Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài văn khấn tỉa chân hương chuẩn phong thủy đón Tết Canh Tý 2020

Bài văn khấn rút tỉa chân nhang, lau dọn bàn thờ để đón Tết Canh Tý năm 2020 chuẩn phong thủy vào dịp cúng ông Công ông Táo 23/12.

Tỉa chân nhang (chân hương), lau dọn bàn thờ là việc thường được gia chủ làm vào cuối năm. Theo phong tục thì các gia đình sẽ tiến hành tỉa chân nhang sau lễ cúng ông Công, ông Táo 23 tháng Chạp.

Bài văn khấn tỉa chân hương chuẩn phong thủy đón Tết Canh Tý 2020 0

Sau khi thắp 3 nén nhang, khấn theo bài văn sau:

Sắp lên ban thờ thắp 3 nén nhang và khấn theo văn khấn sau đây:

Tín chủ tên là.........................................................................................................................

Cư ngụ tại địa chỉ:.................................................................................................................

Hôm nay ngày .. tháng .. năm... tín chủ con tự xét thấy bản thân mình chưa chu toàn nên để hương án có chút bụi bẩn, có chút chưa được tịnh tịnh, xanh yên .

Tín chủ xin kính cáo với các chư Vị (tùy theo bàn thờ đó thờ thần linh, hộ pháp, hay gia tiên…), hôm nay xin cho phép tín chủ con được sái tịnh để cho bàn thờ được trang nghiêm thanh tịnh, kính mong các chư vị chứng minh và gia hộ.

Mong các vị tạm ẩn tạm lánh, độ cho cho con lau dọn được khang trang mỹ hảo, cho hương án được an chính vị, cho âm phần được an yên, cho gia cư được lạc thổ.

Chúng con người trần mắt thịt, tội lỗi đầy thân, chỉ biết kính cẩn tâm thành nếu có gì si mê lầm lỡ kính xin được tha thứ bỏ quá đại xá cho.

Quý Phật tử có thể tham khảo và khấn bài văn sau:

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con xin tấu lạy 9 phương Trời, 10 phương chư Phật, chư Phật 10 phương.

Con xin tấu lạy vua cha Ngọc Hoàng thượng đế, Hoàng thiên hậu thổ, ngũ phương ngũ thổ long mạch thổ thần đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Tín chủ con là:………………Ngụ tại:………………….

Con xin tấu lạy vong linh các cụ gia tiên cửu huyền thất tổ, bà tổ cô và các bà cô các đời, ông mãnh, cô bé đỏ, cậu bé đó dòng họ ... (họ nhà bạn là gì thì thêm vào) tại…… (thêm địa chỉ nhà cụ thể)

Hôm nay là ngày..., con xin phép được bao sái lại bàn thờ gia tiên (để cho sạch sẽ để tiễn năm cũ, đón năm mới tới (trường hợp dọn dẹp ban thờ cuối năm) - để sạch sẽ ban thờ cho việc thờ cúng được trang trọng khang trang (trường hợp dọn dẹp ban thờ vào cuối tháng) , mong chư vị Phật Thánh, các cụ gia tiên tiền tổ, bà tổ cô, ông mãnh, cô bé đỏ, cậu bé đỏ của họ ..., chấp thuận.

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Sau khi 3 nén nhang cháy hết, bạn mới được rút tỉa chân nhang và lau dọn bàn thờ.

Hướng dẫn các bước tỉa chân nhang

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO