Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé trai 7 tuổi bị chó cắn đứt lìa môi

Chơi với chó nhà, cháu bé 7 tuổi ở Chương Mỹ, Hà Nội liền bị chú chó tấn công cắn đứt rời một phần môi phải. Điều đáng nói, phần môi đứt rời không được bảo quản đúng cách nên ảnh hưởng rất lớn đến phục hồi chức năng, thẩm mỹ môi của bé sau này. 

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức vừa tiếp nhận cháu trong tình trạng tổn thương vùng mặt, khuyết môi do chó nhà cắn. Ths.BS Nguyễn Thị Thu Hằng – Khoa PT Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức chia sẻ: tổn thương ảnh hưởng lớn đến chức năng và thẩm mỹ của trẻ, tiên lượng kém, phẫu thuật tạo hình nhiều lần. Tuy nhiên, kết quả sẽ không bao giờ trở về như trước được.   

Hiện bé đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức

Hiện bé đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức

Được biết trước đó, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ 88 tuổi (Đông Anh, Hà Nội) vì bị chó cắn với nhiều tổn thương ở bàn tay. Theo cháu nội bệnh nhân cho biết, trên đường đi mua thuốc cảm cúm về, bà bị con chó to của hàng xóm chạy ra ngoài đường xô ngã, cắn vào tay và được đưa ngay đến bệnh viện. 

Trước thực trạng nhiều nạn nhân bị chó cắn, bác sĩ khuyến cáo, với những trường hợp bị chó cắt rách rời vết thương như với trường hợp bé trai 7 tuổi. Đầu tiên cần phải bảo quản phần thực thể bị rách rời vào túi nilon sạch cùng ít nước sạch sau đó quấn chặt và đặt vào thùng nước đá.

Ngoài ra, bệnh nhân cần được đưa đến bệnh viện kiểm tra, theo dõi và xử trí vết thương. Các gia đình có vật nuôi (chó) cần có biện pháp quản lý vật nuôi an toàn cho người dân.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO