Bà cụ thọ 107 tuổi: Thực phẩm tốt, luôn bận rộn, ngủ đều đặn

Bình luận

Ở độ tuổi 107, bà cụ Louise Jean Signore vẫn có được sức khỏe tốt và có thể tự mình làm nhiều việc. Cùng tìm hiểu xem đâu là bí quyết trường thọ của bà cụ!

  107 tuổi nhưng cụ Louise Jean Signore vẫn khỏe mạnh, không cần máy trợ thở, không cần xe đẩy hay gậy chống.

107 tuổi nhưng cụ Louise Jean Signore vẫn khỏe mạnh, không cần máy trợ thở, không cần xe đẩy hay gậy chống.

Ngày 31/6 vừa qua, bà cụ Louise Jean Signore vừa được tổ chức sinh nhật 107 tuổi. Bà sinh ra ở Harlem, Manhattan vào mùa hè năm 1912, từ trước khi Chiến tranh thế giới thứ 1 nổ ra, và chỉ 3 tháng sau khi tàu Titanic nổi tiếng bị chìm. Năm bà 14 tuổi, gia đình chuyển tới Bronx, New York và bà ở đây từ đó.

Lớn lên, bà làm nhân viên hành chính cho Công ty điều hành vận tải công cộng của thành phố New York, thuộc Hội vận tải đô thị cho tới khi nghỉ hưu năm 65 tuổi.

Thời trẻ, bà luôn tin rằng việc tập thể dục sẽ khiến cuộc sống của bà tươi trẻ. Bà bơi vào mùa hè từ khi lên 9 và chọn cách đi bộ để di chuyển tới nơi nào có thể thay vì đi xe.

Trong những năm trưởng thành, bà tiếp tục chọn nhảy, chơi bocce (trò chơi của Italy giống như bóng gỗ chơi trên thảm cỏ hẹp và dài) và giữ những thói quen sinh hoạt lành mạnh khác.

Sống trong trại dưỡng lão có tên Trung tâm cộng đồng Bartow tại thành phố Coop, New York cùng người em gái đã 102 tuổi, bà Signore vẫn tự mình đi chợ và sống vui vẻ giữa bạn bè là các cụ ông, cụ bà nơi đây.

2 năm trước, bà bị viêm phổi nhưng đã hồi phục.Hiện tại, sức khỏe của bà vẫn còn khá tốt: Bà không phải dùng các thiết bị hỗ trợ thở hay hỗ trợ vận động như xe đẩy hoặc gậy chống.

Thị giác tuy không còn tốt, nhưng bà vẫn duy trì các hoạt động trí não bằng cách chơi bài bingo và vận động cơ thể bằng cách nhảy múa, tập thể dục và đi dạo. Thứ thuốc duy nhất bà hiện dùng hàng ngày là thuốc chống cao huyết áp.

  Ở tuổi 107, cụ vẫn có thể nhảy.

Ở tuổi 107, cụ vẫn có thể nhảy.

Vậy đâu là bí quyết trường thọ của bà cụ 107 tuổi mà vẫn mạnh khỏe?

Bí quyết trường thọ được bà chia sẻ: “Tôi nghĩ bí quyết của 107 tuổi là: Tôi không bao giờ kết hôn”.

Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng cũng góp phần giúp bà có một cuộc sống dài lâu mạnh khỏe: "Đồ ăn Ý thực sự rất tốt cho bạn. Tôi đã được nuôi lớn bằng những thực phẩm tốt. Không soda, không bánh ngọt”.

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, bà cụ Louise Jean Signore luôn luôn giữ mình ở trạng thái bận rộn: “Nếu họ tập thể dục, tôi tập thể dục. Nếu họ nhảy, tôi nhảy. Tôi vẫn có thể nhảy được một chút. Sau bữa ăn trưa, tôi sẽ chơi bingo. Vậy là tôi có một ngày bận rộn”.

Bà cũng khuyên mọi người nên có một “hệ thống” ngủ đều đặn.

  Nữ phóng viên Jessica Layton bên cạnh bà cụ Louise Jean Signore.

Nữ phóng viên Jessica Layton bên cạnh bà cụ Louise Jean Signore.

Với những người tiếp xúc, bà thực sự gây ấn tượng bởi khiếu hài hước, sự thành thật với chính bản thân và mong muốn của mình.

“Sau khi nói chuyện với bà, tôi cho rằng bí quyết trường thọ là làm những điều khiến bạn hạnh phúc” – Jessica Layton – một phóng viên làm việc tại hệ thống truyền thông WCBS đã chia sẻ như vậy.

Bạn đang xem bài viết Bà cụ thọ 107 tuổi: Thực phẩm tốt, luôn bận rộn, ngủ đều đặn tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo (tổng hợp)