Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé gái uống thuốc trừ sâu vì bị bạn bè tẩy chay

Vì áp lực học tập, cộng với việc bị bạn bè tẩy chay, cô lập trên mạng xã hội nên bé gái đã nghĩ quẩn, uống thuốc trừ sâu tự tử.

Theo thông tin từ BV Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), đơn vị này mới tiếp nhận và điều trị cho bé gái N.T.N. (13 tuổi, ở Long An), chỉ vì áp lực học đường, bị bạn bè tẩy chay, cô lập trên mạng xã hội nên nghĩ quẫn, em đã uống thuốc trừ sâu tự tử.

Sau khi uống, em ói liên tục nhiều đàm nhớt, khó thở, rung giật tay, lơ mơ dần nên người nhà đưa vào một bệnh viện địa phương sơ cứu, rửa dạ dày, uống than hoạt, truyền dịch, đặt ống thở giúp thở hỗ trợ rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

  Bé gái uống thuốc trừ sâu vì bị bạn bè tẩy chay

Bé gái uống thuốc trừ sâu vì bị bạn bè tẩy chay

Khi khai thác bệnh sử, bố của bé chia sẻ, bé N. là con đầu lòng trong gia đình hai cô công chúa. Sau hôn nhân tan vỡ, em sống với bố và bà nội, em gái ở cùng mẹ.

Đầu năm lớp bảy này, T.N. là lớp phó học tập, có mâu thuẫn với một số bạn trong lớp. Dần dần, N. bị tẩy chay, cô lập và bắt nạt hội đồng trên mạng xã hội Facebook.

Em đã ngất xỉu 1 lần trong trường vì áp lực và do bị bắt nạt vào học kỳ 1 năm ngoái. Và đỉnh điểm lần này, câu chuyện phán xét và tẩy chay lại tiếp diễn dẫn đến hành động đáng tiếc.

Em uống thuốc diệt cỏ Bassa Fenobucarb Pertrang 50 EC (hoạt chất Carbamat) không rõ lượng, em khai khi còn tỉnh đã uống khoảng 200cc.

Nôn ói liên tục, em gọi bà nội kể lại sự việc vì sợ chết, nhưng khi nhập đến viện địa phương, em đã có biểu hiện lơ mơ, mê dần, tím tái, thở yếu, tăng tiết đàm nhớt, đồng tử 2 bên co nhỏ khoảng 1mm.

Khi đến BV Nhi Đồng Thành Phố, các bác sĩ cấp cứu sau xác định em bị ngộ độc thuốc trừ sâu rầy nhóm phospho hữu cơ đã nhanh chóng cho thở máy, rửa dạ dày, uống than hoạt tính để hấp thu độc chất và điều trị thử thuốc giải độc atropine tiêm tĩnh mạch, thấy có đáp ứng với điều trị.

Xét nghiệm định lượng men acetyl cholinesterase trong máu còn giảm nặng còn gần 1000 đv/L (bình thường từ 5000-11000 đv/L) giúp khẳng định trẻ bị ngộ độc thuốc trừ sâu phospho hữu cơ.

Em được tiếp tục điều trị atropine và theo dõi sát sự phục hồi men acetyl cholinesterase – men này bị giảm do bị bất hoạt bởi thuốc trừ sâu phospho hữu cơ đưa đến tình trạng ngộ độc.

Đến nay, sau gần 1 tuần điều trị, tình trạng của em cải thiện, được cai máy thở, tỉnh táo, chức năng cơ quan cải thiện, định lượng men ACE hồi phục khả quan.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO