Điều này ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, khiến bạn khó ngủ lại, ngủ không ngon giấc. Sáng hôm sau thức dậy sẽ cảm thấy mệt mỏi và khó tập trung.

Bạn đang xem bài viết 9 thực phẩm ăn sau 20 giờ độc hại với cơ thể, ăn nhiều lần mắc bệnh dạ dày lại thêm béo phì tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi