Báo Điện tử Gia đình Mới

Bản đồ thời gian thực theo dõi dịch virus Corona Vũ Hán

Những biến động liên quan đến virus Corona Vũ Hán (2019-nCov) về số ca lây nhiễm, tử vong và được chữa khỏi,... được cập nhật liên tục trên bản đồ thời gian thực do các nhà nghiên cứu lập ra.

  Bản đồ thời gian thực theo dõi dịch virus Corona Vũ Hán

Bản đồ thời gian thực theo dõi dịch virus Corona Vũ Hán

Trung tâm nghiên cứu từ Trường Đại học Johns Hopkins của Mỹ (Johns Hopkins CSSE) đã lập ra bản đồ thời gian thực cập nhật liên tục số ca lây nhiễm 2019-nCov, tử vong và được chữa khỏi và vùng dịch theo báo cáo từ những nguồn tin cậy.

Dữ liệu được thu thập từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ, Tổ chức Y tế Thế giới, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Châu Âu, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc và website DXY của Trung Quốc.

Bản đồ cho phép tất cả mọi người có cái nhìn tổng quan về diễn biến của virus Corona theo thời gian thực.

Xem bản đồ tại đây.

Phiên bản dành cho điện thoại tại đây.

Lauren Gardner, giám đốc Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật Hệ thống kiêm giáo sư kỹ thuật dân dụng tại Johns Hopkins cho biết, bản đồ này không chỉ là tài nguyên cho cộng đồng - giới chức y tế có thể tải xuống dữ liệu, nó sẽ cung cấp thông tin nghiên cứu về virus Corona trong tương lai.

"Chúng tôi xây dựng bản đồ này vì cho rằng cộng đồng cần hiểu về tình hình dịch bệnh với các nguồn dữ liệu minh bạch." - Bà Lauren Gardner cho biết.

"Đối với cộng đồng nghiên cứu, dữ liệu này sẽ càng có giá trị hơn vì chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục thu thập trong tương lai.

(Theo CNN)

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019.

Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

Cập nhật lúc 7 giờ ngày 3/2/2020:

  •  Thế giới: 17.389 người mắc, 362 người tử vong, trong đó Trung Quốc 361 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong. 
  •  Việt Nam: 08 người mắc nCoV.

Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 04 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO