Báo Điện tử Gia đình Mới

Ăn cá rất tốt cho sức khỏe nhưng có 3 loại cá ăn nhiều dễ hỏng não lại gây ung thư

Cá là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên có 3 loại cá chúng ta nên hạn chế ăn vì gây hại cho cơ thể, thậm chí ung thư.

Trong những năm trở lại đây, do điều kiện sống tăng cao, con người cũng ý thức hơn rất nhiều trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, đặc biệt thông qua dinh dưỡng, ăn uống.

Các món ăn đa dạng, phong phú được thay đổi liên tục trên mâm cơ để tránh nhàm chán và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. là một trong những ưu tiên hàng đầu vì những lợi ích tuyệt vời.

Tuy nhiên, không phải cứ là cá thì sẽ tốt, có 3 loại dưới đây chúng ta nên hạn chế ăn kẻo gây thêm bệnh.

Cá ướp

Ăn cá rất tốt cho sức khỏe nhưng có 3 loại cá ăn nhiều dễ hỏng não lại gây ung thư 0

Khi cá chết, thời gian bảo quản thường rất ngắn, chính vì thế nhiều người thường ướp cá với nhiều muối để giữ được lâu, khi ăn cá đậm vị, chắc thịt.

Chúng ta vẫn nghĩ chỉ cần là cá thì dù ở dạng nào, giá trị dinh dưỡng cũng như nhau. Tuy nhiên điều này không đúng, giá trị dinh dưỡng của những loại cá này đã bị mất đi trong quá trình ướp muối.

Chưa kể, cá muối có một lượng lớn natri được sử dụng trong chế biến thịt cá, dẫn đến phản ứng hóa học tạo ra nitrit, một chất có thể gây ra ung thư vòm họng.

Đồng thời, cá ướp thường rất mặn vì có nhiều muối, ăn nhiều gây hại cho gan và thận.

Cá sống

Ăn cá rất tốt cho sức khỏe nhưng có 3 loại cá ăn nhiều dễ hỏng não lại gây ung thư 1

Món khoái khẩu của nhiều người chính là món gỏi cá, sashimi vì hương vị đặc biệt thơm ngon, vừa miệng. Tuy nhiên, loại cá làm theo cách này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại.

Cá sống có thể chứa nhiều ký sinh trùng và chất độc hại, có thể xâm nhập vào cơ thể người và sinh sản trong cơ thể người. Khi bị nhiễm sán, việc điều trị sẽ rất mất thời gian, công sức, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người.

Những người bị nhiễm giun sán có thể ban đầu không nhận ra vì giun sán cũng cần thời gian sinh sản và thích nghi. Sau một thời gian dài khi ký sinh trùng trưởng thành, sinh sản, sẽ xuất hiện các triệu chứng ra bên ngoài, trường hợp nhẹ có thể bị đau bụng, trường hợp nặng thậm chí có thể lây nhiễm sang các cơ quan quan trọng khác.

Nguy hiểm hơn, ký sinh trùng nếu di chuyển lên não, gây tổn thương não, tổn thương này thậm chí có thể không cứu vãn được.

Cá bị ô nhiễm

Ăn cá rất tốt cho sức khỏe nhưng có 3 loại cá ăn nhiều dễ hỏng não lại gây ung thư 2

Một số cá được đánh bắt ở những vùng nước bị ô nhiễm, bốc mùi hôi thối, cá sinh trưởng trong nước thải và ăn nước ô nhiễm, thậm chí có thể chứa hóa chất độc hại.

Thịt của loại cá này sẽ chứa nhiều độc tố, nếu ăn vào có thể gây đau bụng, tiêu chảy, thậm chí ngộ độc cực kỳ nguy hiểm.

Chính vì thế, khi mua cá, tốt nhất nên đến nơi uy tín, đảm bảo để mua, không nên mua cá ở những nơi không đảm bảo vì không phải ai cũng biết những con cá này lấy ở đâu.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO