Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài trắc nghiệm tính cách chỉ với 4 câu hỏi theo phương pháp MBTI cực chuẩn

Myers-Briggs Type Indication là viết tắt của bài trắc nghiệm MBTI, dịch ra nghĩa tiếng việt chính là trắc nghiệm tính cách.

Đây là một phương pháp sử dụng những câu hỏi nhằm kiểm tra tâm lí, tính cách của một người trên cơ sở đáp án mà người đó chọn đối với vấn đề được đặt ra.

Nên nhớ rằng, trong mỗi con người, tiềm ẩn với họ chính là những nét cá tính, tính cách riêng biệt. Sự riêng biệt sẽ tạo nên cách nhận biết giữa người này với người khác, giữa vấn đề này hoặc vấn đề nọ.

Cùng tìm hiểu và khám phá bản thân của bạn thông qua trắc nghiệm tính MBTI phiên bản rút gọn chỉ với 4 câu hỏi để giải mã chính mình thôi nào!

1. Bạn hoàn toàn kiệt sức sau một tuần làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Bạn sẽ dành thời gian nghỉ ngơi cuối tuần để làm gì?

- Gọi bạn bè và mời họ ra ngoài ăn tối, đi đến rạp chiếu phim, khu giải trí cùng nhau. => E

- Tôi sẽ bật chế độ "Cấm làm phiền" trên điện thoại và ở nhà xem bộ phim yêu thích, đọc sách và ngâm mình trong bồn tắm. => I

Bài trắc nghiệm tính cách chỉ với 4 câu hỏi theo phương pháp MBTI cực chuẩn 0

2. Câu nào dưới đây mô tả đúng hơn về tính cách của bạn?

- Điều quan trọng nhất với tôi là những chuyện xảy ra ngay lúc này và ngay tại đây. Tôi thường xem xét vấn đề và để tâm đến tiểu tiết. => S

- Thực tế thật là nhàm chán. Tôi thích mơ mộng và suy diễn những sự kiện sắp xảy ra trong đầu. Khi ra quyết định, tôi dựa vào trực tính nhiều hơn là dựa vào thông tin và kinh nghiệm. => N

Bài trắc nghiệm tính cách chỉ với 4 câu hỏi theo phương pháp MBTI cực chuẩn 1

3. Công ty đối thủ muốn mời bạn về làm việc với họ. Mức lương đưa ra cao hơn so với mức thu nhập của bạn ở công ty đang làm, nhưng bạn thực sự yêu quý đồng nghiệp và cấp trên ở nơi làm việc hiện tại. Hơn nữa, sếp bạn cũng hứa hẹn sẽ đề bạt bạn lên vị trí quản lý khi ông ấy về nghỉ hưu. Vậy bạn sẽ đưa ra quyết định như thế nào?

- Tôi sẽ tìm hiểu tất cả thông tin về công ty đối thủ, xin lời khuyên từ giám đốc nhân sự bên tôi, và liệt kê ra tất cả những thuận lợi và bất lợi. Trong những tình huống như thế này, việc cân nhắc mọi việc và xem xét tình hình với một cái "đầu lạnh" là rất quan trọng. => T

- Tôi sẽ lắng nghe theo cảm xúc của mình. Vì tôi luôn đi theo điều trái tim mách bảo. => F

Bài trắc nghiệm tính cách chỉ với 4 câu hỏi theo phương pháp MBTI cực chuẩn 2

4. Chỉ còn 2 tuần nữa là đến đám cưới bạn thân của bạn. Bạn đã chuẩn bị gì để đến dự đám cưới của bạn mình?

- Từ 2 tuần trước tôi đã chuẩn bị bài phát biểu / chuẩn bị đồ tôi sẽ mặc trong lễ cưới. Tôi thích mọi chuyện luôn được chuẩn bị kĩ càng hơn. => J

- Chuẩn bị gì cơ? Tôi sẽ "quẩy" hết mình và tận hưởng bữa tiệc. Tôi sẽ ứng biến bài phát biểu của mình tại lễ cưới. Những điều tốt nhất luôn xảy ra một cách tự nhiên. => P

Bài trắc nghiệm tính cách chỉ với 4 câu hỏi theo phương pháp MBTI cực chuẩn 3

Kết quả: Giờ thì bạn có thể hiểu kiểu tính cách của mình theo phương pháp MBTI:

ISTJ - Thanh tra viên (Inspector)

ISTJ là những người có lối sống chủ đạo dựa trên lối tư duy chính là nội tâm, nghĩa là họ cảm nhận được thế giới bằng 5 giác quan theo cách họ nghĩ rõ ràng và cụ thể, ngoài ra với kiểu người này, lối sống hướng ngoại cũng là lối sống thứ hai không khó để bắt gặp trong cùng một con người, họ có thể vừa ứng phó bằng lí trí đồng thời cũng có thể ứng phó bằng logic.

ISTP - Thợ thủ công (Crafter)

Thuộc nhóm những người có tính cách ISTP, chắc chắn sẽ có những điều khác biệt làm bạn khá bất ngờ. ISTP thường có lối sống chủ đạo hướng nội, họ luôn giải quyết những vấn đề một cách lí trí và logic hơn là cảm tính. Mặt thứ hai của cũng chính là lối sống hướng ngoại, họ cảm nhận thế giới một cách theo cảm tính. ISTP dung hòa được cả hai tính cách trong cùng một cách giải quyết vấn đề thường ngày.

ESTJ - Người giám sát (Supervisor)

ESTJ có lối sống cảm xúc hướng ngoại, tức là bản thân họ cảm nhận thế giới quan qua việc cảm xúc của họ phản ánh như thế nào đối với họ. Một lối sống thứ hai của ESTJ chính là thiên về các giác quan hướng nội, cảm nhận mọi việc qua năm giác quan một cách cụ thể và rất rõ ràng trong mọi chuyện.

ESTP - Người sáng lập (Promoter)

Những người thuộc nhóm ESTP thường có lối sống chủ đạo là cảm giác hướng nội, họ luôn giải quyết vấn đề dựa trên cách họ cảm nhận vấn đề thế nào, hay cách chúng hòa hợp với hệ thống giá trị của họ thế nào. Ngoài ra, những ESTP còn có một lối sống thứ hai chính là trực giác hướng ngoại, họ thường cảm nhận mọi thứ thông qua năm giác quan của họ một cách cụ thể và thật rõ ràng.

ENTJ - Nguyên soái (Field Marshal)

ENTJ những người có lối soogs chủ đạo là cảm xúc hướng ngoại, họ có thể làm và giải quyết những vấn đề theo cảm tính hoặc theo cách mà các vấn đề phù hợp với chuỗi giá trị của bản thân họ. Lối sống thứ hai mà có ở họ chính là trực giá hướng nôi, với lối sống này họ giải quyết mọi vấn đề dựa trên trực giác của bản thân.

ISFJ - Nhà tư vấn (Counselor) 

Có lối sống hướng nội hơn là hướng ngoại, những người có tính cách ISFJ sẽ là những người cảm nhận thế giới qua 5 giác quan của mình một cách rõ ràng và cụ thể. Bên cạnh đó, đặc điểm sống hướng ngoại cũng giúp học giải quyết những vấn đề khác dựa trên những cảm xúc mà hiện tượng, sự vật mang lại trên cơ sở là nguyên tắc sống của họ.

ESFP - Người trình diễn (Performer)

ESFP, lối sống chủ đạo của nhóm người này chính là trực giác nội tâm, họ tiếp nhận mọi việc thông qua và dựa trên yếu tố trực giác là chủ yếu. Bên cạnh đó, ESFP cũng là những người sống dựa trên tư duy thiên về hướng ngoại, giải quyết mọi việc dựa vào lí trí suy luận logic.

INTP - Kiến trúc sư (Architect)

INTP thuộc nhóm tính cách có lối sống chủ đạo là cảm xúc hướng nội, họ thoải mái xử lí công việc theo giá trị mà bản thân cho là đúng là phù hợp với bản thân của họ hơn là nghe theo ý kiến của người khác. Ngoài ra, INTP còn có lối sống thiên về hướng ngoại, tiếp nhận mọi thong tin theo trực giác của bản thân mình.

INFJ - Người che chở (Protector)

Vào nhóm những người có tính cách INFJ, INFJ là những người thường có lối sống trực giác hướng nội là chủ yếu. Mọi việc họ tiếp nhận dựa trên cơ sở vào cảm quan trực giác bên trong. Ở bên trong mách bảo họ điều gì thì cứ y vậy, họ sẽ thực hiện bằng được. Ngoài ra, những con người này sẽ tiếp nhận công việc hầu hết dựa vào cảm hứng hướng ngoại của mình. Họ xử lý công việc dựa trên những cảm nhận mà ko cần quan tâm điều đó có đúng với chuẩn mực công việc hay là không.

ENFJ - Giáo viên (Teacher)

Lối sống chủ đạo của những người ENFJ chính là hướng ngoại, khả năng xử lí mọi việc bằng lí trí, bằng logic của họ phải nói rằng cực kì cao và hiệu quả. Bên cạnh đó họ còn có một lối sống khác đó chính là nội tâm, nhận thức vấn đề bằng trực giác.

INFP - Người hoà giải (Healer)

INFP là nhóm những người có lối sống chủ đạo tư duy hướng nội, họ thường giải quyết vấn đề bằng lí trí và logis. Não bộ của họ chứa hàng ngàn dây no ron phân tích và xử lí các vấn đề. Ngoài ra, INFP cũng là nhóm người thiên về hướng ngoại, họ nắm bắt thông tin thông qua trực giác của chính mình mách bảo.

ENFP - Nhà vô địch (Champion)

ENFP là những người thường có xu hướng tính cách trực giác hướng ngoại nhiều hơn là hướng nội, họ thường nhận biết thế giới qua trực giác của mình hơn là lí trí. Và cũng không quên khẳng định, ENFP cũng có thành phần những người sống hướng nội, những người này họ giải quyết mọi việc theo lí trí và logic.

ENTP - Nhà phát minh (Inventor)

ENTP, với những người thuộc nhóm tính cách này lối sống chủ đạo chính là trực giác hướng ngoại, họ nhận biết và quan tâm thế giới bên ngoài của mình bất kể mọi nơi. Bên cạnh đó, ENTP cũng là những người rất nộ tâm, họ xử lí mọi việc bằng cảm nhận, bằng sự phù hợp và sự chuẩn mực đạo đức của bản thân hơn là giá trị của xã hội.

ISFP - Nhạc sĩ (Composer)

ISFP, những người thuộc nhóm này thường có lối sống chủ đạo là hướng ngoại, với họ hướng ngoại giải quyết mọi vấn đề dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đồng hành bên cạnh đó chính là lối sống hướng nội, hướng nội không bộc phát mạnh mẽ như hướng ngoại nhưng chung quy là nhóm người ISFP có thể vừa hướng nội, vừa hướng ngoại rất hiệu quả.

ESFJ - Nhà cung cấp (Provider)

ESFJ, là nhóm những người có lối sống tư duy hướng ngoại là chủ yếu, họ có khả năng xử lí mọi công việc bằng lí trí và khả năng logic của mình, ngoài ra, ESFJ cũng là nhóm người hướng nội, sống và cảm nhận thế giới bằng các giác quan theo một cách rõ ràng và cụ thể.

INTJ - Cố vấn chiến lược (Mastermind)

Thuộc nhóm những người INTJ, là những người có lối sống chủ đạo giác quan hướng ngoại, bản thân họ nhận biết thế giới bằng những giác quan theo một cách cụ thể và rõ ràng nhất. Hơn nữa INTJ còn có một lối sống thứ hai chính là cảm xúc hương nội, nơi mà họ tương tác với mọi thứ theo đúng cách mà họ cảm nhận về chúng hoặc cách mà chúng thích hợp với hệ thống giá trị sống của bản thân INTJ.

(Tham khảo Bright Side, MBTI.vn)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO