Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà đẻ ăn thịt gà được không, ăn như thế nào mới tốt?

Theo dân gian, có nhiều món ăn cần phải kiêng sau khi sinh như như thịt gà, thịt bò, rau cải, rau muống… để không ảnh hưởng tới sức khỏe bà đẻ. Tuy nhiên, trong thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng. Bà đẻ ăn thịt gà được không và ăn như thế nào để sữa mẹ tràn trề, con phát triển tốt?

Giá trị dinh dưỡng của thịt gà và tác dụng của thịt gà đối với sức khỏe

Thịt gà được xem là loại thịt có chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Trong thịt gà có nhiều chất albumin, chất béo, các loại Vitamin A, B1, B2, C, E và các axit canxi, phốt pho, sắt.

Hàm lượng protein và phức hợp của amino axit có trong thịt gà có tác dụng ảnh hưởng tích cực tới não bộ, làm phấn chấn tin thần, giảm sự lo lắng, stress đồng thời có tác dụng cải thiện huyết áp và nhịp tim.

Thịt gà còn có tác dụng bồi bổ cao cho người bệnh lâu ngày, dạ dày bị phong hàn, suy yếu, cơ thể khó hấp thu được thức ăn. 

Sau sinh bà đẻ ăn thịt gà được không?

Theo dân gian, có nhiều món ăn cần phải kiêng sau khi sinh như như thịt gà, thịt bò, rau cải, rau muống… để không ảnh hưởng tới sức khỏe bà đẻ. Tuy nhiên, trong thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng. Bà đẻ ăn thịt gà được không và ăn như thế nào để sữa mẹ tràn trề, con phát triển tốt?

ba de an thit ga duoc khong

Bà đẻ ăn thịt gà được không và ăn như thế nào để sữa mẹ tràn trề, con phát triển tốt?

Cho đến nay chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh được rằng bà đẻ cần phải kiêng nhiều thứ như vậy.

Sau sinh, sự tiêu hao sức khỏe và năng lượng của bà đẻ rất lớn. Do đó, vừa để bổ sung sự tiêu hao năng lượng, vừa bổ sung đủ dinh dưỡng cần thiết để người mẹ tiết ra đủ sữa nuôi con, bà đẻ cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và toàn diện.

Phụ nữ sau sinh cần ăn nhiều thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao, nhất là thức ăn có chứa nhiều protein, canxi, sắt, tinh bột, chất xơ... Ngoài ra, trái cây, rau củ quả cũng cung cấp đủ vitamin và thúc đẩy vú tiết sữa bình thường. 

Đặc biệt, trong thịt gà chứa khá nhiều protein, thành phần protein ưu chất này giúp trao đổi chất trong cơ thể. Do đó, bà đẻ hoàn toàn có thể ăn thịt gà.

Bà đẻ sau sinh cần lưu ý

Sau khi sinh, dạ dày đường ruột của bà đẻ vẫn chưa được phục hồi mà hàm lượng chất béo ở thịt gà tương đối cao, nên nếu bà đẻ ăn nhiều thịt gà sẽ khiến khó tiêu hóa và gây táo bón. Và bà đẻ ăn thịt gà thì không nên ăn cả da.

Nhiều bà đẻ lo lắng ăn thịt gà sẽ gây ngứa vết mổ. Tuy nhiên thông thường do cơ địa của từng người chứ không phải do ăn thịt gà mà bị ảnh hưởng.

Bà đẻ nên ăn các thực phẩm dễ tiêu hóa, mềm, tăng tiết sữa...

 Trong sinh hoạt hàng ngày, bà đẻ cần giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, vận động và xoa bóp tay, chân, với liều lượng thích hợp, vừa phải để giúp khí huyết lưu thông, giúp ăn ngủ tốt hơn.

Những thực phẩm lợi sữa sau sinh

- Móng giò heo: Gọi là trư đề, có vị mặn ngọt, tính bình, tác dụng bổ huyết thông sữa. Rất tốt cho phụ nữ sau khi sinh bị thiếu sữa.

- Gạo nếp: Gọi là nhu mễ, có vị ngọt, tính ấm, tác dụng làm mạnh tỳ vị, làm mạnh phổi, dễ tiêu hoá, rất tốt cho sản phụ thiếu sữa.

Xem thêm:

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO