Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc xin 5 trong 1: Đã xác định nguyên nhân

Cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân bé hơn 2 tháng tuổi ở Bình Định tử vong sau tiêm vắc xin ComBE Five tại Bình Định.

  Hội đồng y khoa tìm ra nguyên nhân khiến bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 ở Bình Định.

Hội đồng y khoa tìm ra nguyên nhân khiến bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 ở Bình Định.

Tối 28/2, thông tin với báo chí, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết: Ngày 28/2, Sở Y tế tỉnh Bình Định đã tổ chức cuộc họp hội đồng chuyên môn y khoa để xác định nguyên nhân tử vong của bé P.N.B.T. (2 tháng tuổi, xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), sau khi tiêm vắc xin ComBE Five.

Cuộc họp có sự tham dự của đại diện Bộ Y tế, Viện Pasteur Nha Trang và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết: Theo kết quả, Hội đồng chuyên môn y khoa xác định quy trình tiêm chủng được thực hiện đối với bé T. đúng theo quy định. Nguyên nhân dẫn đến bé T. tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBE Five là do bé bị phản ứng nặng sau tiêm chủng, đồng thời nghi ngờ bé có bệnh tim bẩm sinh.

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan liên quan đã thống nhất sẽ bỏ lô vắc xin ComBE Five được nhập về để tiêm chủng trong đợt này tại địa phương. Thay vào đó, trong tháng tới, tỉnh Bình Định sẽ được Bộ Y tế cấp lô vắc xin ComBE Five mới để tiếp tục tiêm chủng cho các bé.

“Trong số hơn 20 tỉnh, thành tiêm vắc xin ComBE Five đợt này, chỉ có một trường hợp tử vong. Tỉ lệ này nằm trong ngưỡng cho phép. Bất cứ thuốc nào cũng có thể gây phản ứng mạnh, huống chi ComBE Five là vắc-xin 5 trong 1”, ông Hùng cho hay.

  Bộ Y tế sẽ cấp lô vắc xin ComBE Five mới cho tỉnh Bình Định.

Bộ Y tế sẽ cấp lô vắc xin ComBE Five mới cho tỉnh Bình Định.

Như Gia Đình Mới đã thông tin, ngày 26/2, chị Nguyễn Thị Y Phụng (29 tuổi, ở thôn Thành Sơn Tây, xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn) đưa con là cháu P.N.B.T đến Trạm y tế xã Hoài Châu để tiêm ngừa vắc xin ComBE Five. Tuy nhiên, sau tiêm bé có triệu chứng khó thở, tím tái, mặc dù được gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi.

Bình Định bắt đầu tiêm vắc xin ComBE Five đầu tiên vào tháng 10/2018 với hơn 970 trẻ ở Bình Định được tiêm chủng. Trong đợt tiêm đầu tiên này, có trên 60 trẻ phải nhập viện vì sốt cao, trong đó có 3 trường hợp phản ứng rất nặng. Sau đó, Sở Y tế Bình Định xin ý kiến của Bộ Y tế để ngừng tiêm loại vắc xin này 1 tháng chờ chỉ đạo tiếp theo của Bộ.

Đến tháng 12/2018, Bộ Y tế chỉ đạo tiếp tục cho triển khai tiêm chủng vắc xin ComBE Five trên địa bàn tỉnh Bình Định. Đợt này, tiếp tục có 30 ca bệnh nhi sốt cao phải nhập viện sau khi tiêm vắc xin ComBe Five, trong đó 5 trường hợp có biểu hiện khá nặng như tím tái, khó thở.

Đến đợt tiêm ngừa vào ngày 26/2/2019, xảy ra sự việc cháu P.N.B.T. bị tử vong sau 2 giờ tiêm ngừa ComBe Five.

 

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO