Báo Điện tử Gia đình Mới

Admin Tinh tế nói về điện thoại Vsmart của Vingroup: Người tiêu dùng đang cần một chiếc điện thoại xứng tầm giá

Theo ông Trần Hiệp, quản trị viên Tinh tế, điều quan trọng nhất đối với smartphone của Vingroup cần đó là nó chạy ngon lành, ổn định. Hiện tại người tiêu dùng đang cần một chiếc điện thoại xứng tầm giá và chạy được.

Ngày 12/6, Vingroup công bố triển khai kế hoạch sản xuất các thiết bị điện tử, khởi điểm là điện thoại thông minh với thương hiệu Vsmart. Gia Đình Mới đã có cuộc trao đổi với ông Trần Hiệp, quản trị viên diễn đàn Tinh tế về vấn đề này.

PV: Là một người am hiểu về thị trường công nghệ, ông có suy nghĩ gì về việc Vingroup bất ngờ tuyên bố sản xuất smartphone?

Ông Trần Hiệp - Quản trị viên diễn đàn Tinh tế: Tôi thấy vui mừng về việc tham gia thị trường của một thương hiệu Việt Nam. Tôi từng nói nhiều về việc thương hiệu điện thoại Việt Nam đang chiếm một thị phần quá ít so với tiềm năng của nó.

tran-hiep-giadinhmoi-0945-Recovered

Tôi để ý nhiều thị trường smartphone khác nhau thì thấy thương hiệu nội địa luôn chiếm một phần nhất định và phần đó ở Việt Nam đang rất thấp. Nên bất cứ thương hiệu nào tham gia đều thấy vui mừng.

Theo ông, trong bối cảnh các thương hiệu lớn như Samsung, Apple… đang quá mạnh trên thị trường, Vingroup lại tham gia sản xuất smartphone thì có phải là một bước đi quá mạo hiểm và có thể là húc đầu vào đá?

Smartphone bây giờ như là hàng tiêu dùng phổ thông cho mọi người. Nếu xem xét theo số lượng bán ra thì thậm chí nó còn nhiều hơn các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu.

Smartphone không còn là sản phẩm cho nhóm yêu công nghệ nữa. Do đó không bao giờ là đủ cả. Nên nếu quyết tâm và làm đúng thì luôn có chỗ và chỗ ngon.

Theo ông, từ bài học của Bphone, Vingroup cần rút ra kinh nghiệm gì để không đi vào con đường giống BKAV?

Trải nghiệm người dùng là quan trọng đối với bất kỳ sản phẩm nào. Vì dù gì đến tay người dùng mà nó không chạy hoặc chạy không ngon đều là vấn đề.

Do đó trước khi làm tốt bất cứ điều gì từ quảng bá đến phân phối thì sản phẩm cần phải đạt một ngưỡng nhất định về chất lượng, độ ổn định, dễ dùng (theo thói quen đang có của đối tượng được nhắm tới).

Là một người chuyên đánh giá khá nhiều sản phẩm điện thoại, ông nghĩ smartphone của Vingroup cần có điểm gì khác biệt để cạnh tranh với các thương hiệu khác?

Điều quan trọng nhất mình nghĩ smartphone của Vingroup cần đó là nó chạy ngon lành, ổn định. Hiện tại người ta đang cần một chiếc điện thoại xứng tầm giá và chạy được.

2

Theo ông, Vingroup phải làm gì để gây ấn tượng với khách hàng trong khi các thương hiệu Trung Quốc như Oppo hay Xiaomi... họ có thế mạnh về cấu hình, giá, thậm chí cả camera?

Cái thế mạnh của Vingroup lúc này là thương hiệu Việt Nam và bán tại Việt Nam nên không quá khó để gây ấn tượng. Chưa kể các bộ phận báo chí Việt Nam cũng rất hào hứng với việc này.

Theo đánh giá của ông, ông Phạm Nhật Vượng tự tin về điều gì khi tuyên bố sản xuất smartphone? - Vingroup có cơ hội thành công với Vsmart không? Vì sao?

Đã trả lời bên trên, cơ hội thành công là lớn, vì thị trường Việt Nam lớn và người muốn mua smartphone thương hiệu Việt Nam là cao. Giống như rất nhiều nơi trên thế giới. Mô hình, trường hợp kinh doanh này đã và đang tồn tại, dễ học hỏi. 

Xin cảm ơn ông!

Trần Mạnh Hiệp (thường được biết với nickname Cu Hiệp) là chủ của Diễn đàn Tinh Tế - mạng xã hội công nghệ lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Hiện thành viên Tinh Tế trao đổi với nhau rất nhiều vấn đề, từ smartphone, tablet, laptop cho đến camera, xe, các vấn đề khoa học... với hàng triệu thành viên và hàng chục triệu chủ đề. 

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO