Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm phòng: Toàn tỉnh Bình Định dừng tiêm vắc xin ComBE Five

Ngay sau khi xảy ra sự việc 1 bé gái 2 tháng tuổi ở huyện Hoài Nhơn tử vong bất thường sau khi tiêm vắc xin ComBE Five, Giám đốc Sở Y tế Bình Định đã thông báo dừng tiêm loại vắc xin này.

  Trạm Y tế Hoài Châu nơi bé gái 2 tháng tuổi bị tử vong tiêm vắc xin 5 trong 1.

Trạm Y tế Hoài Châu nơi bé gái 2 tháng tuổi bị tử vong tiêm vắc xin 5 trong 1.

Liên quan tới sự việc bé gái 2 tháng tuổi bị tử vong bất thường sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBE Five chiều 26/2, sáng ngày 27/2, thông tin với phóng viên Gia Đình Mới, ông Phùng Văn Mỹ, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết: Ngay trong chiều tối ngày 26/2, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định Lê Quang Hùng chỉ đạo các cơ sở y tế tạm dừng tiêm vắc xin 5 trong 1 (ComBE Five) trên địa bàn tỉnh và báo cáo lãnh đạo tỉnh, Bộ Y tế.

"Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành giải phẫu tử thi bệnh nhi để xác định nguyên nhân chính xác dẫn đến việc tử vong" – lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết.

Bình Định là địa phương được Bộ Y tế chọn để tiêm thí điểm văcxin ComBE Five thay thế cho văcxin Quinvaxem. 

Quá trình tiêm loại vắc xin mới này, có hàng chục trẻ phải nhập viện vì bị sốt cao sau khi tiêm. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên xảy ra việc trẻ tử vong sau tiêm văcxin ComBE Five ở tỉnh này.

  Sở Y tế tỉnh Bình Định đã chỉ đạo y tế cơ sở dừng tiêm vắc xin ComBE Five.

Sở Y tế tỉnh Bình Định đã chỉ đạo y tế cơ sở dừng tiêm vắc xin ComBE Five.

Trong đợt tiêm chủng vắc xin ComBE Five đầu tiên vào tháng 10/2018, có trên 970 trẻ ở Bình Định được tiêm chủng thì đến trên 50 trẻ phải nhập viện vì sốt cao, trong đó ba trường hợp phản ứng rất nặng.

Ngay sau đó, sở Y tế Bình Định báo cáo, xin ý kiến Bộ Y tế tạm ngừng tiêm chủng chờ chỉ đạo của Bộ. Do đó, tháng 11/2018 tỉnh Bình Định không tiến hành tiêm chủng.

Đến tháng 12/2018, Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Bình Định tiếp tục tiêm chủng vắc xin ComBE Five trở lại bình thường.

Trong đợt tiêm chủng tháng 12/2018, có 30 ca bệnh nhi sốt cao phải nhập viện sau khi tiêm vắc xin ComBe Five.

Trong đó 5 trường hợp có biểu hiện khá nặng như: tím tái, khó thở. Tuy nhiên, sau khi được chăm sóc, tất cả các trường hợp này đều đã xuất viện, sức khỏe ổn định và không có biến chứng gì.

Trước đó, như Gia Đình Mới đưa tin, khoảng 7 giờ 30 phút ngày 26/2, chị Nguyễn Thị Y Phụng, 29 tuổi, ở xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đưa con gái là cháu P.N.B.T. (2 tháng rưỡi) đến Trạm Y tế xã Hoài Châu tiêm ngừa vắc xin ComBE Five.

Sau khi tiêm 30 phút, thấy tình trạng bé bình thường, chị Phụng đưa con về nhà. Đến khoảng 10 giờ bé có biểu hiện xấu, sốt nhẹ, có dấu hiệu khó thở. Người nhà lập tức đưa cháu trở lại Trạm Y tế xã Hoài Châu lúc gần 11 giờ.

Tại đây, dù được xử lý đúng quy trình quy định, nhưng tình trạng bé ngày một xấu đi. Trung tâm Y tế huyện Hoài Nhơn đã cử xe cấp cứu cùng cán bộ đến cấp cứu và chuyển bé lên Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn để cấp cứu, tuy nhiên đến gần 12 giờ trưa 26/2 thì bé T. tử vong.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO