Báo Điện tử Gia đình Mới

Bàn giao hơn 600 thùng bảo quản lạnh vắc-xin cho 6 tỉnh phía Bắc

Hơn 600 thùng bảo quản lạnh vắc-xin eZCooler được chuyển giao cho 6 tỉnh phía Bắc trong dự án “Tăng cường bảo quản lạnh trong vận chuyển vắc xin tiêm chủng mở rộng tại Việt Nam giai đoạn 2018 - 2020".

  Bàn giao hơn 600 thùng bảo quản lạnh vắc-xin cho 6 tỉnh phía Bắc

Bàn giao hơn 600 thùng bảo quản lạnh vắc-xin cho 6 tỉnh phía Bắc

Hơn 600.000 USD để làm thùng quản lạnh vắc xin cho 6 tỉnh phía Bắc 

Ngày 20/12, Viện Kiểm định Quốc gia Vắc-xin và Sinh phẩm y tế, Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương và Công ty Zuellig Pharma đã tổ chức Lễ bàn giao thùng bảo quản lạnh vắc-xin theo công nghệ mới eZCooler cho đại diện các Sở Y tế của 6 tỉnh phía Bắc gồm: Sơn La, Hà Giang, Yên Bái, Hải Dương, Bắc Ninh, Quảng Ninh.

Việc bàn giao này nằm trong dự án “Tăng cường bảo quản lạnh trong vận chuyển vắc xin tiêm chủng mở rộng tại Việt Nam giai đoạn 2018 - 2020” đươc Bộ Y tế phê duyệt, do Zuellig Pharma Việt Nam tài trợ với tổng kinh phí là 600.000 USD.

Nội dung chính của dự án là cung cấp các thùng lạnh chuyên dụng, chất lượng cao cho các địa phương trong quá trình vận chuyển và bảo quản vắc-xin.

Căn cứ vào kết quả khảo sát thực địa và ra soát nhu cầu của từng địa phương, Ban quản lý dự án đã phối hợp với nhà tài trợ là Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam xây dựng kế hoạch cung cấp các thùng lạnh eZCooler với các dung tích 96 lít, 12 lít và 8 lít phù hợp cho mục đích sử dụng của tuyến tỉnh, huyện và xã.

  Ông Đoàn Hữu Thiển, Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm Y tế

Ông Đoàn Hữu Thiển, Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm Y tế

Tại buổi lễ, toàn bộ 623 thùng eZCooler, với 3 dung tích khác nhau (8 lít, 12 lít và 96 lít) đã được chuyển giao cho đại diện của 6 tỉnh.

Dự án này sẽ giúp khắc phục những khó khăn trong công tác bảo quản, vận chuyển vắc xin tới vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa và sẽ góp phần tích cực vào chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia”.

Được biết, thùng eZCooler với công nghệ mới sẽ hỗ trợ chương trình tiêm chủng mở rộng tại các tỉnh, đặc biệt là các tỉnh miền núi đang phải đối mặt với nhiều thách thức như: Địa hình hiểm trở, sự hạn chế về giao thông ở các vùng sâu vùng xa; Sự thay đổi nhiệt độ giữa các mùa - các vùng miền… dẫn đến những khó khăn về bảo quản vắc xin trong quá trình vận chuyển.

Thùng eZCooler công nghệ mới bất chấp thời tiết, địa hình 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Hữu Thiển, Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm Y tế cho biết: “Để mỗi liều vắc-xin tiêm cho trẻ em Việt Nam đảm bảo an toàn, hiệu quả thì vắc-xin phải được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp từ khâu vận chuyển và lưu trữ.

  Ông Marc Franck, Tổng giám đốc Zuellig Pharma Việt Nam

Ông Marc Franck, Tổng giám đốc Zuellig Pharma Việt Nam

Chính vì vậy, các thiết bị được sử dụng trong hệ thống dây chuyền lạnh đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc đưa vắc-xin từ nhà sản xuất, phân phối đến mỗi đối tượng được tiêm chủng.

Nhằm nhanh chóng đưa vào sử dụng công nghệ bảo quản lạnh mới eZCooler, từ ngày 1/12 đến ngày 14/12/2019, các chuyên gia của Bộ Y Tế, NICVB, NIHE và Zuellig Pharma đã liên tục tổ chức huấn luyện ngay tại địa bàn cho khoảng 200 cán bộ y tế địa phương của ngay tại địa bàn của 6 tỉnh về các tính năng công nghệ và cách sử dụng eZCooler, kết hợp với đào tạo các quy định về thực hành tốt bảo quản thuốc (GSP).

Mặt khác, để duy trì tính hiệu quả và sự an toàn của vắc xin, điều thiết yếu là vắc xin cần được bảo quản liên tục ở độ lạnh từ 2°C đến 8°C.

  Thùng eZCooler với công nghệ mới sẽ hỗ trợ chương trình tiêm chủng mở rộng tại các tỉnh

Thùng eZCooler với công nghệ mới sẽ hỗ trợ chương trình tiêm chủng mở rộng tại các tỉnh

Bất kỳ sự sai lệch, gián đoạn nào trong chuỗi cung ứng lạnh từ khâu sản xuất, lưu trữ, vận chuyển và sử dụng đều có thể làm hỏng tính toàn vẹn của vắc xin, dẫn đến giảm hiệu quả và an toàn trong điều trị.

Tại buổi lễ, ông Marc Franck, Tổng giám đốc Zuellig Pharma Việt Nam đã cảm ơn Bộ Y Tế và các địa phương đã tiếp nhận sự tài trợ của Zuellig Pharma, đồng thời cho biết: “eZCooler là giải pháp hiệu quả giúp tăng cường tiếp cận vắc xin ở những vùng khó khăn, vùng rừng núi, nông thôn xa xôi và hiện đang được áp dụng nhiều nơi tại Châu Á.

Với cam kết chia sẻ kiến thức chuyên môn và công nghệ của thế giới với Chính phủ Việt Nam, Tập đoàn Zuellig Pharma đã quyết định tài trợ công nghệ sáng tạo eZCooler để tăng cường tiếp cận vắc xin tại Việt Nam, chúng tôi rất vinh dự vì đã đóng góp công sức của mình để đảm bảo tất cả người dân Việt Nam đều dễ dàng tiếp cận với vắc xin”.

Zuellig Pharma là một trong những tập đoàn cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe lớn nhất châu Á và sứ mệnh giúp người dân dễ dàng tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Với bề dày lịch sự phát triển gần 100 năm, Công ty đã phát triển thành một doanh nghiệp với doanh số khoảng 13 tỷ đô la Mỹ, với hơn 13.000 nhân viên, phục vụ hơn 350.000 cơ sở y tế tại 13 thị trường ở châu Á.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO