Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài thuyết trình cắm hoa 8/3 hay, ý nghĩa, dễ đạt giải nhất

Tham khảo mẫu bài thuyết trình cắm hoa 8/3 hay, ý nghĩa dưới đây để có phần diễn thuyết dễ đạt giải nhất.

Bài thuyết trình cắm hoa 8/3 ý nghĩa nhất

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để đáng mày râu thể hiện tình cảm của mình với 1 nửa thế giới.

Vào ngày này, bên cạnh các món quà, lời chúc mùng 8/3 thì tại các cơ quan, đơn vị, trường học cũng tổ chức những cuộc thi cắm hoa để chào mừng ngày lễ lớn nhất của các chị em.

Dưới đây là mẫu bài thuyết trình cắm hoa 8/3 hay, ý nghĩa và dễ đạt giải nhất để bạn tham khảo.

Kính thưa ban giám khảo,

Thưa toàn thể hội thi,

Nhân dịp kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tập thể lớp... chúng em ngoài lời chúc từ sâu trong trái tim còn có món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng đến các cô giáo - những người mẹ thứ 2 của chúng em.

Nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu đã viết: “Lúc em ra chào đời, mẹ cho một trái tim để yêu”.

Vâng! Ngay từ những giây phút ấy em đã biết yêu, yêu 2 người mẹ:

“Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo, khi đến trường cô giáo như mẹ hiền”.

Cô dạy chúng em cách làm người, những con người của thế hệ tương lai đã và đang hòa nhịp con tim xây dựng và bảo vệ đất nước.Trên khắp mọi nẻo đường.

Tổ quốc có vết chân của những chị thanh niên xung phong san lấp hố bom, mở rộng con đường thống nhất đất nước. Biết bao người mẹ vẫn đào hầm trong bài hát:

“Mẹ vẫn đào hầm lúc tuổi con xanh, nay mẹ đã phơ phơ đầu bạc” rồi “3 lần tiễn con đi, bao lần khóc thầm lặng lẽ”. Tất cả những người phụ nữ ấy từ Bắc vào Nam không dành chút gì cho bản thân mình mà đặt lên trên hết là tình yêu tổ quốc thiêng liêng, là tiếng gọi trái tim, trái tim mong muốn thống nhất đất nước và hoà bình.

Một lần nữa chúng ta ngả nón trước những người mẹ – được viết hoa một cách chân trọng – đã và đang cống hiến cho đất nước. Họ hoàn toàn đáng được tôn vinh trước thềm thế kỷ mới.

Có thể những bông hoa cắm trong bình pha lê thật rực rỡ kiêu sa nhưng những nười phụ nữ em kính trọng lại mang một nét đẹp Á Đông với chiếc nón bài thơ e ấp.

  Bài mẫu thuyết trình cắm hoa 8/3 hay, ý nghĩa (Ảnh minh họa)

Bài mẫu thuyết trình cắm hoa 8/3 hay, ý nghĩa (Ảnh minh họa)

Thay cho chiếc quai nón bồng bềnh bằng tơ lụa chúng em sử dụng loài hoa lan tím vừa thể hiện cho sự thủy chung, vừa thể hiện cho sắc đẹp mặn mà không phai nhạt theo tháng năm.

Sánh cùng nữ hoàng của các loài hoa là trái tim được kết bởi đóa hồng nhung đỏ thắm. Trái tim này thay cho lời nhắc nhở tất cả những đứa con hãy nhớ đến công lao của những người phụ nữ đáng kính suốt dọc chiều dài đất nước.

Và hôm nay, nhịp đập của trái tim mẹ dành cho để yêu thương mọi người, cống hiến cho tổ quốc đang rung lên từng hồi trên khắp đất nước Việt Nam để cùng hướng về những người phụ nữ ngát hương thơm và cũng ngời sắc đẹp.

Ai cũng yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp trong ngôi trường.... – một ngôi trường thân thiện. Có thể tác phẩm của chúng em sẽ để lại sự thân thiện, gần gũi đối với mọi người nhưng cũng có thể nó không được đánh giá cao.

Song dù sản phẩm này không giành được điểm cao điểm cao thì chúng em vẫn cố gắng thật nhiều trong học tập vì chính thầy cô và các bạn đều biết trong tác phẩm của chúng em vẫn thiếu 1 loài hoa… hoa điểm tốt. Và khi đó chắc chắn những người phụ nữ đáng kính sẽ vui hơn, lẵng hoa này sẽ tươi lâu hơn.

Em xin đại diện tập thể lớp... gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến cô giáo chủ nhiệm - người luôn kề vai sát cánh, động viên, an ủi và nhắc nhở chúng em mỗi ngày.

Cảm ơn các cô giáo bộ môn - người mang đến cho chúng em những kiến thức, dạy cho chúng em bài học làm người.

Một lần nữa, em xin gửi lời cảm ơn tới các thầy cô, cảm ơn ban giám khảo và các bạn đã lắng nghe bài thuyết trình cắm hoa 8/3 của chúng em.

Xin chúc ban giám khảo, thầy cô và toàn thể các bạn lời chúc sức khỏe, chúc cho hội thi thành công rực rỡ.

Trên đây là mẫu bài thuyết trình cắm hoa ngày 8/3 hay, ý nghĩa cho hội thi cắm hoa dịp Quốc tế Phụ nữ. Tham khảo thêm các bài thuyết trình khác để có phần diễn văn hay, đạt giải nhé.

Thanh Hương/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO