Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà Tân Vlog là ai mà bỗng dưng nổi tiếng trên mạng xã hội?

Bà Tân Vlog là một người nông dân chất phác quê ở thôn Chùa, xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Gần đây, "bà Tân Vlog" là tài khoản youtube đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Tài khoản này chỉ sau hơn 20 ngày đăng tải các clip về chế biến món ăn, rau quả, nước giải khát như "cốc trà sữa khổng lồ"; "nồi lẩu siêu cay khổng lồ"; "đĩa cá viên chiên khổng lồ"; "đĩa cơm sườn siêu cay khổng lồ"... đã thu hút hơn 47,4 triệu lượt xem với hơn 1,2 triệu người đăng ký theo dõi. Đây là con số “khủng” hiếm trang cá nhân có được.

  Kênh youtube Bà Tân Vlog có lượng lớn người theo dõi.

Kênh youtube Bà Tân Vlog có lượng lớn người theo dõi.

Chủ nhân của Vlog này là bà Nguyễn Thị Tân, quê ở xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang). 

Trao đổi với phóng viên Gia Đình Mới, ông Nghiêm Phú Sơn, Chủ tịch UBND xã Xuân Hương cho biết, bà Tân năm nay gần 60 tuổi, dáng người thấp, bé. Bà có hai người con trai, chồng bà đã mất vì căn bệnh hiểm nghèo. Gia cảnh khó khăn. Ba mẹ con chắt chiu, làm lụng nên vừa cất được ngôi nhà hai tầng.

"Quanh năm, bà Tân gắn bó với ruộng đồng, tự dưng gần một tuần qua, bà Tân được nhiều người quan tâm chúng tôi rất bất ngờ. Bà Tân là một công dân tốt, sống hòa đồng, gắn bó với hàng xóm, được người dân quý mến. Về phía xã, chúng tôi cũng nhắc nhở gia đình cần đăng tải những nội dung tuân thủ các quy định của pháp luật”.

  Bà Tân là một người phụ nữ nông thôn bình dị, chất phác.

Bà Tân là một người phụ nữ nông thôn bình dị, chất phác.

Được biết, bà Tân "bỗng dưng nổi tiếng" là nhờ có sự giúp đỡ của con trai bà. Trong 1 lần con trai gợi ý làm clip, bà đã đồng ý theo hướng dẫn. Tất cả kỹ thuật về công nghệ thông tin bà đều không thạo mà chỉ biết chế biến món ăn.

Vậy là mấy mẹ con cùng bàn thảo, mỗi người một việc, bà đảm nhiệm khâu chế biến, các con quay, dựng clip, giới thiệu, chia sẻ... giúp. Thực phẩm được lựa chọn từ các địa chỉ uy tín ở địa phương. 

Là người thường xuyên theo dõi các clip trên kênh youtube của bà Tân, bạn Vũ Đạt (Hà Nội) lý giải nguyên nhân tại sao kênh youtube bà Tân Vlog lại thu hút lượng theo dõi lớn như thế chỉ trong thời gian ngắn: "Nếu để ý, chúng ta thấy bà Tân xuất hiện trong các clip với sự mộc mạc, chân chất từ giọng nói đến việc làm của bà nên rất dễ gây thiện cảm.

Bên cạnh đó, nội dung trong clip của bà Tân khá nhẹ nhàng, mang tính giải trí đúng nghĩa, đem tiếng cười thoải mái, tự nhiên đến mọi người sau những giờ làm việc căng thẳng".

  Clip trên youtube của Bà Tân Vlog chủ yếu là về chế biến thức ăn.

Clip trên youtube của Bà Tân Vlog chủ yếu là về chế biến thức ăn.

Bà Tân Vlog là một kênh YouTube với nội dung được dàn dựng đều khá đơn giản, chủ yếu xoay quanh chủ đề ẩm thực và gây chú ý bởi các món ăn theo quy mô khổng lồ. Ví dụ như nướng 200 cái xúc xích, cốc trà sữa 60 lít, thau hoa quả dầm…

Nhiều video nhanh chóng đạt được hàng triệu lượt xem chỉ trong vài ngày. Đây là quãng thời gian rất ngắn, thậm chí vượt trội so với nhiều MV ca nhạc được đầu tư cả tỉ đồng.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO