Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé gái 1 tuổi giật khuyên tai sắc nhọn bằng vàng của bạn để... nuốt

Đang chơi cùng bạn, bé gái 12 tháng tuổi ở Đồng Nai giật khuyên tai của bạn rồi cho vào miệng để nuốt khiến bé phải nhập viện cấp cứu.

  Hình ảnh nội soi dị vật nằm sâu ở hầu họng và di chuyển xuống dạ dày.

Hình ảnh nội soi dị vật nằm sâu ở hầu họng và di chuyển xuống dạ dày.

Sáng 26/4, thông tin từ bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bệnh viện mới nội soi gắp kịp thời chiếc khuyên tai sắc nhọn bằng vàng ra khỏi dạ dày bé gái 1 tuổi ở Đồng Nai.

Theo thông tin từ gia đình bé, tai nạn hi hữu xảy ra khi bé đang chơi đùa cùng 1 người bạn. Trong lúc ngồi chơi, bé bất ngờ dùng tay giật chiếc khuyên tai bằng vàng bạn đang đeo rồi đưa vào miệng nuốt.

Ngay lập tức bé bị nôn ói, gia đình đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu rồi tiếp tục chuyển tới Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

Tại đây, sau khi Bác sĩ khám và đánh giá, kết quả X-quang cho thấy dị vật hình chiếc khuyên tai nằm trong hầu họng đã nhanh chóng chuyển xuống dạ dày bệnh nhi.

  Dị vật được lấy ra ngoài qua đường nội soi.

Dị vật được lấy ra ngoài qua đường nội soi.

BS Nguyễn Cẩm Tú, trưởng khoa Tiêu hoá, trưởng ekip Nội soi cho biết: “Chiếc khuyên tai có một đầu nhọn nên có nguy cơ trầy rách niêm mạc đường ruột khi bác sĩ làm thủ thuật lấy dị vật.

Sau khi gây mê, mất vài phút xoay trở, kíp phẫu thuật đã cẩn thận kéo dị vật vào lòng ống soi và lấy ra một cách nhẹ nhàng. May mắn sau khi đã gắp dị vật, nội soi kiểm tra thấy lòng thực quản và dạ dày của bệnh nhi chỉ tổn thương ít niêm mạc”.

Hiện tình hình sức khỏe của bé đã ổn định và sẽ xuất viện trong vài ngày tới..

Qua trường hợp trên, các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng Thành phố khuyến cáo các bậc phụ huynh  trông cháu nhỏ phải cẩn thận, không nên cho các cháu bé chơi các loại đồ vật có kích thước nhỏ hoặc mang hoa tai bằng kim loại dễ làm cho các bé tò mò rồi bỏ vào miệng ngậm, nuốt. Các bé sẽ bị dị vật đường ăn hoặc nguy hiểm hơn là dị vật đường thở, đôi khi để lại hậu quả thật đáng tiếc.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO