Báo Điện tử Gia đình Mới

Bắt chước video trên mạng, bé trai nuốt cả bấm móng tay vào bụng

Do hay xem video trên kênh youtube và tập làm theo, bé trai 9 tuổi đã nuốt chiếc bấm móng tay vào bụng.

Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) vừa tiếp nhận trường hợp bé trai N.V.A., 9 tuổi trong tình trạng đau bụng, ho nhiều, khó chịu, do nuốt phải dị vật.

Qua thăm khám và nội soi dạ dày, các bác sĩ phát hiện dị vật là một chiếc bấm móng tay có kích thước 60x16mm, nằm tại vị trí phình vị lẫn thức ăn, gây tổn thương xước niêm mạc dạ dày. Bệnh nhi được nội soi, gắp dị vật thành công.

Người nhà bệnh nhi cho biết, nguyên nhân dẫn tới tai nạn trên là do bệnh nhi hay xem các video trên kênh youtube và tập làm theo.

  Bắt chước video trên mạng, bé trai nuốt cả bấm móng tay vào bụng

Bắt chước video trên mạng, bé trai nuốt cả bấm móng tay vào bụng

Đây chỉ là một trong số nhiều ca hóc dị vật mà thời gian gần đây Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê tiếp nhận điều trị. Đa số các dị vật trẻ hóc phải là đồng xu, đồ chơi, cúc áo…

Đặc biệt một số trẻ nuốt phải các vật sắc nhọn như đinh vít, dây xích… đe dọa gây thủng thực quản. Những trường hợp này đều được gia đình cho cầm đồ để chơi và không có người lớn giám sát.

Bác sĩ khuyến cáo phụ huynh không để trẻ tự sử dụng smartphone hoặc xem youtube, tham gia mạng xã hội thiếu kiểm soát. Không chỉ youtube, các nội dung nguy hại, không phù hợp với trẻ hiện đang được chia sẻ tràn lan trên các trang mạng xã hội.

Phụ huynh cần biết trẻ đã tiếp xúc với những nội dung nào trên internet để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Quan trọng nhất để phòng tai nạn cho trẻ đó là cha mẹ cần dành nhiều thời gian cho con của mình hơn. Qua đó giúp trẻ có thể khám phá cuộc sống thông qua trải nghiệm thực tế, có ích, hơn là nhìn ngắm thế giới thông qua màn hình smartphone hay TV.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO