Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà bầu có nên đi du lịch không? 10 điều lưu ý khi bà bầu đi du lịch ngày hè

Trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2 của thai kỳ, mẹ bầu có được du lịch không? Chị em khi đi du lịch cần phải lưu ý những gì?

1. Chọn thời điểm phù hợp

Thời gian đi du lịch tốt nhất cho các bà bầu là từ tuần thứ 20 – 30 của thai kỳ (thuộc tam cá nguyệt thứ 2). Lúc này, những cơn ốm nghén đã bắt đầu giảm có người hết hẳn nên việc đi lại cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, nếu em bé của bạn hoàn toàn khỏe mạnh thì ngay cả khi ngoài 30 tuần, bạn vẫn có thể “khăn gói quả mướp” lên đường di chuyển nghỉ mát.

2. Chọn địa điểm thích hợp

Không nhất thiết là phải loanh quanh ngay gần nơi bạn ở, nhưng cũng đừng nên đi quá xa, vì xa quá sẽ kéo xách theo hành trình dài, điều này không tốt cho cả mẹ và em bé.

Hơn nữa, cũng cần tìm hiểu kỹ nơi bạn đến, nên tránh những vùng đất hẻo lánh, cơ sở y tế không đáp ứng được hay là đang có bệnh dịch. Tốt nhất nên lựa chọn một chuyến du lịch đến vùng khí hậu mát mẻ, thời tiết ổn định cũng khiến em bé của bạn cảm thấy dễ chịu.

  Bà bầu có nên đi du lịch không? 10 điều lưu ý khi bà bầu đi du lịch ngày hè

Bà bầu có nên đi du lịch không? 10 điều lưu ý khi bà bầu đi du lịch ngày hè

3. Chọn phương tiện di chuyển

Một việc quan trọng không kém là lựa chọn phương tiện di chuyển. Bạn nên lựa chọn hình thức di chuyển cũng như chỗ ngồi thoải mái nhất, tránh phải gò bó, o ép.

Theo góc độ y học thì đi bằng tàu hỏa an toàn nhất đối với các bà bầu, nhưng nếu phải đi quá xa thì bạn nên đi máy bay, còn đi gần thì đi ô tô cũng không sao.

4. Luôn có một người đồng hành

Trong cả một hành trình sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra, tốt nhất là nên có một người đi du lịch cùng bạn. Ông xã hoặc người thân đi cùng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong chuyến đi này, như mang đồ, đặt phòng, chăm sóc cho bạn khi cần thiết.

  Bà bầu có nên đi du lịch không? 10 điều lưu ý khi bà bầu đi du lịch ngày hè

Bà bầu có nên đi du lịch không? 10 điều lưu ý khi bà bầu đi du lịch ngày hè

5. Giữ tinh thần luôn thoải mái

Bạn đang đi du lịch để nghỉ ngơi và thư giãn và vì thế, hãy luôn giữ cho tâm trạng mình lạc quan, vui vẻ.

Chuyến đi tuyệt vời sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng về mọi thứ. Hãy dành thời gian để chăm sóc bản thân nhiều hơn vì bạn đang mang thai và bạn xứng đáng được hưởng mọi điều tốt đẹp nhất.

6. Đảm bảo sức khỏe trước khi đi du lịch

Trước khi bạn đi du lịch, bạn cần trao đổi, tham khảo trước ý kiến với bác sĩ khoa sản. Điều này nhằm đảm bảo mẹ bầu có đủ tiêu chuẩn sức khỏe để được đi chơi xa. Đồng thời, đội ngũ y bác sĩ sẽ dành cho mẹ bầu những lời khuyên hữu ích nhất nhằm phục vụ việc đi lại trong chuyến đi.

7. Uống nhiều nước

Khi du lịch, đặc biệt là vào mùa hè, mẹ bầu dễ bị mất sức. Vì vậy, tốt nhất nên bổ sung đủ nước cho cơ thể. Mẹ bầu hãy cố gắng chủ động thay vì đợi đến khi khát mới uống nước.

8. Chuẩn bị trang phục phù hợp

Trong thai kỳ, thân nhiệt của mẹ bầu rất hay thay đổi, thêm việc đến một môi trường mới không quen khí hậu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và cả thai nhi. Tốt nhất thì chị em nên tìm hiểu kỹ thời tiết điểm du lịch trước khi đến và chuẩn bị tư trang, quần áo thích hợp.

  Bà bầu có nên đi du lịch không? 10 điều lưu ý khi bà bầu đi du lịch ngày hè

Bà bầu có nên đi du lịch không? 10 điều lưu ý khi bà bầu đi du lịch ngày hè

9. Cẩn trọng trong ăn uống

Mẹ bầu nên cẩn trọng trong việc ăn uống để phòng chống ngộ độc thực phẩm khi đi du lịch. Tốt nhất là mẹ bầu nên ăn trái cây, bánh mì giòn, đồ ăn khô,...

Đồng thời, mẹ bầu tuyệt đối không được ăn những loại hải sản tái sống, ăn chín uống sôi để đảm bảo an toàn sức khỏe cho thai nhi.

10. Hài hòa giữa nghỉ ngơi và di chuyển

Vận động trong thai kỳ là một yếu tố quan trọng, giúp lưu thông, nhưng mẹ bầu tuyệt đối không nên di chuyển quá nhiều và quá lâu. Du lịch trong thai kỳ, mẹ bầu nên chú trọng nghỉ ngơi và an dưỡng nhiều hơn.

Khi ngồi hay di chuyển, tránh không vắt chân quá lâu để giảm bớt nguy cơ đông máu, hãy kê chân cao một chút nhằm tránh chuột rút và sưng chân.

Chúc các mẹ bầu có một chuyến du lịch vui vẻ và an toàn cho cả mẹ và bé !

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO