Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân COVID-19: Nếu điều trị ở Mỹ, gia đình tôi chắc sẽ 'phá sản' vì tiền viện phí

Bệnh nhân 323 gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể các y bác sĩ tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã điều trị khỏi bệnh cho mình và cho biết nếu điều trị ở Mỹ sẽ rất tốn kém kinh phí, còn ở Việt Nam, BN được điều trị miễn phí.

10 giờ sáng nay 8/6, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tổ chức công bố khỏi bệnh cho 6 bệnh nhân nhiễm COVID-19 điều trị tại bệnh viện. Đó là các bệnh nhân: BN 289 (25 tuổi, nam, quốc tịch Việt Nam); BN296 (45 tuổi, nam, quốc tịch Việt Nam); BN304 (47 tuổi, nam, quốc tịch Việt Nam); BN306 (25 tuổi, nam, quốc tịch Việt Nam); BN310 (26 tuổi, nam, quốc tịch Việt Nam); BN323 (19 tuổi, nữ, quốc tịch Việt Nam).

  N.P.L cùng 5 bệnh nhân khác được công bố khỏi bệnh sáng nay.

N.P.L cùng 5 bệnh nhân khác được công bố khỏi bệnh sáng nay.

Chia sẻ trong ngày chính thức được khỏi bệnh, bệnh nhân 323 (là N.P.L, 23 tuổi, TP.HCM) cho biết: Tôi là du học sinh trở về từ Mỹ, bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và phải nhập viện từ ngày 17/5. 

Khi từ Mỹ trở về, biết tin mình bị nhiễm COVID-19, lúc đầu tôi và gia đình khá lo lắng vì đây là căn bệnh mới, rất nguy hiểm. Tuy nhiên, khi chuyển về điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, tôi cảm thấy vô cùng yên tâm khi được các y bác sĩ nơi đây rất tận tình, chu đáo. Trong thời gian điều trị tại đây, em được các bác sĩ chăm sóc rất chu đáo, thậm chí em còn được điều trị miễn phí. 

N.P.L cũng cho biết: "Quyết định trở về Việt Nam của tôi thật đúng đắn. Tôi gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới các y bác sĩ bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã điều trị khỏi bệnh cho tôi, cảm ơn Việt Nam vì đã điều trị miễn phí cho bệnh nhân COVID-19 như tôi. Nếu ở Mỹ, chắc nhà tôi sẽ bị phá sản vì tiền viện phí rất tốn kém".

N.P.L mong mỏi: Hiện giờ các đường bay vẫn đóng cửa nên bạn bè em đều mong chờ vào những chuyến bay của Chính phủ để trở về Việt Nam. Em hy vọng sẽ có nhiều hơn những chuyến bay để có thể đón những công dân Việt Nam có nguyện vọng trở về.

Hiện, số bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi bệnh là 316 bệnh nhân. Số bệnh nhân đang điều trị là 15 bệnh nhân, trong đó còn duy nhất 1 bệnh nhân nước ngoài là BN 91.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO