Báo Điện tử Gia đình Mới

9 thực phẩm 'đắng chát' kén người mê nhưng là mỏ vàng dinh dưỡng chống ung thư rất tốt

Một món ăn được đánh giá cao khi nó ngon và giàu dinh dưỡng. Nhưng có 9 thực phẩm 'đắng chát' kén người mê nhưng là mỏ vàng dinh dưỡng chống ung thư số 1 nên ăn thường xuyên.

1. Mướp đắng

Mướp đắng hay còn được gọi là trái khổ qua. Loại quả này rất giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu rất tốt cho sức khỏe, và có vị đắng đặc trưng. Rất nhiều người không ăn được vì vị đắng của nó.

  Mướp đắng là thần dược trong Đông y

Mướp đắng là thần dược trong Đông y

Nó đặc biệt được dùng để trị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, đái tháo đường. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà mướp đắng còn tốt cho làn da, giúp chống lại quá trình lão hóa da nữa đấy.

Mướp đắng phơi khô lên nấu lấy nước để tắm cho trẻ em rất mát trị mẩn ngứa rôm sảy.

2. Cải xoăn

Mặc dù có vị đắng nhưng cải xoăn lại được thiên hạ mệnh danh là "nữ hoàng rau xanh". Trong loại rau này có chứa vitamin A, C và canxi rất tốt cho cơ thể.

  Cải xoăn ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư

Cải xoăn ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư

Bên cạnh đấy, lượng carotenoid và flavonoid có thể ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư. Ngoài ra, cải xoăn có tác dụng thải độc gan cực tốt.

3. Rau cần tây

Cần tây cũng nằm trong danh sách loại rau có vị đắng nhưng rất tốt cho sức khỏe. Bởi, trong cần tây có chứa nhiều vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

  Cần tây có lượng calo thấp

Cần tây có lượng calo thấp

Không chỉ có vậy, cần tây còn có tính mát nên rất thích hợp với những người bị nóng trong. Đặc biệt, loại rau này có hàm lượng calo thấp nên những ai đang có ý định giảm cân thì nên sử dụng nước ép cần tây hàng ngày.

4. Ngải cứu

Ngải cứu từ lâu được Đông y tin tưởng lựa chọn để chữa bệnh đau khớp, viêm khớp, giảm các cơn đau bụng. Không chỉ thế, nó còn có tác dụng phòng chống ung thư, tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả nhờ chất artmisinin.

  Ngải cứu chống ung thư hiệu quả

Ngải cứu chống ung thư hiệu quả

Chất này khi đi vào cơ thể sẽ khiến cho tế bào ung thư bị nhiễm độc và tác dụng với chất sắt có trong cơ thể tạo thành các gốc tự do, diệt tế bào ung thư.

5. Rau đắng

Theo Đông y, rau đắng có khả năng cầm máu, làm tăng khả năng đông máu. Bên cạnh đấy, nó cũng có thể hạ huyết áp, lợi mật, lợi tiểu và hạ sốt hiệu quả.

  Rau đắng chữa được rất nhiều bệnh về tiêu hóa

Rau đắng chữa được rất nhiều bệnh về tiêu hóa

Y học cổ truyền Việt Nam dùng rau đắng như một vị thuốc để chữa nhiều căn bệnh về đường tiêu hóa như kiết lỵ, táo bón, tiểu buốt rắt, viêm thận, viêm bàng quang và sỏi thận.

6. Rau bồ công anh

Rau bồ công anh rất giàu vitamin A, C, K cùng nguồn cung cấp canxi phong phú.

  Rau bồ công anh rất giàu vitamin A, C, K

Rau bồ công anh rất giàu vitamin A, C, K

Nó có tác dụng làm mát, thanh nhiệt, giải độc, chuyên chữa bệnh tắc tia sữa ở phụ nữ, nước uống lợi sữa, nổi mụn nhọt, viêm nhiễm ngoài da, viêm đường tiết niệu, viêm loét dạ dày…

7. Vỏ cam, quýt, bưởi

Vỏ cam, quýt, bưởi cũng là những thực phẩm đắng chát bạn nên ăn hàng ngày vì rất tốt cho sức khỏe. Bởi trong đó có chứa các chất chống oxy hóa với công dụng làm giảm nguy cơ mắc ung thư như ung thư da, vú, dạ dày và ung thư ruột kết.

  Vỏ cam quýt chống lại ung thư da, vú, dạ dày và ung thư ruột kết

Vỏ cam quýt chống lại ung thư da, vú, dạ dày và ung thư ruột kết

Lượng vitamin C trong vỏ cam, quýt còn có thể cải thiện hệ miễn dịch giúp bạn tránh khỏi bệnh thường gặp như cảm cúm, ho, sổ mũi, sốt…

8. Ca cao

Ca cao có chứa chất pholyphenoil. Đây là một chất chống oxy hóa có thể ngăn chặn sự hình thành của tế bào ác tính.

  Ca cao có thể ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Ca cao có thể ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Vì vậy, nó có thể ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Ngoài ra, ca cao rất tốt cho những người bị mất ngủ, người bị bệnh tim mạch, tiểu đường.

9. Cỏ cà ri

Cỏ cà ri là loại gia vị rất đắng nhưng lại giàu protein, vitamin C, niacin, kali cùng diosgenin.

  Cỏ cà ri

Cỏ cà ri

Những chất dinh dưỡng này có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, chữa rối loạn nội tiết, tăng cường sức khỏe tim và còn làm tăng ham muốn ở con người.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO