Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân COVID-19 thứ 39 ở Hà Nội tiếp xúc gần 20 người, ngõ ở Cầu Giấy phải phong tỏa

Bệnh nhân COVID-19 thứ 39 ở Việt Nam làm nghề hướng dẫn viên du lịch. Nam thanh niên đã tiếp xúc gần 20 người trước khi phát hiện nhiễm COVID-19.

Sáng 12/3, Bộ Y tế công bố ca bệnh thứ 39 nhiễm COVID-19 ở Việt Nam. Đó là một hướng dẫn viên du lịch trọ tại ngõ 59/165 Cầu Giấy. Đây là ca bệnh thứ 5 ở Hà Nội.

Lịch trình cụ thể của bệnh nhân này như sau:

Ngày 4/3, hướng dẫn viên đã đưa nhóm người Anh đi Ninh Bình rồi quay trở lại Hà Nội ở khách sạn tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), sau đó về phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) tiếp xúc với một người bạn và mời một người đến ăn tối.

Ngày 5/3, anh P. ở nhà trọ tại ngõ 59/165, không đi đâu.

Ngày 6/3, bệnh nhân đi ăn sáng ở ngõ 60 phố Dương Khuê (quận Nam Từ Liêm), tiếp xúc với 2 người. Sau đó anh P. đi thăm bạn và đi mua đồ tại Dịch Vọng. Tại cửa hàng này bệnh nhân tiếp xúc với 3 nhân viên (cả 3 người đều đeo khẩu trang). Sau đó bệnh nhân tiếp tục đi lấy cao răng tại Dịch Vọng (tại đây tiếp xúc với 1 bác sĩ). Sau đó về nhà, không tiếp xúc với ai.

Ngày 7/3, anh P. tiếp tục đưa 1 đoàn 7 khách đi Ninh Bình, đón khách tại Đường Thành, tiếp xúc với 1 lễ tân, ăn trưa tại Ninh Bình và đi du lịch cùng đoàn.

Ngày 8/3, bệnh nhân tiếp tục đưa khách đi Ninh Bình và trở về Hà Nội trong buổi chiều. Cũng trong buổi chiều, biết du khách mình dẫn bị nhiễm COVID-19, anh P. đã tự đi xe máy đến Bệnh viện Xanh-pôn (Hà Nội) khám và đã được vào Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (tại huyện Đông Anh, Hà Nội).

  Đã phong tỏa ngõ 59/165 Cầu Giấy.

Đã phong tỏa ngõ 59/165 Cầu Giấy.

Quận Cầu Giấy thông tin, qua xác định số người tiếp xúc gần với anh P. là 20 người (quận Cầu Giấy có 4 và các quận huyện khác có 16), số tiếp xúc với người tiếp xúc gần là 79 người (quận Cầu Giấy có 24 người, còn lại các quận khác); tiếp xúc F3 có 43 người (quận Cầu Giấy có 34, còn lại là các quận khác).

Thông tin tại cuộc họp tại UBND quận Cầu Giấy, ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, ngay tối 11/3, khi nhận được thông tin tại ngõ 59/165 Cầu Giấy có ca bệnh nghi ngờ nhiễm COVID-19, lực lượng chức năng của Hà Nội đã tiến hành khoanh vùng và khử khuẩn cả ngõ.

Từ 20 giờ tối qua 11/3, lực lượng chức năng túc trực ở ngõ 59/165 Cầu Giấy, cách ngôi nhà ở của hướng dẫn viên này khoảng 50m, liên tục nhắc nhở người dân xung quanh đeo khẩu trang và hạn chế ra ngoài. 10 cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đến phun khử trùng khu vực.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Hà Nội có 5 ca nhiễm COVID-19, cả Việt Nam có 39 ca bệnh.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO