Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé gái 11 tuổi mắc bệnh lạ, cứ căng thẳng là đổ ‘mồ hôi máu'

Một bé gái có căn bệnh hiếm gặp, khi căng thẳng dễ đổ “mồ hôi máu”. Đây được coi là căn bệnh cực kỳ hiếm, trên thế giới cũng ít khi gặp trường hợp bệnh lý trên. 

Triệu chứng đổ mồ hôi máu của bé gái tại Đắc Lắc vô cùng đặc biệt

Triệu chứng đổ mồ hôi máu của bé gái tại Đắc Lắc vô cùng đặc biệt

Bé gái 11 tuổi, ở Đắk Đoa, Pleiku, Gia Lai thường xuyên ra mồ hôi có máu đỏ trên mặt. Sau đó, cháu N. được đưa vào khoa Da tổng hợp, Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) để theo dõi và tìm giải pháp điều trị.

Cha của bé N. cho biết, cách đây khoảng 3 tháng, bé gái bắt đầu ra mồ hôi có màu đỏ. Khi mệt mỏi, căng thẳng, bé lại càng thường xuyên xuất hiện triệu chứng bệnh. Những ngày cao điểm bé N. ra “mồ hôi máu” đến 3, 4 lần/ngày, kèm theo các biểu hiện như căng da mặt, đau đầu…

Trước đó, gia đình đã đưa cháu N. vào khám tại bệnh viện khác, tuy nhên, các bác sĩ tại đây chẩn đoán cháu N. bị viêm da nên chỉ phát thuốc theo đơn, uống mãi mà không hết.

TS. BS Nguyễn Thế Toàn, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa, nhìn nhận, đây là lần đầu tiên bệnh viện gặp dạng bệnh như thế này. Ngay trên thế giới cũng ghi nhận rất ít trường hợp tương tự.

Các xét nghiệm về máu, siêu âm chức năng gan, thận của bệnh nhân đều cho kết quả bình thường, không có bất kỳ rối loạn nào. Xét nghiệm mồ hôi của bé chỉ có thành phần bạch cầu, không thấy hồng cầu.

Theo BS Toàn, hiện bệnh này chưa có phác đồ điều trị, nên trước mắt bệnh viện chỉ điều trị triệu chứng, giảm lo âu và căng thẳng cho bé.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO