Báo Điện tử Gia đình Mới

Ăn thuốc tâm thần của bố vì tưởng là kẹo, 3 chị em nhập viện

Trong khi chơi với nhau, các cháu bé lấy nhầm thuốc điều trị thần kinh của bố ra chơi, tưởng kẹo nên cả 3 đã cùng ăn. Ngay sau đó, các cháu bé rơi vào tình trạng li bì, gọi hỏi không đáp ứng.

  Một trong 3 cháu bé uống nhầm thuốc đang được bác sĩ thăm khám

Một trong 3 cháu bé uống nhầm thuốc đang được bác sĩ thăm khám

Tại BV Nhi Trung Ương, Ths.BS Ngô Anh Vinh, Khoa Cấp cứu Chống độc nhận định, sau khi uống nhầm thuốc, các cháu rơi vào tình trạng li bì, đánh thức không dậy, gọi hỏi không đáp ứng.

Các cháu đã được cấp cứu bằng cách rửa dạ dày, uống than hoạt và sử dụng thuốc để đào thải loại chất gây ngộ độc qua đường nước tiểu, lấy máu để xét nghiệm.

"Sau khi điều trị tích cực 2 ngày, tình trạng các cháu dần cải thiện. Hiện tại đã có 2 cháu tỉnh lại, đi lại được và tương tác tốt. Vì vậy chúng tôi đã cho các cháu xuất viện. Còn 1 cháu vẫn đang trong tình trạng lơ mơ, li bì, chưa hợp tác nên đã giữ lại để theo dõi thêm"- BS Vinh cho hay.

Theo BS Vinh, do cơ thể trẻ em còn nhỏ, hệ thần kinh và các bộ phận khác còn đang phát triển chưa hoàn thiện nên việc uống nhầm thuốc của người lớn, nhất là thuốc thần kinh có thể gây ảnh hưởng đến thần kinh rất nặng nề nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

"Khi các cháu uống nhầm thuốc thần kinh của người lớn có thể gây ra tình trạng hôn mê sâu, thay đổi ý thức, nếu không được phát hiện sớm hậu quả rất nặng nề. Vì vậy, những người sử dụng thuốc thần kinh đều phải được giám sát, cần quản lý tốt các loại thuốc, để tránh xa tầm tay trẻ em"- BS Vinh cảnh báo.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO