Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà bầu ăn rau mồng tơi được không và ăn như thế nào cho đúng?

Rau mồng tơi là loại rau phổ biến ở nước ta, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon lợi cho sức khỏe và có khả năng thanh nhiệt rất hiệu quả. Tuy nhiên, bà bầu ăn rau mồng tơi được không và ăn như thế nào cho đúng?

Lợi ích sức khỏe của rau mồng tơi

Rau mồng tơi là loại rau phổ biến ở nước ta, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon lợi cho sức khỏe và có khả năng thanh nhiệt rất hiệu quả.

Trong rau mồng tơi có vitamin A3, vitamin B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt, axit folic. Theo Đông y, rau mồng tơi có vị chua ngọt, tính lạnh, không độc; tác dụng thanh nhiệt, hoạt tràng, lương huyết, giải độc… rất tốt cho phụ nữ có thai. Tại Indonesia, rau mồng tơi được sử dụng làm thuốc chữa trẻ con bị táo bón, phụ nữ đẻ khó. Tại Trung Quốc, có nơi người ta dùng rau mồng tơi giã nát đắp chữa vú sưng, nứt, giải độc.

Bà bầu ăn rau mồng tơi được không?

Rau mồng tơi mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe nói chung và rất tốt cho phụ nữ có thai. Vì thế bà bầu có thể ăn rau mồng tơi trong bữa ăn hàng ngày.

Rau mồng tơi có chứa hai 2 vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể bà bầu là sắt và acid folic, ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh bẩm sinh như tật nứt đốt sống. Một phần mồng tơi nhỏ chứa khoảng 0,98 mg sắt, cung cấp từ 5,4-12% lượng sắt cần thiết mỗi ngày cho cơ thể. Hai vi chất này cũng tham gia vào việc tạo ra các tế bào mới, tăng cường sức khỏe tim mạch và phòng chống ung thư.

Mồng tơi còn là loại rau dùng làm thuốc rất tốt cho phụ nữ có thai và sau khi sinh vì lượng sắt và chất nhầy trong rau mồng tơi có ích cho thai phụ chữa khí hư, suy nhược.

Bà bầu ăn rau mồng tơi được không và ăn như thế nào cho đúng? 0

Bà bầu ăn rau mồng tơi có tác dụng gì?

-Tăng sức đề kháng: Hàm lượng vitamin C trong rau mồng tơi giúp bà bầu tăng cường sức đề kháng và chống viêm nhiễm.

- Thanh nhiệt, hạ cholesterol: Đối với những bà bầu cần ổn định cân nặng thì hãy ăn mồng tơi, bởi rau mồng tới có tác dụng thanh nhiệt, hạ cholesterol trong cơ thể rất hiệu quả.

- Trị táo bón: Rau mồng tơi có tác dụng nhuận tràng, trị táo bón cho bà bầu hiệu quả nhờ lượng chất xơ, chất nhầy và khoáng chất khá cao.

- Phòng ngừa ung thư: Rau mồng tơi có chứa các sắc tố carotenoid, beta carotene, lutein và zeaxanthin giúp chống lại các gốc tự do gây hại và phòng ngừa ung thư rất hiệu quả. Ngoài ra, lượng Vitamin A và flavonoid vừa giúp da khỏe đẹp, mắt sáng và có tác dụng chống ung thư rất hiệu quả.

-Làm đẹp:  Bà bầu ăn rau mồng tơi giúp lưu thông khí huyết, da dẻ mịn màng, tươi trẻ. Bà bầu da xấu đi, có thể chọn vài lá mồng tơi non giã lấy nước cốt, cho vài hạt muối, thoa đều lên mặt vài lần trước khi đi ngủ để cải thiện làn da, tránh nếp nhăn, thô ráp.

Món ngon từ rau mồng tơi tốt cho bà bầu, phụ nữ sau sinh

Trong rau mồng tơi có các vitamin A3, B3, chất saponin, chất nhầy và sắt nên tốt cho thai phụ… Món ăn nấu từ mồng tơi với gà ác, đậu đen ninh nhừ ăn nóng sẽ giúp sản phụ nhiều sữa, mau hồi phục sức khỏe, lại có làn da hồng hào và mái tóc đen mượt.

Cách làm: Gà ác 1 con, lá mồng tơi 1 nắm, đậu đen 1 nắm, ninh nhừ ăn nóng cả nước và cái, mỗi tuần 1 - 2 lần. Khi thấy có kết quả, cho thêm một nắm đậu nành.

Bà bầu ăn rau mồng tơi cần lưu ý

Mặc dù có nhiều lợi ích như vậy, nhưng rau mồng tơi có tính hàn lại nhuận tràng. Do đó, bà bầu nếu đang bị tiêu chảy, đại tiện lỏng, có bệnh về thận thì không nên ăn rau mồng tơi.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO