Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé sơ sinh gãy tay, nguy kịch sau đẻ tại Bình Thuận: Lãnh đạo Bệnh viện nói gì?

Theo đại diện lãnh đạo Bệnh viện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận), do tiên lượng sai về cân nặng thai nhi nên đã xảy ra sự cố không mong muốn. 

Bé sơ sinh gãy tay, nguy kịch sau đẻ tại Bình Thuận: Lãnh đạo Bệnh viện nói gì? 0

Trước đó, tại Bệnh viện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) một bé gái sơ sinh nặng 4 kg bị ngạt sau sinh, gãy xương đòn vai, đang thở máy với tiên lượng rất xấu. 

Chia sẻ về sự việc trên, sáng 5/12, PV Gia Đình Mới liên hệ với lãnh đạo Bệnh viện Hàm Thuận Nam, vị này cho biết, tối ngày 2/12, sản phụ nhập viện. Lúc này ca trực siêu âm của Bệnh viện đã nghỉ nên không tiến hành siêu âm xác định cân nặng của thai nhi.

"Ngày hôm sau, sản phụ có dấu hiệu sinh, cổ tử cung đã mở 7 phân nên các bác sĩ lập tức cho sản phụ vào phòng sinh. Trước đó trong thai kỳ, sản phụ nhiều lần thăm khám, lần gần nhất siêu âm là cách ngày sinh 25 ngày, kết quả siêu âm xác định cân nặng của cháu bé vào khoảng 2,6 kg. 

Các bác sĩ sử dụng kết quả siêu âm đó. Tuy nhiên do không tiên lượng được cân nặng thực của thai nhi và tình trạng sản phụ nên đã xảy ra sự cố kể trên.

Bệnh viện chúng tôi chưa có phòng sinh mổ, vì vậy nếu biết thai nhi có cân nặng lớn như thế, chắc chắn chúng tôi sẽ chuyển sản phụ lên tuyến cao hơn", vị này cho biết.

Cũng theo vị lãnh đạo này, khi thai nhi bị kẹt, điều cần làm nhất là giữ tính mạng cho cả mẹ và con. "Khi bé ra, chúng tôi đã cố gắng hồi sức để bé hô hấp trở lại, sau đó chuyển bé nên tuyến tỉnh nên chỉ mới nghi ngờ bé bị gãy xương vai. Sau đó, bé lên tuyến trên và các bác sĩ ở đó xác định bé gãy xương vai. Cũng có thể khi thai nhi bị kẹt vai ở khung chậu, các bác sĩ phải bẻ xương đòn thai nhi để phần vai hẹp lại để em bé ra. Bé sẽ có nguy cơ liệt tay nhưng điều quan trọng nhất là lo tính mạng cho bé trước”.

Nhìn nhận về chuyên môn, vị này cho biết, để xảy ra sự cố trên là lỗi từ khâu siêu âm, tiên lượng cân nặng thai nhi chưa chẩn. Bệnh viện sẽ tiến hành thăm hỏi, chia sẻ với gia đình sản phụ.

“Hiện tại, gia đình nạn nhân đang chăm lo, cấp cứu cho bé tại Bệnh viện trên nên chúng tôi chưa thể qua nhà thăm hỏi. Về sự việc, chiều nay chúng tôi sẽ có báo cáo cụ thể lên Sở Y tế tỉnh Bình Thuận”. 

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO