Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài phát biểu khai giảng năm học mới của lãnh đạo xã ngắn gọn, hay nhất

Tham khảo mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới của lãnh đạo xã ngắn gọn, hay nhất để có bài phát biểu trang trọng, ý nghĩa.

Bài phát biểu khai giảng năm học mới của lãnh đạo xã

Kính thưa quí vị đại biểu,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo,

Thưa các em học sinh thân mến!

Cả nước ta vừa vui mừng kỷ niệm ngày cách mạng tháng Tám thành công và quốc khánh 2/9. Hôm nay, thầy và trò cả nước lại nhộn nhịp trong ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Tôi rất vui mừng được về dự lễ khai giảng năm học mới với trường

Thay mặt cho Đảng uỷ, HĐND, UBND và UB. MTTQ xã ……., tôi xin gửi tới các thầy giáo, cô giáo, các quí vị đại biểu và các em học sinh toàn trường lời chúc sức khoẻ và lời chúc mừng nhiệt liệt nhất.

Kính thưa quí vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

Thưa các em học sinh thân mến!

Trong những năm qua, kinh tế - xã hội xã nhà đã có sự phát triển rõ rệt, quốc phòng, an ninh được đảm bảo; trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Trong đó có phần đóng góp tích cực của sự nghiệp GD-ĐT.

Mặc dù còn khó khăn, các điều kiện cho phát triển giáo dục còn nhiều bất cập. Song, với tinh thần quyết tâm và sự nỗ lực cố gắng lớn, trong những năm qua, các trường trong xã đã đạt được những kết quả tốt, có sự chuyển biến tích cực trên cả ba mặt: qui mô, chất lượng và hiệu quả giáo dục. Góp phần vào những thành tích chung của ngành giáo dục, có sự đóng góp quan trọng của Trường.................................

Tôi hoàn toàn cảm thông sâu sắc với những vất vả của thầy và trò nhà trường; do điều kiện đi lại còn khó khăn, kinh tế-xã hội địa phương tuy có phát triển nhưng chưa đáp ứng yêu cầu, đời sống của một bộ phận nhân dân còn khó khăn, môi trường giáo dục còn nhiều hạn chế, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng công tác và yêu cầu phát triển ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục tại địa phương.

bai-phat-bieu-khai-giang-cua-lanh-dao-xa

Song vượt lên trên khó khăn, trong những năm qua, lãnh đạo Đảng và chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã hội và phụ huynh học sinh đã quan tâm chăm lo nhiều hơn, tạo điều kiện tốt hơn cho nhà trường thực hiện nhiệm vụ dạy và học. Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ các hoạt động giáo dục được tăng cường đáng kể; cảnh quan môi trường sư phạm nhà trường đã thay đổi tương đối căn bản.

Bằng việc tổ chức tốt phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”. Năm học 2018 - 2019, trường đạt được những thành tích đáng khích lệ. Làm tốt công tác giáo dục đạo đức, không có học sinh vi phạm tệ nạn xã hội. Chất lượng giáo dục văn hoá được nâng lên. Nhiều em học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên giỏi và chiến sỹ thi đua các cấp.

Những kết quả trên đã củng cố thêm niềm tin của Đảng và nhân dân đối với nhà trường nói riêng và sự nghiệp giáo dục nói chung. Đồng thời qua đó cũng khẳng định rằng: Dù khó khăn đến đâu, nếu có sự quan tâm đúng mức của cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự ủng hộ, chăm lo của toàn dân, ý chí vươn lên, lòng yêu nghề, mến trẻ, đoàn kết nhất trí của đội ngũ cán bộ quản lý, thầy cô giáo thì nhất định chúng ta sẽ đạt được kết quả tốt.

Tôi cho rằng, thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện của một xã còn khó khăn như xã…….việc đạt được những kết quả như trên của nhà trường là rất đáng được trân trọng.

Được sự phân công của Ban Thường vụ Đảng uỷ dự lễ khai giảng năm học mới hôm nay, thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND và UB. MTTQ Việt Nam xã………tôi ghi nhận, đánh giá cao, chia vui và biểu dương những thành tích tốt mà thầy giáo, cô giáo và học sinh trường trường đã đạt được trong năm học 2017 - 2018 vừa qua.

Kính thưa quí vị đại biểu,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo,

Thưa các em học sinh thân mến!

Bên cạnh những kết quả đã đạt được nêu trên, Trường còn một số tồn tại cần khắc phục như: tình trạng học sinh vi phạm kỷ luật còn xảy ra.

Công tác quản lý và chất lượng giảng dạy của đội ngũ nhà giáo còn hạn chế. Những tấm gương nhà giáo thực sự lăn lộn với trường lớp, nổi bật về tài năng, có tâm huyết, gắn bó với học sinh và giỏi nghề không nhiều.

Những yếu kém nói trên, dù rằng có nguyên nhân đa dạng; song hơn ai hết về phía chủ quan, bản thân nhà trường cần xác định rõ để có hướng khắc phục; đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn, tinh thần cộng đồng trách nhiệm và đặc biệt là cần khơi dậy cái tâm nghề nghiệp cuả mỗi nhà giáo.

Năm học mới 2018 - 2019 đã bắt đầu. Để đạt được những mục tiêu đề ra trong năm học tới, tôi gợi ý với nhà trường một số nhiệm vụ chính sau đây:

Thứ nhất:

Cần khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết về phát triển GD&ĐT của huyện, của xã, đưa Nghị quyết vào cuộc sống, cụ thể hoá thành kế hoạch năm học của nhà trường, xác định đúng trọng tâm, trọng điểm. Thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới mà Bộ GD&ĐT phát động. Huy động hết số trẻ em trong độ tuổi đến trường.

Thứ hai:

Tăng cường công tác quản lý, xây dựng nền nếp kỷ cương và đoàn kết, không để các hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xã hội xảy ra trong trường.

Thứ ba:

Tăng cường bồi dưỡng để nâng cao năng lực giảng dạy cho đội ngũ nhà giáo; coi trọng đổi mới cách dạy, cách học sao cho hiệu quả thiết thực. Thực hiện tốt lời Bác Hồ daỵ: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”.

Duy trì thường xuyên, bền vững, vận dụng phù hợp với thực tế để đạt kết quả cao cuộc vận động “hai không” theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Cần xác định rõ tính cấp bách của việc nâng cao chất lượng, khắc phục triệt để sự gian dối trong thi cử và bệnh thành tích trong các hoạt động giáo dục. Tập trung chỉ đạo bồi dưỡng, phụ đạo để giải quyết dứt điểm tình trạng yếu kém của học sinh.

Xã hội tôn vinh nhà giáo nhưng cũng đòi hỏi khắt khe đối với sự giảng dạy và sự nêu gương của các nhà giáo. Đảng và nhân dân ta trông đợi và kỳ vọng mỗi nhà giáo sẽ thực sự là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo.

Tôi mong các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chuẩn bị thật tốt hành trang kiến thức để vững vàng tiếp tục học tập đến những bậc học cao hơn, mai đây trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước và quê hương, những công dân tốt của xã hội.

Điều cốt lõi nhất, mục tiêu cuối cùng là phải đạt được thành tích cao hơn năm học trước, vượt qua thành tích của chính mình và khẳng định được vị trí cao của nhà trường trong ngành giáo dục. Tạo niềm tin vững bền với Đảng và nhân dân.

Giáo dục là sự nghiệp của toàn Đảng toàn dân. Nhân ngày khai giảng năm học mới, tôi thay mặt cấp uỷ Đảng, chính quyền xã…… thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, quan tâm đầy đủ hơn, tạo điều kiện tốt nhất, ưu tiên phát triển cho sự nghiệp giáo dục. Từ đó có chủ trương, chỉ đạo sát sao, cụ thể, thiết thực để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về công tác giáo dục ở địa phương. Các ban ngành, đoàn thể, các Chi bộ và các thôn cần chủ động tăng cường sự phối hợp, ủng hộ ngành giáo dục, đưa công tác xã hội hoá giáo dục đi vào chiều sâu, quan tâm hơn đến đời sống các thầy cô giáo, nhất là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trên đà thắng lợi năm học 2017 - 2018, trước thềm năm học mới, với khí thế thi đua mới, tin tưởng rằng thầy trò Trường sẽ giành được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong năm học 2018 - 2019 và những năm tiếp theo.

Một lần nữa, trong niềm vui ngày khai trường hôm nay, thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND và UB. MTTQ Việt Nam xã…….và cá nhân, tôi xin kính chúc các quí vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh sức khoẻ, hạnh phúc và tiến bộ.

Xin cảm ơn!

Phương Anh (T/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO