Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh ung thư phổi diễn viên Mai Phương mắc phải nguy hiểm như thế nào?

Diễn viên Mai Phương vừa qua đời ở tuổi 35 vì bệnh ung thư phổi. Vậy căn bệnh này nguy hiểm như thế nào và triệu chứng ung thư phổi là gì?

Ung thư phổi là bệnh gì?

Ung thư phổi là một trong những loại ung thư có tỉ lệ tử vong cao nhất vì rất khó để có thể phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm.

Nó có thể mất hàng năm ung thư mới phát triển và người bệnh hầu như không có triệu chứng gì ở giai đoạn đầu. Theo thời gian, các dấu hiệu rõ dần và nó sẽ nhanh chóng phát triển. 

 Ung thư phổi Mai Phương mắc phải nguy hiểm như thế nào? 

  Diễn viên Mai Phương đã rất nghị lực chống chọi với bệnh tật

Diễn viên Mai Phương đã rất nghị lực chống chọi với bệnh tật

Vào năm 1987, căn bệnh này đã vượt qua bệnh ung thư vú trở thành nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do ung thư ở phụ nữ. 

Ước tính mỗi năm có thêm khoảng 2,1 triệu người mắc bệnh ung thư phổi và có khoảng 1,8 người tử vong. Có khoảng hơn 1 nửa bệnh nhân mắc ung thư phổi chết chỉ trong 1 năm sau khi được chẩn đoán bệnh.

  Cô rất lạc quan chữa bệnh nhưng không thể vượt qua được định mệnh

Cô rất lạc quan chữa bệnh nhưng không thể vượt qua được định mệnh

Không chỉ nguy hiểm, bệnh ung thư phổi còn khiến người bệnh cạn kiệt về mặt kinh tế. Chi phí điều trị rất đắt đỏ và người mắc bệnh này ngày càng tăng lên hàng năm. 

Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những phương pháp điều trị mới, mang lại cơ hộ sống cho bệnh nhân nhiều hơn, thậm chí họ còn kỳ vọng sẽ chữa được căn bệnh quái ác này. 

Những triệu chứng ung thư phổi 

  Ho dai dẳng có thể là dấu hiệu của ung thư phổi

Ho dai dẳng có thể là dấu hiệu của ung thư phổi

  • Ho dai dẳng: Nếu ho lâu ngày không khỏi, thậm chí các cơn ho ngày càng nặng hơn. Những thay đổi ở cơn ho cũng là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi. Ví dụ như tiếng ho rít, có máu hoặc nhiều đờm. 
  • Khó thở: Khó thở có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi bạn cũng nên để ý. Nếu bạn cảm thấy khó thở khi đi lên cầu thang hoặc làm một việc gì đó không hề nặng nhọc lắm thì bạn nên đi khám sớm. 
  • Đau ngực: Ung thư phổi có thể gây đau ở ngực, vai hoặc lưng. Cảm giác đau có thể đi kèm khi cơn ho đến. Bạn nên nói điều này cho bác sĩ biết khi đi khám. 
  Triệu chứng ung thư phổi có thể là đau ngực

Triệu chứng ung thư phổi có thể là đau ngực

  • Thở khò khè: Khi đường thở của bạn bị tắc và viêm, phổi sẽ phát ra tiếng khò khè, tiếng rít khi bạn thở. Nó có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau và có thể chữa khỏi, nhưng tiếng khò khè cũng có thể là dấu hiệu ung thư phổi. 
  • Khàn giọng: Khàn tiếng có thể là do bạn bị cảm lạnh. Nhưng nếu nó kéo dài, rất có thể đó là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi bạn cần đi khám sớm. 
  • Giảm cân: Giảm cân nhanh chóng, không rõ nguyên nhân cũng có thể là do bệnh ung thư phổi hoặc do các bệnh ung thư khác. Lý do là vì khi các tế bào ung thư phát triển, nó sẽ lấy hết năng lượng của cơ thể và cân nặng giảm nhanh chóng. 
  Bỗng giảm cân đột ngột có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi

Bỗng giảm cân đột ngột có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi

  • Đau xương: Khi ung thư phổi phát triển, các tế bào ung thư có thể lan sang đến xương và gây đau. Nó có thể tồi tệ hơn khi bạn nằm ngửa vào ban đêm và khi di chuyển. Đôi khi, chúng ta có thể nhầm lẫn đau xương và đau cơ. Ung thư phổi có thể khiến bạn đau vai, tay hoặc cổ nhưng cũng hiếm gặp. 
  • Đau đầu: Không phải các cơn đau đầu đều liên quan đến bệnh ung thư phổi, nhưng cũng không ngoại lệ khi tế bào ung thư xâm lấn đến não và gây ra đau đầu. 

Nếu bạn thấy các triệu chứng ngày càng nặng, hãy đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị sớm. 

(Theo Lung/Healthline)

Bệnh ung thư phổi diễn viên Mai Phương mắc phải nguy hiểm như thế nào? 5
Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO