Báo Điện tử Gia đình Mới

Ai thích ăn mướp cần lưu ý: Dấu hiệu chứng tỏ mướp ăn vào chỉ gây hại, bỏ đi đừng tiếc

Mướp là loại rau củ ngon, bổ dưỡng, dễ ăn. Tuy nhiên cũng cần một số lưu ý khi ăn mướp tránh gây hại cho cơ thể.

Mướp là loại rau rất giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ. Mướp dễ trồng, ít khi bị phun thuốc kích thích nên được nhiều người lựa chọn.

Theo đông y, quả mướp có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, giúp bình can tức phong, thanh nhiệt, làm thông kinh lạc, giúp cho thông đại tiểu tiện, Giúp hành huyết mạch, đẹp da.

Mướp có tính mát nên dùng mướp là cách thức rất tốt dùng để giải nhiệt, loại trừ độc tố, thải độc cơ thể, giúp nhuận tràng, chữa trị táo bón.

Ai thích ăn mướp cần lưu ý: Dấu hiệu chứng tỏ mướp ăn vào chỉ gây hại, bỏ đi đừng tiếc 0

Mướp rất giàu canxi, món canh mướp có thể cung cấp lượng chất canxi từ tự nhiên cho thể chất. Ngoài ra quả mướp giúp không xáo trộn lượng đường trong máu trong cơ thể, giảm lượng chất cholesterol cũng như kiểm soát lượng calo.

Mướp có chứa 1 lượng nhiều các loại vitamin như vitamin B, vitamin C, do đó, mướp còn có công dụng cực kỳ tốt trong chăm sóc sắc đẹp. Vitamin B ngăn chặn lão hóa làn da, và chất vitamin C giúp cho bảo vệ làn da, làm da trắng, loại bỏ vết nám trên da, làn da trở nên mềm và mịn. Hơn nữa chất vitamin C còn giúp cho ngăn chặn huyết khối cũng như chống việc thiếu các loại vitamin C

Mướp còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Trong mướp có hàm lượng lớn chất xơ, những vitamin B, canxi, chất xenlulo, lại có chứa lắm nước, nên giúp cho chậm lại hình thành melani, giúp cân nặng cơ thể được kiểm soát, tăng sự trao đổi chất trong cơ thể.

Ai thích ăn mướp cần lưu ý: Dấu hiệu chứng tỏ mướp ăn vào chỉ gây hại, bỏ đi đừng tiếc 1

Tuy nhiên, tưởng mướp an toàn tuyệt đối như vậy nhưng vẫn có nguy cơ gây hại cho cơ thể. Dấu hiệu nhận biết dễ nhất mướp chứa độc tố chính là có vị đắng.

Chất độc có trong mướp có vị đắng chính là glycosides, một loại chất độc sinh học, ăn phải sẽ xuất hiện triệu chứng nôn mửa và tiêu chảy, thậm chí là tụ máu. Nếu không cấp cứu kịp thời có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.

Đã từng có trường hợp một gia đình phải nhập viên cấp cứu vì ăn phải mướp chứa chất độc.

Theo bệnh nhân cho hay, bà đã mua một quả mướp về hầm súp gà. Khi ăn, mọi người thấy mướp hơi đắng nhưng tiếc của không nỡ bỏ mà cố uống hết nồi súp. Khi ăn xong thì xuất hiện các dấu hiệu ngộ độc kể trên.

Bác sĩ cho biết, trái mướp bị đắng chứa chất có độc tính như arsenic. Chất độc này rất khó tan ngay cả khi ở nhiệt độ cao.

Do vậy, các bác sĩ khuyến cáo mọi người nếu ăn mướp thấy có vị đắng thì cần bỏ đi ngay lập tức, đừng tiếc để khỏi bị trúng độc.

Những người hay bị đau bụng, tỳ vị kém, liệt dương hay là đi đại tiện phân nát, lỏng cũng không nên ăn mướp vì mướp có tính hàn sẽ làm bệnh nặng thêm.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO