Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà bầu ăn quả hồng được không và lưu ý khi ăn hồng

Hồng là loại quả rất thơm ngon, có vị giòn, ngọt thanh, chứa nhiều chất dinh dưỡng... được nhiều người ưa thích trong đó có các bà bầu. Nhiều chị em vẫn luôn băn khoăn liệu bà bầu ăn quả hồng có được không?

Giá trị dinh dưỡng của quả hồng đối với sức khỏe

Quả hồng khi chín có màu vàng hoặc vàng sậm bắt mắt. Quả hồng trong thành phần có chứa khá nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như mangan - chất khoáng vi lượng giúp điều hòa thần kinh, tăng cường sự phát triển của trẻ em.

Ngoài ra, trái hồng còn có khá nhiều kali tốt cho những người bị cao huyết áp, làm việc trí óc. Bên cạnh đó, quả hồng còn có kẽm, đồng và vitamin C, axit amin… rất tốt cho sức khỏe.

Giá trị dinh dưỡng cho mỗi 100 g (3,5 oz) quả hồng:

Năng lượng 293 kJ (70 kcal)

Cacbohydrat 18.59 g

Đường 12.53 g

Chất xơ thực phẩm 3.6 g

Chất béo 0.19 g

Chất béo bão hòa 0.02 g

Chất đạm 0.58 g

Vitamin Riboflavin (B2) (208%) 2.5 mg

Folate (B9) (2%) 8 μg

Vitamin C (9%) 7.5 mg

Chất khoáng Canxi (1%) 8 mg

Sắt (1%) 0.15 mg

Natri (0%) 1 mg

Bà bầu ăn quả hồng được không và lưu ý khi ăn hồng 0

Hồng là loại quả rất thơm ngon, có vị giòn, ngọt thanh, chứa nhiều chất dinh dưỡng... được nhiều người ưa thích trong đó có các bà bầu. Nhiều chị em vẫn luôn băn khoăn liệu bà bầu ăn quả hồng có được không?

Bà bầu ăn quả hồng được không?

Hồng là loại quả rất thơm ngon, có vị giòn, ngọt thanh, chứa nhiều chất dinh dưỡng... được nhiều người ưa thích trong đó có các bà bầu. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ mang thai vẫn băn khoăn liệu bà bầu có thể ăn hồng không?

Theo giải đáp của các chuyên gia, bà bầu hoàn toàn có thể ăn quả hồng.

Bà bầu ăn hồng có tác dụng gì?

Quả hồng còn chứa nhiều chất catechins và polyphenolic có tác dụng chống oxy hóa mạnh, kháng viêm, chống nhiễm trùng hiệu quả cho các bà bầu.

Trong quả hồng còn chứa kẽm, sắt, đồng và vitamin C, axit amin… rất tốt cho sức khỏe. Lượng vitamin C có trong quả hồng giúp bà bầu đề kháng tốt, phòng được nhiều bệnh, chất sắt giúp da hồng hào và duy trì thành phần đúng của máu, cải thiện tình trạng của làn da và tóc

Ngoài ra, chất xơ trong quả hồng là loại chất xơ pectin, có tác dụng kiểm soát sự thèm ăn một cách tự nhiên, điều chỉnh và giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định. Hồng còn chứa lượng tannin dồi dào, có tác động tích cực đến quá trình hoạt động của nhu động ruột, bà bầu ăn hồng sẽ ngừa tiêu chảy một cách hữu hiệu, cải thiện hệ tiêu hóa.

Giảm chứng đầy hơi và trị táo bón cho các mẹ: do chất xơ có trong hồng là loại chất xơ pectin, có tác dụng kiểm soát sự thèm ăn một cách tự nhiên rất tốt cho bà bầu thừa cân, điều chỉnh lượng đường trong máu, giữ chúng ở mức ổn định.

Trong quả hồng có hàm lượng beta caroten cao, các hợp chất như sibutol và axit betulinic được nghiên cứu có tác dụng kháng ung thư.

Bên cạnh đó, bà bầu ăn hồng mỗi ngày có thể giúp làm ổn định huyết áp mà không cần dùng thuốc. Tuy nhiên bà bầu huyết áp cao được khuyến cáo không nên ăn hồng.

Bà bầu ăn hồng cần lưu ý

Trong hồng có chất tannin (nhựa) và chất pectin (hóa chất trong trái cây), hai chất này tác hợp với axit dạ dày sẽ kết hợp lại rồi tạo ra những sạn quả hồng trong dạ dày, do đó bà bầu không nên ăn hồng lúc đói. Cùng vì vỏ hồng  chứa nhiều chất tannin nên bà bầu ăn quả hồng nhớ bóc vỏ.

Bà bầu không nên ăn hồng sau khi ăn hải sản hoặc những chất có protein cao.

Trong quả hồng có nồng độ đường cao, chiếm khoảng 10,8% mà lại là loại đường có hại nên bà bầu bị tiểu đường chớ ăn quả hồng.

Sau khi ăn hồng, chất tannin ở vỏ hồng dính lại ở kẽ răng sẽ làm sâu răng, răng xỉn màu, do đó, bà bầu ăn hồng nhớ vệ sinh răng miệng kỹ.

Xem thêm:

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO