Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà nội bắt cháu ăn bột khi mới 2 tháng, dâu không cho thì chồng quát 'Cấm cãi mẹ'

Tới tối, cả nhà vừa ngồi vào mâm cơm, bà thở dài bảo con trai: 'Sáng mai mày đưa mẹ ra bến bắt xe về sớm...'"

 Khi bước chân vào cuộc sống hôn nhân, phụ nữ phải đối diện với rất nhiều mối quan hệ, trong đó quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn khiến họ thấy áp lực, căng thẳng nhất. Vậy nên phụ nữ rất cần có sự quan tâm thấu hiểu từ chồng.

Họ không yêu cầu các anh phải nghiêng hẳn về phía vợ. Cái họ cần là các anh biết lắng nghe, hiểu những mong muốn suy tư của vợ để phân biệt phải trái, đúng sai.

Người vợ trong câu chuyện dưới đây thiếu may mắn khi lấy được anh chồng không đủ tâm lý như thế. Quá mệt mỏi và thất vọng, cô đã lên diễn đàn xã hội than thở: "1 năm đầu cuộc sống hôn nhân của em cũng tạm ổn. Nhưng từ khi em sinh, chồng nhờ mẹ chồng lên chăm con đỡ thì mọi thứ bắt đầu đảo lộn.

Bà nội bắt cháu ăn bột khi mới 2 tháng, dâu không cho thì chồng quát 'Cấm cãi mẹ' 0

Mang tiếng nhờ bà lên chăm cháu giúp nhưng thực tình là em phải chăm bà là chính. Quan trọng hơn, mặt tinh thần em không được thoải mái tí nào.Mẹ chồng em có tính xét nét. Bà thương chiều con trai nhưng không bao giờ nghĩ tới con dâu. Em ở cữ, con quấy thức cả đêm, sáng ra vẫn phải dậy sớm nấu nướng cho cả nhà.

Ban đầu chồng em còn giúp, từ hôm mẹ lên, nhìn con trai đứng bếp, bà khó chịu ra mặt bóng gió bảo bà đẻ anh ấy ra, chưa bao giờ để con trai phải cầm cái chổi quét nhà chưa chưa nói gì phải đi đeo tạp dề rửa bát, nấu cơm. Thế mà giờ lấy vợ, em bắt anh phải làm.

Chồng em lại có tính nghe mẹ, bà bảo gì anh cũng vâng dạ làm theo, chẳng phân biệt đúng sai nên em áp lực kinh khủng.

Bà bảo con trai đi làm về mệt, không được ngủ cùng phòng vợ mới sinh thế là anh vác gối sang phòng khác để mình em chăm con. Bà bảo anh không được làm việc nhà, anh phó thác hết luôn việc cho vợ.

Mệt nhất là kiểu chăm cháu của bà. Con em còi, bà đổ tại sữa em nóng, bắt cai sữa sớm để cho ăn bột. Trong khi thằng bé còn chưa đầy 3 tháng. Em không đồng ý, bà mắng là thứ con dâu mất nết, ương bướng.

Sáng hôm qua, con ngủ dậy đói đòi ăn. Em rửa mặt mũi cho nó định cho bú thì mẹ chồng từ dưới bếp đi lên mang đĩa bột vào bắt em phải cho thằng bé ăn chứ không được cho bú. Em giải thích cháu nó nhỏ quá, ăn vậy hại dạ dày.

Bà cau mặt mắng: 'Chị vẽ chuyện. Ngày trước tôi nuôi mấy đứa con, cứ 2 tháng ăn bột, 4 tháng cơm nhai. Đứa nào cũng to khỏe. Chị nuôi con khoa học mà con chị như cái dãi khoai'.

Bà nói nhiều song em vẫn một mực không cho ăn. Thế là bà đặt đĩa bột xuống bàn, dỗi về phòng.

Tới tối, cả nhà vừa ngồi vào mâm cơm, bà thở dài bảo con trai: 'Sáng mai mày đưa mẹ ra bến bắt xe về sớm. Mày bảo mẹ lên chăm cháu nhưng mẹ làm gì vợ mày cũng không ưng, không khiến thì mẹ ở làm gì cho thừa'.

Thế là chồng em tối sầm mặt, quay sang nhìn vợ. Em dù mệt mỏi vẫn nhẹ nhàng giải thích, anh đập phịch chiếc bát trên tay xuống bàn, chỉ thẳng mặt vợ quát: 'Tôi đã nói rồi, cấm cãi lời mẹ. Mẹ nói thế nào thì cứ làm theo được rồi. Còn rắn mặt tôi tống cô về nhà đẻ đó'.

Thật sự em trước giờ cũng là đứa giỏi nhịn nhưng riêng chuyện chăm con thì nhất quyết em không nhượng bộ. Cộng thêm thái độ không biết phải trái của chồng khiến em không nhịn được hơn, liền đáp:

'Em không cãi hay có bất cứ 1 thái độ nào hỗn xược với mẹ. Có điều, việc em chăm con theo ý mình em luôn muốn được mẹ tôn trọng. Con còn quá nhỏ, lần trước mẹ giấu em cho nó ăn bột đã nghẹn sặc 1 lần nguy hiểm lắm rồi. Em không thể để mẹ làm như vậy tiếp.

Còn nếu anh thấy việc em chăm con theo ý mình là hỗn xược, bất hiếu với mẹ anh thì em không còn gì để nói. Không cần anh phải giao trả, tự em sẽ đưa con về nhà ngoại'.

Bà nội bắt cháu ăn bột khi mới 2 tháng, dâu không cho thì chồng quát 'Cấm cãi mẹ' 1

Mẹ chồng em ngồi đó cứ nghệt mặt. Biết con dâu tỏ thái độ gay gắt lắm rồi bà mới can không cho hai đứa lời ra tiếng vào nữa. Rồi bà cũng nhận rằng đúng là cách chăm cháu của bà có phần không hợp, bà sẽ chú ý, tôn trọng em hơn.

Tóm lại có thể là bà chỉ nói thế để xoa dịu trận cãi vã của vợ chồng em, chứ thật lòng bà chưa hẳn đã nghĩ thế nhưng em vẫn thấy nhẹ dạ vì thể hiện rõ được quan điểm cho cả chồng với mẹ chồng biết. Còn không em sẵn sàng bế con đi. Chồng em nghe vợ tuyên bố rồi, không dám lớn tiếng nữa. Thật sự là mệt mỏ.

Quan hệ mẹ chồng nàng dâu vốn chưa bao giờ là dễ dàng với bất cứ một cô gái nào khi bước chân vào cuộc sống hôn nhân. Tuy nhiên, mối quan hệ ấy sẽ được vui vẻ hòa thuận nếu như người chồng biết đứng giữa phân xử đúng sai.

Thật tiếc anh chồng trong câu chuyện trên lại không làm được thế mới dẫn tới xung đột gay gắt giữa vợ và mẹ. Hi vọng, qua sự việc này, anh sẽ biết nhìn nhận, giải quyết vấn đề xác đáng hơn để vợ mình đỡ phải chịu ấm ức thiệt thòi. Nhất là khi cô ấy còn đang nuôi con nhỏ.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO