Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay xuất viện sau gần 4 tháng điều trị

Sau gần 4 tháng tích cực điều trị ngộ độc Botulinum do ăn sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống (Hà Nội), bệnh nhân ở Đông Nai đã xuất viện.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, đến nay bệnh nhân N.T.T. (20 tuổi, ở Đồng Nai) đã được xuất viện sau gần 4 tháng tích cực điều trị ngộ độc Botulinum do ăn sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống (Hà Nội).

Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo, rút nội khí quản, nói chuyện được, di chuyển không cần hỗ trợ trong khoảng cách 20m... Tuy nhiên, chức năng nuốt chưa hồi phục hoàn toàn nên bệnh nhân phải ăn qua ống thông.

Ngoài ra, sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục tập vật lý trị liệu ngoại trú mỗi ngày để phục hồi chức năng nuốt và vận động.

  Bệnh nhân tập vật lý trị liệu co giãn cơ miệng trước khi xuất viện

Bệnh nhân tập vật lý trị liệu co giãn cơ miệng trước khi xuất viện

Đây cũng là bệnh nhân thứ 3 được chữa khỏi ngộ độc pate Minh Chay tại BV ĐK Đồng Nai.

Trước đó, ngày 6/11, bệnh nhân T.T.G. (26 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, tạm trú tại huyện Nhơn Trạch) và bệnh nhân N.T.N.T. (24 tuổi, ở Bà Rịa - Vũng Tàu) đã được ra viện sau khi tình hình sức khỏe cải thiện tốt.

Trong ngày 27 và 28/7, BV ĐK Đồng Nai tiếp nhận bệnh nhân N.T.T. và T.T.G. nhập viện cấp cứu với các triệu chứng khó nuốt, yếu tay chân, thở yếu, sụp mi, mắt không mở lên được, suy hô hấp…

Do tình trạng lúc đó của bệnh nhân chưa rõ ràng (chưa xác định bị ngộ độc Botulinum), bệnh quá nặng nên được chuyển lên BV Chợ Rẫy điều trị.

Sau gần một tháng được điều trị tại BV Chợ Rẫy, cuối tháng 8, cả hai bệnh nhân được chuyển về BV ĐK Đồng Nai tiếp tục điều trị trong tình trạng tri giác tỉnh, tay chân có cử động được nhưng chưa tự thở được phải thở máy.

Còn bệnh nhân N.T.N.T. sau hơn một tháng điều trị tại phòng khám, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bà Rịa, ngày 7/9, bệnh nhân được chuyển đến khoa nội thần kinh, BV ĐK Đồng Nai tiếp tục chữa trị.

Như vậy, đến nay cả 3 bệnh nhân ngộ độc botulinum do ăn patê Minh Chay tại Đồng Nai đã xuất viện.

Được biết, cả 3 bệnh nhân này cùng làm trong một công ty và ăn chung sản phẩm pate Minh Chay trước khi nhập viện cấp cứu.

S.Mai/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO