Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh đại tràng kiêng ăn gì, điều trị như thế nào?

Đại tràng, viêm đại tràng là căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh. Bên cạnh tuân thủ đầy đủ các liệu pháp điều trị thì chế độ dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng trong việc điều trị bệnh viêm đại tràng. Vậy bệnh đại tràng kiêng ăn gì?

Bệnh đại tràng có nguy hiểm không?

Viêm đại tràng là căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời bệnh có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh.

Bên cạnh việc điều trị bệnh theo phác đồ của bác sĩ, người bệnh nên xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, khoa học để rút ngắn thời gian điều trị và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Trong bài viết hôm nay, Gia đình mới xin chia sẻ đến bạn một số thông tin giải đáp thắc mắc bệnh đại tràng kiêng ăn gì?

Bệnh đại tràng kiêng ăn gì?

Bên cạnh việc tuân thủ quy định về việc lựa chọn thực phẩm có lợi cho sức khỏe, bạn nên tránh các loại thực phẩm dưới đây bởi nó có thể khiến cho bệnh đại tràng của bạn trở nên nặng hơn.

benh-dai-trang-kieng-an-gi

Bị bệnh đại tràng nên kiêng đồ uống có chất kích thích, đồ chiên rán

Vậy bệnh đại tràng kiêng ăn gì?

- Người mắc bệnh đại trang tuyệt đối không sử dụng các thực phẩm có chứa chất xơ dạng không tan bởi nó có thể cọ xát có hại cho thành ruột.

- Nên hạn chế ăn các loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất xơ cao khó tiêu như: Bông cải xanh, Ngô, nấm và hành củ.

- Tránh xa rượu bia chính là nguyên tắc mà người mắc bệnh đại tràng cần chú ý. Tránh sử dụng đồ uống có cồn hay cafein bởi nó khiến cơ thể không thể kiểm soát được các triệu chứng của bệnh.

- Không ăn đồ cay nóng hoặc thức ăn ôi thiu, có nhiễm hóa chất

Một số lưu ý khi lựa chọn các thực phẩm cho người mắc bệnh đại tràng 

- Người bị bệnh viêm đại tràng dạng táo bón thì trong thực đơn cần tránh xa các chất béo hoặc trong đồ ăn có chứa quá nhiều lactose như: Sữa, quả ngọt, mật ong.... bởi thực tế, khi bệnh nhân mắc viêm đại tràng thì cơ thể mất dần đi khả năng hấp thụ vì thế khi ăn dễ đầy hơi hoặc tiêu chảy.

- Tuyệt đối không sử dụng gia vị, nước sốt có hàm lượng chất béo quá cao như nước sốt chuyên dùng trong mì hoặc mayonaise. Những dạng nước sốt này sẽ làm cho bệnh của bạn trở nặng hơn.

benh-dai-trang-kieng-an-gi1
Đồ chiên nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng và rượu bia là điều tối kị với người mắc bệnh đại tràng

- Người bệnh nên kiêng đồ sống, nửa sống nửa chín. Hãy nhớ rằng "ăn chín uống sôi" chính là nguyên tắc mà bất cứ người bệnh nào cũng phải ghi nhớ.

Mắc bệnh viêm đại tràng cần lưu ý

Bên cạnh chú ý bệnh đại tràng kiêng ăn gì, bạn cũng cần ăn đúng giờ, đủ bữa và ăn điều độ luôn giữ tinh thần yêu đời và lạc quan. Ngoài ra, cần năng tập thể dục để tăng cường sức khỏe.

Luôn luôn lắng nghe những biến đổi trong cơ thể. Nếu thấy xuất hiện rối loạn tiêu hóa thì nên đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và điều trị kịp thời để tránh được tình trạng xấu nhất có thể xảy ra.

Lưu ý, tùy vào thể trạng của người bệnh mà chọn ra thực phẩm phù hợp nhé.

Xem thêm: 

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO