Báo Điện tử Gia đình Mới

Bắc Ninh: Trường mầm non nghi sử dụng thịt nổi hạch, gà thối cho trẻ

UBND huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Khương vi nghi cơ sở này sử dụng thực phẩm bẩn.

  Những miếng thịt lợn nghi có sán, nổi hạch được trường mầm non Thanh Khương chế biến cho trẻ.

Những miếng thịt lợn nghi có sán, nổi hạch được trường mầm non Thanh Khương chế biến cho trẻ.

Chiều 7/3, thông tin từ UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị khẩn trương vào cuộc xác minh thông tin phản ánh của phụ huynh trường mầm non Thanh Khương (huyện Thuận Thành) về nghi án sử dụng thịt lợn có sán, gà bốc mùi hôi thối để chế biến thức ăn cho học sinh của trường.

UBND huyện Thuận Thành cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác với bà Cao Thị Hòe - Hiệu trưởng Trường mầm non Thanh Khương từ ngày 6/3, để xác minh làm rõ thông tin trường này để thịt thối xâm nhập vào bữa ăn của học sinh do phụ huynh phản ánh.

Đồng thời, UBND huyện Thuận Thành lấy mẫu thực phẩm đưa đi giám định tại Viện Kiểm nghiệm quốc gia.

  Trường mầm non Thanh Khương.

Trường mầm non Thanh Khương.

Theo thông tin phản ánh ban đầu từ phụ huynh, ngày 14/2, phụ huynh phát hiện trong khẩu phần ăn của trẻ có thịt lợn đã nấu chín có nhiều hạch nhỏ li ti như hạt gạo. Nghi ngờ nhà trường nhập thực phẩm nhiễm sán, nhiều phụ huynh đã đến trường yêu cầu hiệu trưởng trường này làm rõ sự việc.

Khi nhà trường chưa giải quyết sự việc này, sáng ngày 5/3, trường Mầm non Thanh Khương tiếp tục bị phụ huynh phát hiện sử dụng thịt gà bở, nát nấu ăn cho trẻ.

Một phụ huynh này sờ tay lên miếng thịt và ấn thì miếng gà có biểu hiện bở ra có thể bóp nát được trên tay. Nghi ngờ rằng đây là thịt gà đông lạnh để lâu chứ không phải thịt gà tươi như cam kết của nhà trường nên phụ huynh này gọi thêm nhiều phụ huynh khác tới.

Ngay lập tức, phụ huynh đã tập trung đến trường, dùng điện thoại ghi lại toàn bộ sự việc và báo cáo cho cơ quan chức năng.

Hiện cơ quan công an đã lập biên bản sự việc, niêm phong toàn bộ số lượng thực phẩm này và lấy mẫu kiểm nghiệm.

  Cơ quan chức năng kiểm tra bếp ăn và lấy mẫu những thực phẩm nghi bẩn đi kiểm nghiệm.

Cơ quan chức năng kiểm tra bếp ăn và lấy mẫu những thực phẩm nghi bẩn đi kiểm nghiệm.

 Bà Nguyễn Thị Ngọc - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang phối hợp cùng với các cơ quan chức năng của huyện, tỉnh khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin đơn vị cung cấp thực phẩm tuồn thịt thối vào trường học.

Doanh nghiệp cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Thanh Khương là Công ty TNHH và Đầu tư tài chính Hương Thành.

Đây cũng là đơn vị cung cấp thực phẩm (thịt lợn, thịt gà) cho 19 trường mầm non, 2 trường tiểu học trong toàn huyện tính đến thời điểm hiện tại.

Trước mắt, chúng tôi đã yêu cầu các trường trên địa bàn huyện tạm ngừng nhập thực phẩm từ công ty này để chờ kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm của cơ quan chức năng. Nếu phát hiện có sai phạm ở bất cứ khâu nào, nhất là thực phẩm thì sẽ kiên quyết xử lí nghiêm, không bao che nếu có cá nhân, đơn vị nào sai phạm" - bà Ngọc khẳng định.

Ngày 6/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đang chỉ đạo công an tỉnh phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan (nếu có).

Ban quản lý an toàn thực phẩm tỉnh phối hợp đơn vị liên quan làm rõ nguồn gốc thực phẩm cung cấp tại trường Mầm non Thanh Khương và một số đơn vị khác mà Công ty Hương Thành cung ứng.

UBND huyện Thuận Thành chủ trì phối hợp ban ngành chức năng chỉ đạo trường Mầm non Thanh Khương tạm dừng nhận cung cấp thực phẩm của Công ty Hương Thành; làm tốt công tác tuyên truyền ổn định tình hình, duy trì hoạt động dạy và học bình thường của nhà trường cùng các em học sinh.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO