Báo Điện tử Gia đình Mới

Bác sĩ quỳ suốt 1 tiếng đồng hồ để thực hiện ca mổ cho bệnh nhân

Vị bác sĩ này đã không quản ngại đau đớn, vất vả, quỳ suốt 1 tiếng đồng hồ để có thể hoàn thành ca mổ một cách tốt nhất cho bệnh nhân. Trước đó bác sĩ cũng đã vô cùng mệt mỏi và vất vả khi mổ suốt 9 tiếng.

Mới đây, một bức ảnh các bác sĩ đang phẫu thuật đang được chia sẻ trên mạng với tốc độ chóng mặt. Điều kỳ lạ là thay vì đứng phẫu thuật như thông thường, một bác sĩ lại ở tư thế quỳ gối để mổ cho bệnh nhân.

Lời chia sẻ của bức ảnh cho biết, vị bác sĩ này đã quỳ gối suốt 1 tiếng đồng hồ để thực hiện ca mổ cho bệnh nhân. Không chỉ thế, trước đó anh ấy cũng đã mổ suốt 9 tiếng, cơ thể và tinh thần đều đã căng thẳng và mệt mỏi nhiều.

Empty

Vị bác sĩ trong ảnh tên là Dịch Điền Khang, là bác sĩ giải phẫu thần kinh ở Bệnh viện Y học cổ truyền Mậu Danh, thuộc thành phố Mậu Danh, phía Tây Nam Quảng Đông, Trung Quốc.

Lúc đó, bác sĩ đang cùng các đồng nghiệp thực hiện phẫu thuật cho một bé trai bị xuất huyết nặng trong não. Do nếu đứng phẫu thuật thông thường, bác sĩ khó lòng quan sát chính xác vị trí xuất huyết, vì vậy bác sĩ Dịch Điền Khang đã quỳ xuống để thực hiện ca mổ được tốt nhất.

Empty

Thử hình dung con người thông thường chỉ cần quỳ 5 phút, đầu gối đã thấy đau nhức, 10 phút đã thấy tê mỏi. Vậy mà bác sĩ đã quỳ suốt 1 tiếng đồng hồ để hoàn thành ca mổ.

Chưa kể trước đó, người đàn ông này đã tiến hành phẫu thuật suốt 9 tiếng đồng hồ. Mà ai cũng biết, môi trường làm việc trong phòng mổ căng thẳng và mệt mỏi đến chừng nào.

Empty

Bác sĩ đã làm việc tại khoa thần kinh của bệnh viện 11 năm. Tất cả các bệnh nhân trong khoa đều ở tình trạng nguy kịch. Hầu như mỗi lần anh và các đồng nghiệp chạy đua với cái chết, họ chỉ có cách dùng hết sức mình, tính từng giây từng phút để giành lại mạng sống cho bệnh nhân.

Bản thân bác sĩ cho biết: đặc điểm phẫu thuật thần kinh là điều trị khẩn cấp, chỉ nửa tiếng tình hình đã thay đổi hoàn toàn khác. Lúc đó bác sĩ cũng không kịp nghĩ ngợi gì, chỉ cố mọi cách cấp cứu bệnh nhân được tốt nhất.

Ngay khi bức ảnh được chia sẻ trên mạng, rất nhiều người đã không giấu nổi sự cảm phục tới vị bác sĩ kiên cường này.

Nhiều bình luận ca ngợi: “Người đàn ông này đầu gối có vàng, đối mặt sinh mệnh của người khác, đã không nề hà bất cứ gì.”, “Hy vọng ngày càng có nhiều bác sĩ tốt như thế này”, “Ân tình của bác sĩ chúng tôi sẽ luôn nhớ!”...

Trung Kiên /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO