Báo Điện tử Gia đình Mới

9 vật dụng quen thuộc thường ngày đang 'âm thầm' tàn phá cơ thể bạn, số 6 là nỗi ám ảnh của chị em

Những vật dụng dưới đây đều rất phổ biến với tất cả mọi người. Chúng rất tiện ích nhưng đồng thời cũng là nguyên nhân khiến cơ thể chúng ta lão hóa nhanh chóng.

Lò sưởi và điều hòa

Lò sưởi, điều hòa có tác dụng làm ấm hoặc mát phòng, khiến bạn dễ chịu, mát mẻ, thuận lợi cho sinh hoạt hàng ngày.

Tuy nhiên, khi không khí trong nhà nóng hơn ngoài trời, nó sẽ duy trì độ ẩm, còn nếu ngoài trời nóng mà bạn bật điều hòa thì không khí trong nhà chỉ mát chứ không có độ ẩm. Đây chính là nguyên nhân vì sao bạn dùng điều hòa thường bị khô da, khô mũi và cảm thấy khó chịu.

Chưa kể, làm da của chúng ta cũng chịu hậu quả nghiêm trọng, nó sẽ bị mất nước và dẫn đến các triệu chứng khô, ngứa và bong tróc. Dần dần, sẽ càng trở nên thô ráp, xấu xí và nhiều nếp nhăn.

Xà bông

Con người ai cũng chú ý đến việc giữ cơ thể mình sạch sẽ, thơm tho. Chính vì thế, chúng ta thường đầu tư rất nhiều đến các sản phẩm xà bông hoặc sữa tắm.

Tuy nhiên, các sản phẩm này đôi khi tác động quá mạnh vào da làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên khiến da khô, nhạy cảm, dễ dị ứng hơn.

Gối ngủ

Thông thường, việc lựa chọn gối ngủ của chúng ta khá dễ dãi, chỉ cần vải bông hoặc vải lanh sợi vì chúng rẻ, dễ giặt và không trượt. Tuy nhiên, loại vải này thực sự không tốt cho da của bạn, đặc biệt nếu bạn hay nằm sấp hoặc nằm nghiêng.

Còn loại vải cotton dày có thể làm tăng nguy cơ nếp gấp trên da, lâu dần làm da nhăn nheo, vật kiệu này còn là môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển.

Điện thoại và máy tính

Hai vật dụng này gần như kè kè với chúng ta 24/24 giờ. Nhất là điện thoại, nhiều khi chúng ta dường như phụ thuộc hoàn toàn vào nó. Tuy nhiên việc chúi đầu vào điện thoại suốt ngày làm hại mắt, đau lưng đau cổ và hại cả làn da chúng ta nữa.

Mở cửa sổ

Mới đây, các nhà khoa học đã tìm ra mối tương quan trực tiếp giữa ô nhiễm không khí và lão hóa sớm. Nhưng các cơ sở công nghiệp không phải là lý do duy nhất gây ô nhiễm không khí. Cuộc sống ở các thành phố lớn, gần xa lộ, khói thuốc lá và nhiều yếu tố khác có thể gây ô nhiễm môi trường.

Áo ngực

Áo ngực có tác dụng thẩm mĩ và nâng ngực giúp bộ ngực căng đầy. Thế nhưng, thực tế mặc áo ngực nhiều không hề tốt cho sức khỏe cũng như ngực của bạn. Nếu có thể hãy bỏ nó ra khỏi cơ thể bạn.

Đường

Nghiên cứu mới nhất cho thấy đường tạo ra các phân tử tấn công collagen và elastin – những protein quan trọng của cơ thể giữ cho làn da đẹp và mịn màng.

Chính vì thế, nếu muốn nhanh trở thành bà già nhăn nheo, hãy tích cực nạp đường vào cơ thể nhé!

Thức ăn từ thịt

Các sản phẩm thịt chế biến như xúc xích và bánh hamburger chứa rất nhiều chất béo và các chất bổ sung khác nhau như phốt pho và sulfit. Các chất này làm xấu làn da và tăng tốc quá trình lão hóa của cơ thể. Vì thế, bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm này.

Quy tắc xả bồn cầu

Chúng ta thường có thói quen đi vệ sinh xong là giật nước ngay mà quên đi việc phải đóng nắp bồn cầu lại.

Nếu chúng ta xả nhà vệ sinh trong khi mở nắp lên, vi khuẩn và các vi sinh vật gây bệnh phun vào không khí … Và có thể “đổ xô” bám vào tóc, quần áo và da bạn, hủy hoại bạn dần dần khiến bạn trở nên “cằn cỗi”, ốm yếu và mệt mỏi.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO