Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé 1 tháng tuổi bị chảy mủ toàn thân do tắm nước lá

Sau khi được người lớn trong nhà tắm cho bằng nước lá, toàn thân nổi đầy bong nước, bọng nước to dần, vỡ chảy mủ, tổn thương da nghiêm trọng.

Các bác sĩ của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh mới tiếp nhận và điều trị cho bé Nình Xuân T. (32 ngày tuổi, dân tộc Sán chỉ, ở huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh).

Bé nhập viện trong tình trạng trẻ bệnh 1 tuần với biểu hiện ban đầu nổi bọng nước rải rác toàn thân, bọng nước to dần, vỡ chảy mủ, gia đình tắm lá cho trẻ khiến tình trạng chảy mủ da nặng thêm được gia đình cho vào viện kiểm tra…

  Toàn thân bé T. nổi bọng nước, chảy mủ sau khi tắm nước lá

Toàn thân bé T. nổi bọng nước, chảy mủ sau khi tắm nước lá

Kết quả khám lâm sàng cho thấy bé bị tổn thương da chảy mủ, mắt chảy dử vàng nhiều, đóng vảy rải rác toàn thân. Chẩn đoán viêm da mụm mủ, viêm kết mạc mắt.

Bác sĩ Đỗ Thị Bích Phượng, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, đa số các trường hợp trẻ nhập viện ban đầu chỉ bị mẩn ngứa nổi ít nốt đỏ li ti trên người, nhưng gia đình không đưa trẻ đi khám ngay, mà lấy nước lá tắm cho con, dẫn đến tình trạng ngày càng nặng đến lúc này mới đưa trẻ đi khám.

Trường hợp của bé Nình Xuân T.(32 ngày tuổi) bị viêm da rất nặng, hai bên mặt, toàn thân bong tróc thành cả mảng lớn nhìn rất đáng sợ.

Các bác sĩ khuyến cáo các gia đình không nên tắm nước lá cho trẻ nếu không biết rõ loại lá và tính chất của chúng, tránh tình trạng lở loét, nhiễm trùng.

Trường hợp bệnh nặng để lâu có thể gây nhiễm trùng toàn thân khi đó trẻ có biểu hiện sốt không kịp thời điều trị bệnh trẻ sẽ có nguy cơ tử vong.

Do đó khi thấy trẻ có các biểu hiện viêm da, nổi nốt, ngứa… phụ huynh nên đưa con tới khám tại các cơ sở y tế càng sớm càng tốt để điều trị kịp thời và dứt điểm.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO