Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài mẫu viết thư UPU lần 49 hay nhất, các bạn học sinh nên tham khảo

Tham khảo bài mẫu viết thư UPU lần 49 hay nhất với chủ đề: “Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống”.

  Bài mẫu viết thư UPU lần 49 hay nhất, súc tích, dễ đạt giải

Bài mẫu viết thư UPU lần 49 hay nhất, súc tích, dễ đạt giải

Bài mẫu viết thư UPU lần 49 hay nhất

Để có 1 bài viết dự thi viết thư UPU lần 49 hay nhất, ngoài lựa chọn chủ đề phù hợp, các bạn học sinh cần có lối hành văn ngắn gọn, mạch lạc nhưng không thiếu đi cảm xúc và sự sáng tạo.

Dưới đây là bài mẫu viết thư UPU lần 49 chủ đề thư gửi chú Cảnh sát giao thông cực hay để các bạn học sinh tham khảo.

Gửi chú cảnh sát giao thông mà cháu vô tình gặp

Hôm nọ cháu là đứa học sinh bị chú giữ lại vì đi ngược chiều trên con đường về nhà quen thuộc. Bình thường cháu vẫn đi như vậy nên rất bất ngờ vì bị "bắt". Nhưng cuối cùng chú chỉ giải thích đúng sai và thả về, cháu rất cảm kích vì điều đó.

Thực ra chương trình giáo dục về an toàn giao thông ở trường cháu cũng thỉnh thoảng diễn ra, và cháu cũng là đứa ham tìm hiểu. Vì thế mà cháu hiểu là tình hình giao thông ở nước ta vẫn rất phức tạp, ý thức người tham gia giao thông vẫn còn hạn chế là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn đau lòng hoặc nếu không thì là tình trạng ùn tắc giao thông.

Bài mẫu viết thư UPU lần 49 hay nhất, các bạn học sinh nên tham khảo 1

Năm 2019 có một tín hiệu tương đối tích cực, đó là số người thiệt mạng vì tai nạn giao thông giảm xuống dưới 8.000, trong khi 10 năm trước số người thiệt mạng hàng năm là 12.000. Tuy nhiên như vậy bình quân mỗi ngày vẫn có 20 người chết và 50 người bị thương; trong khi việc chấp hành luật giao thông đường bộ dường như vẫn còn lạ lẫm với nhiều người.

Như cháu biết thì Việt Nam ta đang thí điểm xử lý vi phạm giao thông phạt nguội qua camera, và cháu thấy chuyện này rất hữu ích. Thay vì các chú cảnh sát giao thông phải túc trực nắng gió mưa bão ngoài đường mà vẫn không xử lý hết được vi phạm, thì nay camera có thể xử lý thay rất nhiều trường hợp.

Không chỉ vậy xu hướng công nghệ sắp tới còn là ứng dụng AI để nhận biết người lái xe sử dụng điện thoại, hoặc lái xe trong tình trạng say xỉn, buồn ngủ, để lực lượng cảnh sát giao thông ngăn chặn kịp thời.

Một ứng dụng nữa mà cháu thấy rất thiết thực đó là phạt nguội sử dụng hình ảnh quay phim do người dân cung cấp, hoặc do thu thập trên mạng xã hội. Nếu làm triệt để được biện pháp này thì chắc chắn ý thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông sẽ được cải thiện.

Bản thân hiện nay khi các clip hình ảnh vi phạm luật giao thông được chia sẻ trên mạng xã hội thì cháu có cảm giác nhiều người đã có ý thức tốt hơn. Và các chú cũng không cần phải lo lắng về những người quay clip cãi vã với cảnh sát giao thông, vì cư dân mạng nhìn chung đều có nhận định phán xét đúng đắn.

Đó là những chia sẻ của cháu để hy vọng các chú cảnh sát giao thông luôn yên tâm trong công tác, mang lại sự bình yên trên mỗi tuyến đường.

Thân gửi

Bài mẫu viết thư UPU lần 49 hay nhất, các bạn học sinh nên tham khảo 2

Viết thư UPU 2020 cần lưu ý gì để không lạc đề?

Để bài dự thi UPU lần thứ 49 hay, không lạc đề, dễ đạt giải, các bạn học sinh cần lưu ý một số vấn đề cơ bản như sau:

- Bài dự thi cần được trình bày giống như một bức thư. Bài viết không quá 1000 từ và phải viết tay. Theo như mọi năm, các bài viết gửi dưới dạng đánh máy hoặc photocopy sẽ được tính là không hợp lệ.

- Bài viết cần trình bày rõ ràng, mạch lạc, không dài dòng và quan trọng là bám sát đề tài.

- Cần có sự sáng tạo để mang đến bài viết hay có ý tưởng mới mẻ. Tránh sao chép các bài viết có trước.

Lưu ý, nếu bài viết được viết bằng tiếng nước ngoài thì cần có thêm bản dịch tiếng Việt để tiện cho công tác chấm thi.

Thế Huân/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO