Báo Điện tử Gia đình Mới

AFC chọn 5 trận đấu ấn tượng nhất giải vô địch U23 châu Á, U23 Việt Nam 2 lần được gọi tên

Trước thềm VCK U23 châu Á 2020, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa đưa ra bình chọn 5 trận đấu ấn tượng nhất giải vô địch U23 châu Á. Trong đó U23 Việt Nam được gọi tên đến 2 lần

  AFC chọn 5 trận đấu ấn tượng nhất giải vô địch U23 châu Á, U23 Việt Nam 2 lần được gọi tên

AFC chọn 5 trận đấu ấn tượng nhất giải vô địch U23 châu Á, U23 Việt Nam 2 lần được gọi tên

 Giải vô địch bóng đá U23 châu Á (tiếng Anh: AFC U-23 Championship, cũng được biết đến với tên gọi là AFC U23 Asian Cup) là giải đấu bóng đá quốc tế được tổ chức bởi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) dành cho độ tuổi từ 23 tuổi trở xuống.

Giải đấu này được bắt đầu tổ chức từ năm 2014, với các giải đấu đã tổ chức tại Oman, Qatar và Trung Quốc. Năm 2020, VCK U23 châu Á sẽ được tổ chức tại Thái Lan. 

Dưới đây là 5 trận đấu ấn tượng nhất của giải đấu này, tính từ mùa giải năm 2014 đến nay. Theo AFC đây là những trận đấu để lại nhiều dấu ấn và tạo cảm hứng cho tất cả các đội bóng trước khi VCK năm 2020 diễn ra tại Thái Lan. 

1. Nhật Bản 3-3 IR Iran - Vòng bảng 2014

AFC chọn 5 trận đấu ấn tượng nhất giải vô địch U23 châu Á, U23 Việt Nam 2 lần được gọi tên 1

Hai đội bóng này đã có màn chào sân tại vòng bảng 2014 vô cùng ấn tượng. Đội bóng của Humam Afazeli đã mở tỷ số nhờ bàn thắng của Behnam Barzay ở phút thứ bảy. Nhưng sau đó 2 phút Riki Harakawa của Nhật Bản gỡ hòa bằng một cú sút xa. 

2. Qatar 1-2 Iraq (AET) - Play-off hạng ba 2016

Chủ nhà Qatar và  Iraq đã có một trận play-off hạng ba quyết định ai sẽ nhận được tấm vé còn lại đến Thế vận hội Rio sau những thất bại đau lòng ở trận bán kết. 

Hai trong số những cầu thủ có thành tích tốt nhất của Qatar đã kết hợp để đưa Al Annabi vượt lên dẫn trước giữa hiệp một; Quả bóng chính xác của Akram Afif đã tìm ra cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu là Ahmed Alaa. 

AFC chọn 5 trận đấu ấn tượng nhất giải vô địch U23 châu Á, U23 Việt Nam 2 lần được gọi tên 2

Trong khi Qatar có nhiều cơ hội hơn để mở rộng lợi thế, họ không thể sử dụng chúng và bị Mohannad Abdul-Raheem gỡ hòa cho Iraq ở phút 86. Trận đấu sau đó phải bước vào hiệp phụ, một lần nữa khi Ayman Hussein vượt qua Muhannad Naim, để phá vỡ hy vọng Qatar và giành huy chương đồng. 

3. Nhật Bản 3-2 Hàn Quốc - Chung kết 2016

Đây là một trận đấu cảm xúc và đáng xem trong trận chung kết Giải vô địch AFC U23 2016. Cú sút chệch hướng của Kwon Chang-hoon đã đưa Hàn Quốc vươn lên dẫn đầu trong hiệp 1. 

AFC chọn 5 trận đấu ấn tượng nhất giải vô địch U23 châu Á, U23 Việt Nam 2 lần được gọi tên 3

Huấn luyện viên Nhật Bản Makoto Teguramori đã cho Takuma Asano vào sân từ băng ghế dự bị để tìm kiếm hy vọng. Trong vài phút, Asano kéo trở lại với một cú đánh tuyệt vời trước khi Shinya Yakima đánh đầu trong đường chuyền của Naomichi Ueda. Chỉ trong chút ít thời gian sau đó đội bóng Nhật Bản đã xuất sắc vươn lên và giành chiến thắng. 

4. Iraq 3-3 Việt Nam (3-5 trên chấm phạt đền) - Vòng tứ kết 2018

AFC đánh giá đây là trận đấu vô cùng cảm xúc, nó đã khiến hàng triệu người Việt Nam đổ xuống đường ăn mừng và được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tán dương. Chiến thắng đáng kinh ngạc trong trận tứ kết của Việt Nam xứng đáng là một trận đấu cảm xúc nhất. 

AFC chọn 5 trận đấu ấn tượng nhất giải vô địch U23 châu Á, U23 Việt Nam 2 lần được gọi tên 4

Sau trận đấu này, huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo đã chia sẻ đầy cảm xúc sau trận đấu: "Tôi muốn trao chiến thắng này cho tất cả người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam. Tôi muốn cảm ơn Liên đoàn bóng đá Việt Nam và tất cả những người đã ủng hộ bóng đá Việt Nam."

5. Việt Nam 1-2 Ubekistan (AET) - Chung kết 2018

Có lẽ khó có thể có được một trận đấu nào cảm xúc như trận chung kết trong mưa bão Thường Châu như trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Ubekistan năm 2018. Hai đội đã bước vào một trận đấu vô cùng khó khăn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt với những cầu thủ của U23 Việt Nam, những chàng trai chưa từng đá bóng trong tuyết trắng. 

AFC chọn 5 trận đấu ấn tượng nhất giải vô địch U23 châu Á, U23 Việt Nam 2 lần được gọi tên 5

Tuy không thể giành HCV nhưng các cầu thủ Việt Nam đã có một trận đấu vô cùng quả cảm, mạnh mẽ và đầy tinh thần dân tộc. Bàn thắng được ví như cầu vồng trong tuyết của Quang Hải cũng được bình chọn là bàn thắng biểu tượng của VCK U23 châu Á từ năm 2014 đến nay. 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO