Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà bầu ăn ổi được không, ăn bao nhiêu là tốt cho sức khỏe mẹ và bé?

Ối là trái cây rất phổ biến ở nước ta, được nhiều người ưa thích. Quả ổi chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, rất nhiều người cho rằng, mẹ bầu ăn quả ổi sẽ gây nóng trong thai kỳ. Vậy, bà bầu ăn ổi được không?

Giá trị dinh dưỡng của quả ổi

Hàm lượng dinh dưỡng trung bình trong 100 gam quả ổi: 1 gam protein, 15 mg canxi, 1 mg sắt, 0,06 mg retinol (vitamin A), 0,05 mg thiamin (vitamin B1) và 200 mg axit ascorbic (vitamin C). Hàm lượng vitamin C cao trong quả ổi hơn đáng kể so với trong cam. Quả ổi cũng giàu pectin.

Theo một tài liệu khác, quả ổi chứa 77,9% nước, 0,9% protein, 0,3% lipit, 15 %cacbohydrat, 0,3% axit hữu cơ, 0,5% tro, 0,03 mg% vitamin B1, 0,03 mg% vitamin B2, 0,2 mg% vitamin PP, 50 –60 mg% vitamin C. Các loại đường trong quả ổi gồm 58,9% fructoza, 35,7% glucoza, 5,3% saccaroza. Các axit hữu cơ chính là axit citric và axit malic.

ba bau an oi duoc khong

Rất nhiều người cho rằng, mẹ bầu ăn quả ổi sẽ gây nóng trong thai kỳ. Vậy, bà bầu ăn ổi được không?

Bà bầu ăn ổi được không?

Với những lợi ích sau đây của quả ổi, có thể khẳng định rằng, bà bầu ăn ổi được.

Ổi rất giàu vitamin C, chỉ cần một trái ổi cũng đã có thể đáp ứng lượng viatmin C cần thiết mỗi ngày của bạn. Vì thế, bà bầu ăn ổi giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, loại bỏ các vấn đề sức khỏe khác như đau răng, chảy máu nướu răng, viêm loét, mạch máu bị vỡ…

Trong ổi chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, vì thế bà bầu ăn ổi mỗi ngày là cách đơn giản giúp cơ thể ngăn cản sự tấn công của các loại vi khuẩn gây hại.

Bà bầu ăn ổi thường xuyên ngăn ngừa nguy cơ bị trĩ và táo bón khi mang thai.

Ổi cũng cung cấp lượng Axit Folic lớn, đây là dưỡng chất rất quan trọng trong sự phát triển của hệ thống thần kinh của bé. Trong ối còn có chứa lượng axit folic và vitamin B9 – rất quan trọng cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi.

Với hàm lượng canxi có trong ổi, bà bầu ăn ổi sẽ bổ sung thêm phần nào nhu cầu canxi của cơ thể khi mang thai.

ba bau an qua oi

Bà bầu ăn ổi thường xuyên ngăn ngừa nguy cơ bị trĩ và táo bón khi mang thai

Bà bầu ăn ổi ngăn ngừa nhiều bệnh

-Giảm nguy cơ tiểu đường, giữ huyết áp ổn định: Bà bầu ăn ổi thường xuyên sẽ duy trì được lượng đường trong máu, làm giảm nguy cơ bị tiểu đường cao. Ổi cũng giữ cho mức huyết áp của bà bầu ở mức ổn định, giúp ngăn ngừa sảy thai và sinh non.

-Bổ sung sắt, ngăn ngừa thiếu máu: Hầu hết bà bầu đều thiếu máu trong quá trình mang thai. Bà bầu ăn ổi sẽ tăng mức độ hemoglobin trong cơ thể, bổ sung chất sắt. 

-Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Vitamin C, carotenoids trong ổi có tác dụng bồi dưỡng hệ tiêu hóa. Ổi còn kiêm chức năng hỗ trợ ruột và dạ dày trong trường hợp những bộ phận này bị viêm nhiễm.

Lượng lớn chất xơ trong ổi sẽ giúp nhuận tràng, do đó bà bầu ăn ổi sẽ giúp ruột giữ nước, làm sạch hệ tiêu hóa và các dịch bài tiết.

-Ngăn ngừa vi trùng xâm hại cơ thể: Trong ổi có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, chất chống độc tố như Vitamin C, Vitamin E, iso- flavanoids, carotenoid, polyphenol… Do đó, bà bầu ăn ổi sẽ giúp loại bỏ được các độc tố, ngăn ngừa vi trùng xâm hại cơ thể, tránh được bệnh tật. 

-Phòng chống ung thư: Vai trò của lycopene và chất chống ôxy hóa có trong ổi làm giảm khả năng bị ung thư. Vì thế, phụ nữ mang thai ăn ổi vừa cung cấp dưỡng chất vừa làm chất phòng chống ung thư hiệu quả.

Bà bầu ăn ổi cần lưu ý

-Theo các chuyên gia, nếu bà bầu có vấn đề về tiêu hóa không nên ăn hạt ổi, bởi hạt ổi khó được tiêu hóa hết sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

-Lượng chất xơ trong ổi khá lớn nên bà bầu ăn ổi cần gọt vỏ tránh nguy cơ bị tiêu chảy.

-Phụ nữ mang thai có vấn đề về răng miệng nên hạn chế ăn ổi còn xanh.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO