Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân 91, phi công người Anh âm tính COVID-19 và đang được điều trị bệnh nền

Bệnh nhân 91, phi công người Anh đã được điều trị âm tính với SARS-CoV-2 và đã được chuyển qua Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị tiếp bệnh lý nền.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP. HCM, bệnh nhân 91 (phi công người Anh, 43 tuổi) được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM điều trị âm tính COVID-19.

Hiện bệnh nhân 91 đã được chuyển qua Bệnh viện Chợ Rẫy. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân 91, ekip phụ trách điều trị cho bệnh nhân 91 của Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành hội chẩn và đánh giá tình trạng hiện tại của bệnh nhân.

  Bệnh nhân 91, phi công người Anh âm tính COVID-19 và đang được điều trị bệnh nền. Ảnh minh họa

Bệnh nhân 91, phi công người Anh âm tính COVID-19 và đang được điều trị bệnh nền. Ảnh minh họa

Bệnh nhân được chẩn đoán mắc hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển, viêm phổi do vi khuẩn Burkholderia cepacia, nhiễm nấm máu, tổn thương thận cấp. Kíp điều trị quyết định tạm ngưng lọc máu liên tục vì lượng nước tiểu của bệnh nhân khá hơn khi điều trị bằng thuốc kiểm soát được lượng nước ra và vào cơ thể.

Bệnh nhân được điều trị nội khoa, kiểm soát nhiễm khuẩn và các bệnh lý nền để tiến đến quá trình ghép phổi khi đủ điều kiện.

Cho đến nay, bệnh nhân 91 đã bước sang ngày điều trị thứ 68 và can thiệp ECMO  ngày thứ 48. Mạch và huyết áp của bệnh nhân ổn định, siêu âm tim ghi nhận tâm thất trái co bóp tốt, đồng bộ, dịch màng ngoài tim lớp mỏng.

Theo Sở Y tế TP. HCM, sau khi bệnh nhân 91 chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện các cơ sở y tế của thành phố đang theo dõi, điều trị cho 4 bệnh nhân COVID-19 gồm:

- Bệnh nhân 278 (chuyển từ tỉnh Bạc Liêu lên TP.HCM) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, khỏe nhiều, ăn uống tốt, giảm ho nhiều, không sốt, mạch, huyết áp bình thường.

- 3 bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (gồm: BN 271, BN 321, BN 322) với tình trạng sức khỏe ổn định.

Để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngành y tế TP. HCM đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo dõi 48 bệnh nhân xuất viện cư trú tại TP. HCM và có 38 trường hợp đã hết thời gian theo dõi.

Đồng thời, thực hiện giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố. Đã lấy mẫu xét nghiệm 826 người, 810 có kết quả âm tính, 2 có kết quả dương tính (bệnh nhân 321, 322), 14 trường hợp còn lại đang đợi kết quả.

Thực hiện cách ly người nhập cảnh, giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại thành phố.

Hiện số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 209 người. Số người đang được cách ly tại nhà/lưu trú là 25 người.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; đeo và tháo khẩu trang đúng cách; nâng cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO