Ăn chay trường, thực dưỡng chữa ung thư: Chết vì 'đói' trước khi chết vì bệnh!

Bình luận

Nhiều bệnh nhân ung thư khi phát hiện bệnh, thay vì vào viện điều trị thì lại nghe lời truyền tai ở nhà chữa bệnh bằng ăn chay trường, thực dưỡng, để rồi gặp nguy hiểm.

  Ăn chay trường, thực dưỡng chữa ung thư có thể nguy hiểm đến tính mạng

Ăn chay trường, thực dưỡng chữa ung thư có thể nguy hiểm đến tính mạng

Bệnh nhân chết vì "đói" trước khi chết vì bệnh

GS.TS Lê Thị Hương, Phụ trách Trung tâm Dinh dưỡng lâm sàng, Bệnh viện K cho biết: Muốn điều trị ung thư thì cần phải xác định căn nguyên của bệnh, đó là bệnh ung thư gì, ung thư loại tế bào nào và cần phải được điều trị bằng phương pháp phù hợp.

Việc đưa ra phương pháp phù hợp điều trị cần quá trình kiểm tra, thăm khám, đánh giá, hội chẩn của các bác sĩ. Tất cả quy trình này đều dựa trên nền tảng khoa học.

Hiện nay có một số bệnh nhân khi phát hiện ung thư, thay vì đến các bệnh viện để thăm khám, tư vấn của bác sĩ thì lại nghe theo các phương pháp chữa bệnh không chính thống, không có trong y văn, sử dụng những sản phẩm thiếu nguồn gốc, hạn chế lượng chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể.

Các phương pháp này chủ yếu là do truyền miệng hoặc xem thông tin từ mạng xã hội sẽ để lại hậu quả khó lường. Đầu tiên sẽ khiến do người bệnh không đảm bảo sức khỏe, thể trạng yếu thì không thể điều trị bệnh ung thư theo phác đồ được.

Chế độ ăn của bệnh nhân ung thư hay bất cứ trường hợp nào khác đều cần phải đảm bảo sự cân bằng và đầy đủ đề dinh dưỡng: Ngũ cốc để cung cấp năng lượng, thịt cá để cung cấp protein, dầu mỡ để cung cấp chất béo, rau quả để cung cấp vitamin và khoáng chất.

  Chữa ung thư bằng cách chỉ ăn gạo lứt, muối mè sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt trầm trọng chất đạm

Chữa ung thư bằng cách chỉ ăn gạo lứt, muối mè sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt trầm trọng chất đạm

Với chế độ ăn kiêng khem loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật, thậm chí là chỉ ăn 100% gạo lứt, muối mè sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt trầm trọng protein (chất đạm).

Trong khi đó, protein rất cần thiết trong việc xây dựng các cấu trúc trong cơ thể, cần có protein đề xây dựng nên các tế bào mới liên tục thay thế cho các tế bào cũ chết đi theo chu kỳ bình thường của tế bào.

Bên cạnh đó, protein còn tham gia vào các chức năng miễn dịch, các loại hormone. Khi thiếu đi protein thì cơ thể trở nên rất mệt mỏi và không thể vận hành một cách bình thường được nữa.

Với chế độ ăn khắc khổ này thì không chỉ tế bào ung thư chết mà tế bào lành cũng chết. Và kết cục là bệnh nhân chết vì suy kiệt, vì thiếu sức đề kháng, vì thiếu năng lượng trước khi chết vì ung thư.

Uống nước chanh nóng giết chết tế bào ung thư là quan niệm hoàn toàn sai lầm

Thậm chí có bệnh nhân tin tưởng rằng, chỉ cần uống nước chanh nóng không đường hàng ngày có thể giết chết tế bào ung thư, vì nghĩ rằng trong quả chanh có chất chống ung thư mạnh hơn cả hóa trị liệu.

Với cách làm này, GS Lê Thị Hương khẳng định: “Ngưng sử dụng các loại thịt đỏ (thịt gia súc) không đồng nghĩa với việc các tế bào ung thư sẽ chết.

Bởi nếu không ăn những thực phẩm này, bắt buộc chúng ta phải ăn các thực phẩm khác để có đủ năng lượng và tồn tại.

Cái gì nuôi sống cơ thể đồng nghĩa với việc nuôi sống tế bào ung thư, điều quan trọng hơn là ăn đủ chất sẽ còn nuôi dưỡng các tế bào lành, giúp tăng cường khả năng chống đỡ bệnh tật của cơ thể.

  Nước chanh không có tác dụng điều trị khỏi bệnh ung thư, chỉ có tác dụng tăng miễn dịch cho cơ thể do chứa nhiều vitamin C

Nước chanh không có tác dụng điều trị khỏi bệnh ung thư, chỉ có tác dụng tăng miễn dịch cho cơ thể do chứa nhiều vitamin C

Đối với quan niệm uống nước chanh nóng giết chết tế bào ung thư thì phải khẳng định rằng nước chanh không có tác dụng điều trị khỏi bệnh ung thư, dù bất kỳ bệnh ung thư nào do các chất chứa trong quả chanh không có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư. Có chăng với hàm lượng vitamin C cao, việc uống nước chanh chỉ giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể”.

Để đảm bảo quá trình điều trị ung thư đạt hiệu quả cao nhất, bệnh nhân ung thư cần tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ.

Chế độ ăn của bệnh nhân ung thư cần phải đảm bảo sự cân bằng và đầy đủ về dinh dưỡng. Người bệnh không nên kiêng khem cầu kỳ, loại bỏ hết những thực phẩm giàu dinh dưỡng để áp dụng chế độ ăn chay trường, thực dưỡng, uống ngũ cốc… tiêu diệt tế bào ung thư. Đây là quan điểm sai lầm và có thể gây hại cho sức khỏe người bệnh.

Mỗi bệnh nhân ung thư có tình trạng khác nhau nên người bệnh hãy gặp bác sĩ điều trị để được tư vấn, trao đổi và thiết lập một chế độ dinh dưỡng phù hợp cho riêng mình.

Bạn đang xem bài viết Ăn chay trường, thực dưỡng chữa ung thư: Chết vì 'đói' trước khi chết vì bệnh! tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
An An