7 lợi ích sức khỏe đã được chứng minh của dầu dừa khi mang thai

Bình luận

Dầu dừa là một siêu thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho thai kỳ. Nhưng sẽ có mẹ bầu thắc mắc tại sao dầu dừa lại là siêu thực phẩm khi mang thai? Lợi ích của nó đối với mẹ và bé như thế nào?

  7 lợi ích sức khỏe đã được chứng minh của dầu dừa khi mang thai

7 lợi ích sức khỏe đã được chứng minh của dầu dừa khi mang thai

Dầu dừa- siêu thực phẩm dành cho bà bầu

Thông thường, siêu thực phẩm khi mang thai là thứ cung cấp các chất dinh dưỡng đóng góp trực tiếp vào sự tăng trưởng, phát triển của thai nhi. Những thực phẩm này bao gồm: trứng, sữa, đậu, bông cải xanh, thịt bò, quả mọng, cá hồi, sữa chua và dầu dừa.

Dừa đang nổi lên nhanh chóng như một lựa chọn thực phẩm phổ biến cho phụ nữ mang thai. Đây là lý do tại sao:

  • Việc sử dụng dầu dừa trong tam cá nguyệt thứ ba giúp giảm hơn 50% tỷ lệ tử vong khi sinh.
  • Dầu dừa có đặc tính chống vi rút và chống nấm mạnh. Do đó, nó có hiệu quả trong việc ngăn ngừa cảm lạnh, cúm và các bệnh nhiễm virus khác. Khi mang thai, đây có thể là một sự bảo vệ quan trọng đối với bạn, vì việc mang thai khiến hệ thống miễn dịch của bạn yếu đi, khiến bạn dễ mắc các bệnh khác nhau.
  • Với dầu dừa, bạn có thể giảm thiểu việc uống các loại thuốc không kê đơn, có ảnh hưởng xấu đến bạn và thai nhi đang phát triển.
  • Nó góp phần vào sự phát triển và tăng cường hệ thống miễn dịch của bé. Một điều thú vị khác cần lưu ý là dầu dừa là một thành phần thiết yếu của sữa bột trẻ em. Điều này có lẽ là vì nó là một nguồn axit lauric.
  • Ở Ấn Độ, dừa được coi là một phương thuốc tự nhiên cho vô sinh.
  • Nước dừa cũng có nhiều lợi ích. Hàm lượng chất điện giải cao trong nước dừa góp phần lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn, từ đó ngăn ngừa đau sưng chân.
7 lợi ích sức khỏe đã được chứng minh của dầu dừa khi mang thai 1

Dầu dừa có an toàn khi mang thai không?

Dầu dừa là một sự thay thế tự nhiên tuyệt vời cho nhiều loại kem dưỡng da và dầu dưỡng tóc đắt tiền. Nó là một sự thay thế hoàn hảo cho các loại dầu ăn truyền thống.

Tuy nhiên, là một phụ nữ mang thai, việc thắc mắc về những lo ngại về sức khỏe liên quan đến việc tiêu thụ dầu dừa là điều khá dễ hiểu. Ngoài ra, bạn có thể muốn biết bao nhiêu là tốt.

Nói về số lượng, tiêu thụ dầu dừa vừa phải khi mang thai khá có lợi. Dầu dừa gần như 100% chất béo bão hòa và theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ và các tổ chức y tế khác, nên hạn chế ăn chất béo bão hòa.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng không phải tất cả các chất béo bão hòa có thể có tác động xấu đến cơ thể của bạn. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo chất béo bão hòa nên chiếm không quá 5- 6% lượng calo hàng ngày của bạn.

Dầu dừa chứa axit lauric- là một loại axit béo chuỗi trung bình. Chất béo này có tác động tích cực trong việc điều chỉnh mức cholesterol của bạn.

Nó cũng có tính năng kháng khuẩn và do đó có thể nói rằng axit lauric là chất béo bão hòa 'an toàn'.

Tiêu thụ dầu dừa, nhưng với lượng vừa phải, sẽ đảm bảo cơ thể bà bầu hấp thụ các vitamin tan trong chất béo và điều này sẽ giúp cơ thể bạn và thai nhi của bạn có được dinh dưỡng tối đa.

Lợi ích sức khỏe của dầu dừa khi mang thai

Bạn nên tìm cách tiêu thụ khoảng 2 muỗng canh dầu dừa nguyên chất mỗi ngày. điều này góp phần phát triển khả năng miễn dịch của bạn và bé.

Ngoài ra, dầu dừa sẽ giúp bạn giảm các triệu chứng liên quan đến thai kỳ như: ợ nóng, táo bón,... Dưới đây là những lợi ích sức khỏe mà dầu dừa mang lại:

  • Đặc tính chống nhiễm trùng của dầu dừa

Dầu dừa rất tốt trong việc ngăn ngừa hầu hết các bệnh nhiễm nấm, virus và vi khuẩn.

Chỉ cần khoảng hai muỗng mỗi ngày có thể giúp bạn tăng cường miễn dịch khi mang thai, từ đó bảo vệ bạn và thai nhi khỏi bệnh cúm, cảm lạnh và các bệnh thông thường khác.

  • Nguồn axit lauric tuyệt vời

Sau sữa mẹ, dầu dừa là nguồn axit lauric tốt nhất tiếp theo.

Axit lauric giúp sản xuất sữa trong và sau khi mang thai để em bé của bạn có được sữa mẹ chất lượng cao, giúp bé khỏe mạnh.

7 lợi ích sức khỏe đã được chứng minh của dầu dừa khi mang thai 2
  • Có thể thay thế sữa

Mang thai có thể gây ra một số cảm giác thèm ăn. Ác cảm với các sản phẩm sữa là khá phổ biến, và đối với những người đang thiếu sữa và các sản phẩm từ sữa khác, dầu dừa có thể là một sự thay thế tuyệt vời với chất lượng gần như tương tự.

  • Hữu ích trong việc khắc phục ốm nghén khi mang thai

Mang thai có thể mang theo một loạt các rắc rối nhỏ như: ốm nghén, táo bón hoặc ợ nóng. Dầu dừa là một giải pháp tự nhiên hoàn hảo cho tất cả các tác dụng phụ bất lợi của thai kỳ.

Nó có thể có tác dụng làm dịu dạ dày của bạn và góp phần làm giảm tác động của trào ngược axit.

Mang thai cũng có thể làm bạn mất ngủ, mệt mỏi. Bạn có thể sử dụng dầu dừa như một loại kem mắt để làm giảm quầng thâm.

  • Hỗ trợ làm dịu cho bà mẹ cho con bú

Trong số rất nhiều vấn đề mà các bà mẹ cho con bú phải đối mặt, một vấn đề rắc rối nhất là núm vú bị nứt và chua. Các mẹ có thể dùng dầu dừa để giảm nứt.

  • Nuôi dưỡng da đầu khô

Một vấn đề phổ biến khi mang thai là da đầu khô. Bạn có thể dùng dầu dừa để khắc phục vấn đề này.

Chỉ cần thoa một chút dầu lên da đầu và để qua đêm. Ngày hôm sau bạn rửa sạch bằng nước ấm. Nó sẽ nuôi dưỡng da đầu của bạn và giữ ẩm.

  • Điều trị rạn da

Mang thai có thể để lại cho bạn một số vết rạn rất khó chịu trên khắp bụng. Rạn da xảy ra do sự căng của da và các cơ bên dưới để phù hợp với em bé đang lớn. Điều này có xu hướng làm cho da lỏng lẻo sau khi sinh con, gây ra tất cả những vết rạn da khó coi.

Thoa dầu dừa khi mang thai có thể ngăn ngừa sự hình thành các vết rạn da vì dầu giữ ẩm cho da và cải thiện độ đàn hồi của nó.

Phần tốt nhất là bạn có thể tiếp tục sử dụng dầu dừa ngay cả sau khi sinh. Bạn có thể sử dụng nó để điều trị viêm da tiết bã nhờn và mẩn ngứa.

Dầu dừa cũng có thể làm một loại dầu massage cho em bé. Các chất dinh dưỡng thấm vào da bé để giúp bé phát triển cơ bắp và xương chắc khỏe.

Lợi ích của dầu dừa với thai nhi

Hàm lượng chất béo bão hòa trong dầu dừa sẽ giúp tích tụ chất béo, cung cấp năng lượng đầy đủ. Khi mang thai, em bé lấy được các chất dinh dưỡng và calo cần thiết từ cơ thể bạn. Sau khi em bé được cung cấp, các chất dinh dưỡng còn lại được cơ thể bạn hấp thụ. Do đó, những chất béo tích tụ này sẽ giúp bạn duy trì năng lượng.

Bạn đang xem bài viết 7 lợi ích sức khỏe đã được chứng minh của dầu dừa khi mang thai tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp