Báo Điện tử Gia đình Mới

Ăn chuối có tốt không, cơ thể sẽ thế nào nếu mỗi ngày ăn hai quả chuối?

Chuối là một loại quả chứa rất nhiều vitamin, chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vậy cơ thể sẽ thế nào nếu đều đặn mỗi ngày ăn một quả chuối?

 Chuối hỗ trợ giảm cân nặng

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì tuyệt đối đừng bao giờ bỏ qua chuối, bởi chuối rất tốt cho sức khỏe và sẽ giúp cho bạn giảm cân hiệu quả.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn quả chuối trung bình chỉ có hơn 100 calo nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bên cạnh đó chuối xanh còn chứa nhiều tinh bột giúp giữ gìn vóc dáng. 

Vì vậy nếu mỗi ngày ăn hai quả chuối không chỉ cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin mà còn hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. 

Chuối hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Kali là một khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe của tim mạch, kiểm soát huyết áp và khoáng chất này có nhiều trong thành phần dinh dưỡng của chuối. 

Dù có vai trò quan trọng thế nhưng đa số mọi người rất khi bổ sung đủ kali trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Vì thế mỗi ngày ăn hai quả chuối sẽ giúp bạn bổ sung một lượng lớn khoáng chất cần thiết đó. 

Ngoài ra, việc ăn chuối còn giúp cho bạn giảm huyết áp và những người ăn nhiều kali có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vô cùng hiệu quả.

  Ăn chuối có tốt không, cơ thể sẽ thế nào nếu mỗi ngày ăn hai quả chuối?

Ăn chuối có tốt không, cơ thể sẽ thế nào nếu mỗi ngày ăn hai quả chuối?

Chuối ngăn ngừa thiếu máu

Trong chuối có hàm lượng chất sắt khá cao, nếu mỗi ngày đều ăn chuối chín có thể tự nhiên giúp tăng nồng độ máu vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, chuối còn giúp bạn điều trị thiếu máu.

Hơn nữa trong chuối hàm lượng carbohydrate và đường cao trong chuối chín hoạt động như một chất tăng cường năng lượng tự nhiên vô cùng hiệu quả. 

Chuối hỗ trợ kiểm soát lượng đường huyết

Trong thành phần của chuối rất giàu pectin – một loại chất xơ có hình dạng cấu trúc xốp giúp dễ tiêu hóa. Ngoài ra, trong chuối chưa chín chứa kháng tinh bột, hoạt động như chất xơ hòa tan tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Bên cạnh đó, trong chuối còn chứa chất pectin và kháng tinh bột có thể làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn giúp giảm đường huyết, hỗ trợ điều trị tiểu đường.

Chuối hỗ trợ chữa khô mắt, đau đầu

Nhờ hàm lượng Kali trong chuối phong phú, có thể chữa khỏi chứng khô mắt hoặc đau đầu mà những người ngồi làm việc trước máy tính hay mắc phải.

Ăn chuối có tốt không, cơ thể sẽ thế nào nếu mỗi ngày ăn hai quả chuối? 1

Chuối hỗ trợ giảm căng thẳng

Chuối chứa tryptophan, chất được cơ thể chuyển hóa thành serotonin – “hormone hạnh phúc” – giúp điều chỉnh tâm trạng, giảm căng thẳng và tức giận.

Để có một giấc ngủ ngon hơn nên thường xuyên chọn chuối trong thực đơn hằng ngày. Chuối chứa trytptophan, một tiền chất melatonin giúp cơ thể thư giãn và điều hòa giấc ngủ.

Chuối hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa

Chuối có chứa hàm lượng chất xơ rất phong phú, có tác dụng chữa táo bón hiệu quả. Cộng thêm thành phần pectin, chuối giúp nhuận tràng tốt, làm tăng tốc độ đi qua của phân, không để cho các chất thải còn sót lại trong ruột.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO